หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

CIMBT Wanthicha


ธุรกรรมกู้ยืมเงินระหว่างธนาคารอิงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง THOR

ธุรกรรมแรกของตลาดเงินไทย วงเงิน 1,500 ล้านบาท

          นางวรรณธิชา โพธานันท์ ผู้บริหารธุรกิจตลาดการงิน และผู้บริหารบริหารเงินและการลงทุนเพื่อการธนาคาร ธนาคาร ชีไอเอ็มบี ไทย จำกัต (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารยังคงความเป็นผู้นำในตลาด THOR (Thai Overnight Repurchase Rate) โดยล่าสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาธนาคารได้ทำธุรกรรมกู้ยืมเงินระหว่างธนาคาร (Interbank) อิงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง THOR ร่วมกับ ธนาคารไทยพาณิชย์นับเป็นธุรกรรมแรกของตลาดเงินไทยนับตั้งแต่มีการเผยแพร่อัตราดอกเบี้ยอ้างอิง

          สำหรับธุรกรรมกู้ยืมเงินระหว่างธนาคาร (Interbank) อิงอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง THOR ในครั้งนี้มีวงเงินรวม 1500 ล้านบาท เกิดขึ้นระหว่างวันที่ 18-25 กุมภาพันธ์ 2564 ธุรกรรมดังกล่าวตอกย้ำจุดยืนของธนาคารในการเป็นผู้นำตลาดเงินไทย และขานรับนโยบายของธปท.ในการยกระดับอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงของไทย และเป็นส่วนหนึ่งในการรองรับการยุติการเผยแพร่อัตรา ดอกเบี้ย LIBOR 

           นอกจากนี้ธนาคารยังคงยังคงเดินหน้าให้ความรู้เรื่องอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง THOR ลูกค้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมความพร้อมให้ลูกค้า ขณะเดียวกันยังเตรียมความพร้อมในระบบงานเพิ่มเติม เพื่อขยายความครอบคลุมไปถึงผลิตภัณฑ์เงินกู้และเงินฝากที่อ้างอิงอัตราดอกเบี้ยอัตราดอกเบี้ยอ้างอิง THOR (Cash Products with THOR index) กับลูกค้าต่อไป

 

A2889

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!