หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

11692 KWG


แอนโทนิโอ ชานซีอีโอคิง ไว กรุ๊ป ขับเคลื่อนธุรกิจจากจีนสู่ไทย คว้ารางวัล Master Entrepreneur Award กลุ่มอสังหาริมทรัพย์จากเวที Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2020 

          แอนโทนิโอ ชานรองประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) คว้ารางวัล Master Entrepreneur Award สาขากลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ในฐานะผู้บริหารรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จในการขับเคลื่อนธุรกิจจากระดับภูมิภาคสู่ระดับโลก จากเวที Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2020 อันทรงเกียรติ คัดเลือกผู้ประกอบการและผู้บริหารที่มีแนวคิด วิสัยทัศน์และแนวทางในการบริหารองค์กรที่โดดเด่นในแต่ละภาคธุรกิจจากประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียเพื่อมอบรางวัลยกย่องเกียรติภูมิ โดยมีการจัดงานประกาศผลอย่างเป็นทางการในรูปแบบ Virtual event ไปเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมา โดยในปีนี้มีนักธุรกิจไทยที่สามารถคว้ารางวัลในสาขาต่างๆ รวมทั้งสิ้น 7 บริษัทด้วยกัน

          จากความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของกลุ่มคิง ไว กรุ๊ป (King Wai Group) ในประเทศจีนมากว่า 30 ปี โดยมีบทพิสูจน์ความสำเร็จให้เห็นอย่างชัดเจนหลากหลายโครงการระดับแนวหน้า อาทิ โครงการมิกซ์-ยูสขนาดใหญ่คิง ไว ซิตี้ โอเอซิส” (King Wai City Oasis) ที่มหานครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งคุณแอนโทนิโอ ชานได้ยกระดับการนำเทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมาปรับใช้และเป็นโครงการแรกของประเทศจีนที่ได้รับรางวัล “China Low Carbon Building Award” จากนั้น คุณแอนโทนิโอ ชานได้ขยายธุรกิจของกลุ่มคิง ไว กรุ๊ป ออกสู่ระดับภูมิภาค โดยเข้ามาดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย ก่อตั้งบริษัท คิง ไว กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย ในปี 2559 ดำเนินธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั้งโครงการบ้านจัดสรรและโครงการคอนโดมิเนียมในเขตกรุงเทพมหานคร รวมถึงโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ในรูปแบบมิกซ์ยูสอีก 2 แห่งในเขตจังหวัดฉะเชิงเทราและอยุธยา ต่อมาในปี 2561 คุณแอนโทนิโอ ชานก่อตั้งบริษัท คิง ไว ประกันภัยจำกัด (มหาชน) ทำธุรกิจประกันวินาศภัย เสนอความคุ้มครองด้านประกันภัยและการบริหารจัดการความเสี่ยงระดับมืออาชีพ

          คุณแอนโทนิโอ ชานกล่าวว่าการเข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยของกลุ่มคิง ไว กรุ๊ปนี้ เป็นความตั้งใจที่จะสร้างพอร์ตการลงทุนระยะยาว โดยนำประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ธุรกิจการเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ของกลุ่มคิง ไว กรุ๊ป จากประเทศจีน มาสร้างระบบนิเวศทางธุรกิจ (Business Ecosystem) ในประเทศไทย ซึ่งเป็นแนวคิดในการส่งเสริมให้ธุรกิจในเครือทั้งภาคอสังหาริมทรัพย์และภาคการเงินมีความเกื้อหนุนกันอย่างมีเสถียรภาพ โดยมีหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจคือการยึดหลักลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง พร้อมทั้งมุ่งเน้นการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับใช้เพื่อยกระดับมาตรฐานให้กับสินค้าและบริการของทุกธุรกิจในเครือ” 

          คุณแอนโทนิโอ ชานยังเผยอีกว่า เนื่องจากเขาให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้านการศึกษาและเล็งเห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย ในการสร้างเมืองแห่งการศึกษาแห่งใหม่ KWG จึงได้ลงนามบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับ Repton International Schools Ltd. โรงเรียนชั้นนำของประเทศอังกฤษ เตรียมนำหลักสูตรเข้ามาเปิดการเรียนการสอนในประเทศไทย เพื่อสร้างโลกทัศน์สากลและสร้างเครือข่ายระดับโลกให้กับเด็กไทย อีกทั้งยังได้ริเริ่มโครงการมอบทุนการศึกษาสำหรับนักเรียนไทยเพื่อไปศึกษาต่อในมหาวิทยาลัยชั้นนำในฮ่องกงผ่านโครงการ KWG Hong Kong Scholarship Program for “Belt and Road” Students (Thailand) ตั้งแต่ปี 2560 ทั้งนี้ ด้วยวิสัยทัศน์และพันธกิจขององค์กรที่คำนึงถึงความรับผิดชอบต่อส่วนรวม คุณแอนโทนิโอ ชานให้ความสำคัญกับความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และธรรมาภิบาลเพื่อให้การดำเนินธุรกิจของคิง ไว กรุ๊ปเติบโตอย่างยั่งยืนรอบด้าน มุ่งสร้างความไว้วางใจและสร้างคุณค่าสมประโยชน์ร่วมกันทุกฝ่าย

          Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2020 Regional Edition เป็นรางวัลอันทรงเกียรติ ก่อตั้งในปี 2550 เพื่อยกย่องเกียรติภูมิความเป็นเลิศของผู้ประกอบการและผู้นำทางธุรกิจทั่วโลกที่มีแนวคิด วิสัยทัศน์และแนวทางในการบริหารงานที่โดดเด่น ในปี 2563 นี้รางวัลดังกล่าวจัดขึ้นในหัวข้อ “Accelerating Growth Beyond Borders” โดยคัดเลือกผู้นำทางธุรกิจและองค์กรจากกว่า 14 ประเทศในเอเชีย ที่แสดงผลงานโดดเด่นและมีความมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจจนประสบความสำเร็จในระดับภูมิภาคและระดับโลกรวมทั้งตระหนักถึงความรับผิดชอบต่อสังคมส่วนรวมเพื่อสร้างการเติบโตขององค์กรอย่างยั่งยืน

 

A11692

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!