หมวดหมู่: ยานยนต์

12335 MOTTORAKA Simon


เว็บไซต์มอตโต้ราคาดอทคอม

มุ่งหน้าสู่การเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย 

          บริษัท มอตโต้ ราคา (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จภายหลังการเปิดตัวเว็บไซต์มอตโต้ราคาดอทคอม(www.mottoraka.com) ในประเทศไทยได้เพียง 4 เดือน ในฐานะผู้ให้บริการเว็บไซต์ภาษาไทยแห่งแรกที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการประมวลผลข้อมูลด้านราคา เพื่อต้องการนำพาธุรกิจยานยนต์ไทยก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างแท้จริงและเพื่อสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับอุตสาหกรรม 

          เรารู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่เห็นเว็บไซต์มอตโต้ราคาดอทคอมได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีภายหลังการเปิดตัวเมื่อช่วงกลางเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยระยะเวลาอันสั้นวันนี้เว็บไซต์ของเราได้ขึ้นเป็นอันดับ 2 ของเว็บไซต์ซื้อขายรถในประเทศไทยด้วยยอดจำหน่ายต่อเดือนที่เกินเป้าหมายที่วางไว้ และด้วยยอดการลงประกาศขายรถทางเว็บไซต์ต่อเดือนที่เติบโตอย่างรวดเร็วเป็นที่น่าพอใจทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนรถที่ประกาศขายในตลาดรถอยู่กว่า 25,000 คัน สะท้อนให้เห็นถึงการเติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับเว็บไซต์อื่นประเภทเดียวกันด้วยผลตอบรับเชิงบวกจากผู้ใช้งาน” มร.ไซมอน มอแรน ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มอตโต้ กรุ๊ป กล่าว

          นอกจากนี้ พื้นที่โฆษณาออนไลน์บนเว็บไซต์ของเรามียอดขายกว่า 4,000,000 Advertising Inventory ต่อเดือน และเราเชื่อว่ายอดขายจะเพิ่มสูงขึ้นถึง 5,000,000 Advertising Inventory ต่อเดือนภายในสิ้นปีนี้ โดยปีพ.. 2564 เราตั้งเป้ายอดขายโฆษณาออนไลน์ที่ 10,000,000 Advertising Inventory ต่อเดือน เรามั่นใจว่าภายในปีหน้านี้ มอตโต้ ราคา (MottoRaka) จะครองตำแหน่งผู้นำแพลตฟอร์มออนไลน์ซื้อขายรถมือสองในตลาด ด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็วเมื่อเทียบกับธุรกิจสตาร์ทอัพขนาดเล็กประเภทเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ปัจจุบันจำนวนผู้ใช้งานร้อยละ 91 มาจากผู้ใช้งานผ่านโทรศัพท์มือถือ และในฐานะที่มอตโต้ กรุ๊ปคร่ำหวอดอยู่ในวงการอุตสาหกรรมยานยนต์มาอย่างยาวนานทำให้เรามีกำลังขับเคลื่อนธุรกิจด้วยคลังข้อมูลขนาดใหญ่ ทั้งนี้ เราตระหนักถึงการดำเนินธุรกิจให้เติบโตในเชิงพาณิชย์อย่างมีจริยธรรม และเรามุ่งหวังที่จะเติบโตไปพร้อมกับพันธมิตรทางธุรกิจของเราเพื่อร่วมผลิกโฉมวงการยานยนต์ไทยต่อไปมร. มอแรน กล่าวเสริม

          เว็บไซต์มอตโต้ราคาดอทคอม” เป็นเว็บไซต์เช็คราคากลางของรถที่ทันสมัย เชื่อถือได้และง่ายต่อการใช้งานด้วยการใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในการประมวลผลข้อมูล โดยบริษัทฯ คาดการณ์ว่าจะมีผู้เข้าใช้งานเว็บไซต์ที่ไม่ซ้ำกัน (unique users) ประมาณ 500,000 คนภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ ยังเป็นแพลตฟอร์มตลาดรถ ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจเข้าไปโพสต์ลงประกาศฝากซื้อ-ขายรถป้ายแดงและรถมือสอง โดยสามารถค้นหาข้อมูลด้านราคาเฉพาะของรถแต่ละคันที่ครอบคลุมกว่า 32,000 รุ่นได้แบบเรียลไทม์ พร้อมบทความอัปเดตความเคลื่อนไหวในแวดวงยานยนต์ การทดสอบรถรุ่นใหม่อย่างละเอียด ตลอดจนเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับการดูแลรักษารถ และไลฟ์สไตล์จากทั้งในและต่างประเทศที่ได้คัดสรรมานำเสนออย่างต่อเนื่อง

 

12335 MottoRaka

 

          ในส่วนของธุรกิจการซื้อ-ขายรถมือสองนั้น เว็บไซต์มอตโต้ราคาดอทคอม” สามารถประเมินราคาโดยใช้รายละเอียดเกี่ยวกับรถ อาทิ รุ่น ไมล์รถ สภาพรถ และราคา จึงทำให้ผลของราคาประเมินที่ได้นั้นโปร่งใส ยุติธรรมและเป็นราคาในปัจจุบัน ดังนั้น ทำให้ไม่เพียงแต่ผู้บริโภคโดยตรงเท่านั้นที่จะได้รับประโยชน์จากการเช็คราคากับทาง มอตโต้ ราคา (MottoRaka) แต่ยังรวมไปถึงธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้องในการซื้อ-ขายรถ ได้แก่ ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ ผู้ประกอบการธุรกิจเต้นท์รถมือสอง ธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ตลอดจนบริษัทประกันภัย ที่สามารถใช้ประโยชน์จากราคาประเมินนี้มาอ้างอิงในการดำเนินธุรกิจได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

          บริษัท มอตโต้ ราคา (ประเทศไทย) จำกัด เป็นบริษัทในเครือของบริษัท มอตโต้ อ๊อคชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ที่รู้จักในฐานะผู้นำด้านเทคโนโลยีการประมูลรถและการทำตลาดรถมือสองในประเทศไทยมากว่า 18 ปี ปัจจุบัน นอกจากมีการจัดการประมูลรถใช้แล้วผ่านทางออนไลน์ บริษัทฯ ยังมีลานประมูลในกรุงเทพฯ และในจังหวัดอื่นทั่วประเทศ มอตโต้ อ๊อคชั่นมีรายได้รวมกว่า 8 พันล้านบาทต่อปีจากการขายรถใช้แล้ว และจากการบริการด้านอื่น

          ทั้งนี้ เนื่องจากในปีพ.. 2562 ตลาดรถมือสองมีมูลค่ารวมประมาณ 140 พันล้านบาท จึงมีการประมาณการณ์ว่าจะมีการเติบโตขึ้นร้อยละ 5 – 7 ในปีนี้ แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อมีเหตุการณ์การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้มูลค่ารวมทางการตลาดโดยประมาณอาจลดลงถึงร้อยละ 15 – 25 ซึ่งนับว่ายังเป็นสัญญาณเชิงบวกเมื่อเทียบกับตลาดรถใหม่ซึ่งลดลงถึงร้อยละ 36 ในปีนี้

 

A12335

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!