หมวดหมู่: CHINA

1aaa2Margaret


# CGTN สัมภาษณ์ Dr. Margaret Harris โฆษก WHO เนื้อหาการวิจัยสืบหาต้นตอโควิด

     -:-กลุ่มผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบไวรัสขององค์การอนามัยโลก ออกเดินทางไปยังประเทศจีน และเจ้าหน้าที่เปิดเผยเนื้อหาการวิจัย ของการเยี่ยมชมครั้งนี้

     -:-ทีมนักวิทยาศาสตร์นานาชาติซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจาก 10 ประเทศได้เดินทางไปยังประเทศจีนและ จะเข้าร่วมกับนักวิทยาศาสตร์จีน สืบหาต้นตอโควิด พร้อมเริ่มปฏิบัติการตั้งแต่วันพฤหัสบดีนี้ โดยโฆษกขององค์การอนามัยโลก ดร.แฮร์ริส ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษ กับนักข่าว เธอให้คำแนะนำโดยละเอียดเกี่ยวกับเนื้อหาและขอบเขต ของการศึกษาที่จะดำเนินการ โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญจากนานาชาติ ร่วมกับทีมจีน แฮร์ริสกล่าวว่าผู้เชี่ยวชาญจะทำความเข้าใจ และศึกษาเพิ่มเติม: กรณีอู่ฮั่นประกาศพบผู้ป่วยโควิดเป็นที่แรก เส้นทางการติดเชื้อที่เป็นไปได้และการศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ชนิดต่างๆที่อาจเกี่ยวข้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดเป็นต้น ในระหว่างที่ทีมวิจัยอยู่ใน ประเทศจีน จะใช้วิธีการวิจัยที่หลากหลายรวมถึงการวิจัยทางเซรุ่ม ในห้องปฏิบัติการ การวิจัยภูมิคุ้มกัน เป็นต้น

     -:-ดร. แฮร์ริสเน้นย้ำ: เราไม่สามารถคาดหวังว่าการวิจัยของ กลุ่มผู้เชี่ยวชาญจะให้คำตอบที่แน่นอนสำหรับคำถามที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากการวิจัยสถานการณ์การแพร่ระบาดที่สำคัญต้องใช้เวลาพอ สมควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานของนักวิทยาศาสตร์ ในครั้งนี้คือการแบ่งปัน ข้อมูลและผลการวิจัยดำเนินการระดมความคิดอย่างมืออาชีพหยิบยกสมมติฐานการวิจัยและตั้งคำถามเชิงทิศทาง โฆษกของ WHO กล่าวอย่างชัดเจน ว่าการวิจัยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมือง: "เหมือนที่ผู้อำนวยการใหญ่องค์การอนามัยโลกได้กล่าวว่าการมาวิจัยครั้งนี้เกี่ยวกับงานทางวิทยาศาสตร์และไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเมืองการ และควรเอาเรื่องการเมืองทุกประเภทแยกออกจากเรื่องนี้โดยสิ้นเชิง"

 

     อ้างอิง https://www.facebook.com/117547923447097/videos/1362039810811225

 

     สำนักข่าว CGTN แปลโดย CMG,ASIA PASIFIC

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!