หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV 3การนำเสนอรายงานผลการดำเนินงานของประเทศไทยตามกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม (ฉบับที่ 3)

          คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบรายงานผลการดำเนินงานของประเทศไทยตามกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม (ฉบับที่ 3) และมอบหมายให้กระทรวงการต่างประเทศตรวจสอบความถูกต้องของรายงานฯ ฉบับภาษาอังกฤษ และจัดส่งไปยังคณะกรรมการสหประชาชาติว่าด้วยสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม (คณะกรรมการสหประชาชาติฯ) ต่อไปตามที่กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) เสนอ

          สาระสำคัญของเรื่อง

          ยธ. รายงานว่า

          1. ประเทศไทยมีพันธกรณีสำคัญที่ต้องอนุวัติตามกติกาดังกล่าว 4 ประการ คือ (1) การประกันให้เกิดสิทธิต่างๆ ตามที่ระบุไว้ในกติกาฯ (2) การปฏิบัติให้เกิดสิทธิต่างๆ ตามที่รับรองไว้ในกติกาฯ ด้วยความก้าวหน้า (3) การเผยแพร่หลักการของสิทธิตามกติกาฯ อย่างกว้างขวาง และ (4) การจัดทำรายงานผลการดำเนินงานของประเทศไทยตามกติกาฯ เพื่อเสนอต่อคณะกรรมการสหประชาชาติฯ

          2. ที่ผ่านมาประเทศไทยได้ส่งรายงานผลการดำเนินงานของประเทศไทยตามกติกาฯ ฉบับที่ 1 – 2 ให้กับคณะกรรมการสหประชาชาติฯ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2555 และคณะผู้แทนไทยได้เดินทางไปนำเสนอรายงานฯ (ฉบับที่ 1 – 2) ด้วยวาจา เมื่อวันที่ 4 – 5 มิถุนายน 2558 ซึ่งคณะกรรมการสหประชาชาติฯ ได้มีข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่อการดำเนินงานของประเทศไทยหลายประการ รวมทั้งได้กำหนดให้ประเทศไทยรายงานผลการดำเนินงานตามข้อเสนอแนะของคณะกรรมการสหประชาชาติฯ ในรายงานผลการดำเนินงานของประเทศไทย ตามกติกาฯ (ฉบับที่ 3) ต่อไป

          รายงานผลการดำเนินงานของประเทศไทยตามกติการะหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม (ฉบับที่ 3) เป็นการนำเสนอข้อมูลภาพรวมการดำเนินงานตามกติการระหว่างประเทศว่าด้วยสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรมของประเทศไทย ตามข้อเสนอแนะที่ได้รับจากคณะกรรมการสหประชาชาติว่าด้วยสิทธิทางเศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรมในด้านนโยบาย ด้านกฎหมายและด้านการปฏิบัติ

 

(โปรดตรวจสอบมติคณะรัฐมนตรีที่เป็นทางการจากสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีอีกครั้ง)

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) 23 พฤศจิกายน 2563

สำนักโฆษก   สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี โทร. 0 2288-4396

 

A11642

COREHOON


******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!