หมวดหมู่: DES

2451 ZTE 5GmessageLab1


ZTE ผนึก CUP Data เปิดวาร์ป

ห้องปฏิบัติการสุดล้ำ 5G Messaging OpenLab ครั้งแรกแห่งวงการอุตสาหกรรมการเงิน

          บริษัท แซดทีอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ให้บริการรายใหญ่ของโลกด้านโซลูชั่นโทรคมนาคมและเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตโมบาย สำหรับองค์กรธุรกิจและผู้บริโภคร่วมกับ บริษัทไชน่า ยูเนี่ยนเพย์ ดาต้า (CUP Data) ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือ พร้อมกับร่วมกันเปิดตัว “5G Messaging OpenLab” หรือห้องปฎิบัติการ 5G สุดล้ำเป็นแห่งแรกของวงการอุตสาหกรรมการเงินขึ้น กรุงเซี่ยงไฮ้

          นายจาง หวันชุน รองประธานอาวุโส ในนาม บริษัทแซดทีอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่าสำหรับห้องปฏิบัติการ OpenLab แห่งนี้เป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้นร่วมกันระหว่าง ZTE กับ CUP Data ซึ่งต่างเป็นสมาชิกของพันธมิตรเพื่อการพัฒนาระบบดิจิตอลทางการเงิน (Financial Digital Development Alliance) โดยการนำความได้เปรียบและความเชี่ยวชาญที่ต่างฝ่ายมีเข้ามาผสานเข้าด้วยกัน โดยความร่วมมือของทั้งสองบริษัทจะดำเนินความร่วมมือเพื่อการศึกษาเชิงลึกในด้านสถานการณ์ใช้งานแอพพลิเคชั่นของผู้ใช้งาน, การวิจัยโซลูชั่น, มาตรฐานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงแนวทางการประยุกต์ใช้ระบบ 5G Messaging เพื่อที่จะเร่งความเร็วกระบวนการวิจัยและพัฒนาเพื่อการนำเทคโนโลยี 5G Messaging ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ต่อไป

          “ทั้งนี้ห้องปฏิบัติการ 5G Messaging OpenLab จะนำเอาระบบโอเพ่นแพลตฟอร์มของ ZTE OpenLab มาใช้ในการนำเสนอหุ้นส่วนผู้เข้าร่วมด้วยบริการต่างๆ เช่น ด้าน Solution Incubation และบริการตรวจสอบยืนยันร่วมกัน (Joint verification)” นายจาง หวันชุน กล่าวเสริม

          ณ ตอนนี้ ระบบโอเพ่นแพลตฟอร์มดังกล่าวเข้าถึงผู้ให้บริการต่างๆ กว่า 40 ราย และมีส่วนช่วยดำเนินกระบวนการตรวจสอบยืนยันโปรแกรมประยุกต์ระบบ 5G Messaging ไปแล้วกว่า 120 รายการ ซึ่งช่วยให้ระยะเวลาที่ผู้พัฒนาต้องใช้ในการเชื่อมต่อเข้าถึงผู้ให้บริการระบบเครือข่ายสั้นลงอย่างมาก ทำให้สะดวกมากยิ่งขึ้น

          นอกจากนี้ บริษัท ZTE ยังมีการดำเนินงานร่วมกันในเชิงรุกกับผู้ให้บริการระบบต่างๆ และหุ้นส่วนอื่นๆ ในห่วงโซ่เครือข่ายอุตสาหกรรม เพื่อดำเนินการวิจัยและพัฒนาแนวทางนวัตกรรมธุรกิจใหม่ๆ และบริษัทยังได้อุทิศตัวในการสร้างโซลูชั่นต่างๆ ที่เน้นผู้ใช้เป็นศูนย์กลาง และผลิตนวัตกรรมโซลูชั่นเพื่อวงการอุตสาหกรรมอย่างต่อเนื่อง

 

2451 ZTE 5GmessageLab2

 

          ด้านนายจี เสี่ยวเจี๋ย ประธานบริษัทไชน่า ยูเนียนเพย์ ดาต้า (CUP Data) จำกัด กล่าวเสริมว่าบริษัทฯ กำลังศึกษาแนวโน้มด้านการพัฒนาของกระบวนการนำเอาเทคโนโลยี 5G Messaging ไปใช้ในเชิงพาณิชย์ที่ก้าวหน้ามากยิ่งขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจะนำเอาระบบ 5G Messaging รูปแบบต่างๆ ที่มีอยู่อย่างมากมายไปใช้ประโยชน์ เพื่อนำเสนอบริการด้านข้อมูลบัตรเครดิตอย่างครบวงจรให้กับลูกค้า” 

          อย่างไรก็ตามการก่อตั้ง 5G Messaging OpenLab นั้นเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการวิจัยทางด้านเทคนิคและนวัตกรรมการนำไปใช้จริงของพันธมิตรเพื่อการพัฒนาระบบดิจิตอลทางการเงิน สำหรับเป้าหมายในอนาคต ทางพันธมิตรฯ จะผนึกกำลังจากวงการอุตสาหกรรมด้านการเงิน นักวิชาการ สถาบันและลูกค้าทั้งหลายเข้าด้วยกัน และรวบรวมทรัพยากรที่ดีที่สุดเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการแพลตฟอร์มชั้นยอดให้แก่วงการอุตสาหกรรมการเงิน โดยคาดหมายว่าจะช่วยอำนวยความสะดวกกระบวนการปรับเปลี่ยนระบบการดำเนินงานของวงการอุตสาหกรรมการเงินให้เข้าสู่ระบบดิจิตอลอย่างเต็มรูปแบบต่อไป

 

A2451

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!