หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
บล. ไทยพาณิชย์ : บทวิเคราะห์ตลาดหุ้นรายวัน 2-3-2021AAHVO7B
ฟื้นตัวหากรอบบน 1510-1518 จุด แต่ภาพรวมยังเคลื่อนไหวsideways ในกรอบ 1482-1518 จุด
 
กลยุทธ์การลงทุน:
ดัชนีจะปรับขึ้นด้วยแรงหนุนการฟื้นตัวเด่นของตลาดหุ้นสหรัฐ จากเรื่องวัคซีน และ Yield พันธบัตรสหรัฐที่ปรับลง รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่ใกล้ได้รับอนุมัติ หนุน SET ขึ้นหา กรอบบนบริเวณ 1510-1518 จุด อย่างไรก็ตาม คาดว่ายังถูกจำกัด โดยทิศทางดอลลาร์ที่แข็งค่า กระตุ้นแรงขายของนักลงทุนต่างชาติ และภาพรวมดัชนีเคลื่อนไหว sideways ในกรอบ 1482-1518 จุด กลยุทธ์ พอร์ตหลัก รอเข้าซื้อเมื่อใกล้ 1450 จุด ส่วนการซื้อเก็งกำไรใช้แบบ Selective Buy ด้วยความระมัดระวัง
ล็อคเป้าลงทุน:
# พอร์ตหลัก รอเข้าซื้อเมื่อ SET ใกล้ 1450 จุด เลือกหุ้นขนาดใหญ่ที่ laggard มี valuation น่าสนใจ ได้แก่ 1) หุ้นกลุ่มธนาคารที่ได้ประโยชน์ bond yield ที่อยู่ในระดับสูง BBL 2) หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองและฉีดวัคซีน CPALL HMPRO CENTEL MINT BDMS ส่วนพอร์ตเก็งกำไร selective buy ในหุ้นสินค้าโภคภัณฑ์ TWPC ส่วนหุ้นเกาะกระแสกัญชง IP DOD RBF เก็งกำไรด้วยความระมัดระวัง
# แนะนำ BDMS เตรียมขยายฐานลูกค้าประกันสุขภาพเอกชน และการเติบโตจากตลาดจีนหลังร่วมมือกับ Ping An Heath Insurance ขณะที่ราคาหุ้นยัง laggard; เก็งกำไร NRF เข้าลงทุนในธุรกิจกัญชงครบวงจร คาดเห็นพัฒนาการเชิงบวกใน 4Q64 และเก็งกำไร BANPU ราคาถ่านหินกลับมาฟื้นตัวต่อเนื่อง
 
ประเด็นสำคัญ
# ตลาดหุ้นสหรัฐ-ยุโรปปรับขึ้น ราคาน้ำมันอ่อนตัวลง
ตลาดหุ้นสหรัฐปรับขึ้นแรง หลัง Bond Yield ลดลง และความคืบหน้าการฉีดวัคซีน รวมทั้งแรงหนุนจากวุฒิสภากำลังพิจารณามาตรการกระตุ้น ศก. 1.9 ล้านล้านเหรียญ หลังผ่านความเห็นชอบจากสภาผู้แทนฯ ไปก่อนหน้า ด้านตลาดหุ้นยุโรปปรับเพิ่มขึ้น ส่วนราคาน้ำมันปรับลดลง
# ไทยกระจายวัคซีนแล้ว 13 จังหวัดเสี่ยง คาดหวังผู้ติดเชื้อลดลง
จากการศึกษาของ AstraZeneca และ Pfizer พบว่าวัคซีนช่วยลดการรักษาได้ถึง 80% แม้ WHO จะเปิดเผยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่ทั่วโลกเพิ่มขึ้นครั้งแรกในรอบ 7 สัปดาห์ แต่มาจากการเปิดเมือง ขณะที่ภาพใหญ่ยังมีทิศทางลดลง เรามองว่าธีม reopening ยังไปต่อได้
# คาดตลาดหุ้นเริ่มฟื้นตัว แต่ยังเปลี่ยนแปลงค่อนข้างเร็ว
ประเมินว่ากลุ่มฯ ที่น่าจะเป็นที่สนใจในวันนี้คือ Tech สินค้าอุตสาหกรรม และกลุ่ม reopening ขณะที่กลุ่มธนาคารอาจขึ้นไม่แรง bond yield เริ่มลดลง จากการศึกษาของเราพบว่ากลุ่ม ธ.พ. มีความ sensitive กับ yield มากขึ้นในช่วงปี 58-64 เมื่อเทียบกับช่วงปี 43-58 และสัมพันธ์กับUS rate มากกว่า local rate ดังนั้นจึงควรติดตาม bond yield สหรัฐ
 
Wealth Strategy
แนะนำกองทุน SCBAO โดยกองทุนหลักจะเน้นลงทุนในหุ้นเอเชียที่มีคุณภาพสูง โดยการคัดเลือกด้วยปัจจัยพื้นฐานและมีนโยบายไม่ยึดติดกับดัชนี
 
บทวิเคราะห์วันนี้
BAM – ตั้งเป้าเพิ่มผลเรียกเก็บเงินสด
DIF – 4Q63: กำไรตามคาด แต่ยังมี overhang
NRF – 4Q63: กำไรเป็นไปตามคาด

******************************************

 

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!