หมวดหมู่: การแพทย์-สธ

2562 UNICEF KyungsunKim


คิม คยองซัน ผู้อำนวยการ องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยคนใหม่

เข้ารับตำแหน่งเพื่อสานต่อการทำงานเพื่อเด็กในประเทศ

          องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย แต่งตั้งนางคิม คยองซัน เป็นผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟ ประจำประเทศไทยคนใหม่ หลังจากที่ผู้อำนวยการคนเก่าครบวาระการดำรงตำแหน่ง โดยนางคิมมีประสบการณ์การทำงานกว่า 20 ปีในด้านการผลักดันนโยบาย การบริหารโครงการ และการพัฒนาความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ซึ่งเธอจะนำทีม ยูนิเซฟส่งเสริมพันธกิจต่อเด็กและครอบครัว ผ่านการทำงานร่วมกับรัฐบาลไทยและพันธมิตรที่หลากหลาย ทั้งในภาคประชาสังคม ภาคเอกชน องค์กรด้านการพัฒนา และชุมชนต่างๆ

          นางคิม คยองซัน ผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย คนใหม่ กล่าวว่านับเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับยูนิเซฟในประเทศไทย ฉันพร้อมสานต่องานสำคัญที่ยูนิเซฟได้ดำเนินการร่วมกับรัฐบาลไทยและพันธมิตรในการเข้าถึงเด็กที่เปราะบางที่สุด และพร้อมที่จะสร้างความร่วมมือใหม่ๆ กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียจากทุกภาคส่วนเพื่อเติมเต็มสิทธิของเด็ก ฉันรู้สึกชื่นชมความก้าวหน้าด้านเด็กของประเทศไทยในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นแบบอย่างที่ดีในภูมิภาคอย่างแท้จริง ถึงอย่างนั้น ก็ยังมีอุปสรรคและความท้าทายใหม่ๆ ที่เด็กและเยาวชนคนรุ่นใหม่ยังต้องเผชิญทั้งในสถานการณ์ปกติและในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งฉันมุ่งมั่นที่จะทำงานร่วมกับภาคีทุกภาคส่วนเพื่อสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับเด็กทุกคน ผ่านการดำเนินการที่สร้างสรรค์ ชัดเจน และยั่งยืน

          นางคิมได้ร่วมงานกับองค์การยูนิเซฟตั้งแต่ปี 2544 โดยดำรงตำแหน่งสำคัญมากมาย เช่น เจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านโครงการพัฒนาและผู้จัดการด้านการระดมทรัพยากรในประเทศซูดาน ที่ปรึกษาระดับสูงสำหรับองค์การสหประชาชาติและความร่วมมือระหว่างประเทศ และล่าสุดคือผู้อำนวยการองค์การยูนิเซฟ ประจำประเทศปานามา นางคิมยังมีประสบการณ์ด้านการออกแบบกลยุทธ์และการพัฒนาความร่วมมือกับรัฐบาลในประเทศต่างๆ ตลอดจนองค์กรระหว่างประเทศ และหน่วยงานภาคประชาสังคม

          นางคิมถือสัญชาติเกาหลี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีทางด้านเศรษฐศาสตร์และการเมืองจากมหาวิทยาลัยรัทเจอร์ส และปริญญาโทด้านนโยบายสาธารณะจากมหาวิทยาลัยพรินซ์ตัน ปัจจุบันสมรสแล้วและมีลูกสาวสองคน ลูกชายหนึ่งคน

          นางคิมได้เข้ารับตำแหน่งต่อจากนายโธมัส ดาวิน ซึ่งในขณะนี้ได้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่าย Global Innovation ขององค์การยูนิเซฟ สำนักงานใหญ่

 

A2562

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!