หมวดหมู่: การศึกษา

11446 KMUTT Jacob


มจธ. และยาคอบ เยนเซ่น ดีไซน์ สตูดิโอดีไซน์ชั้นนำ ต่อยอดความร่วมมือ

ยกระดับ young talent สู่กลุ่มผู้บริหารแถวหน้า

          เมื่อเร็วๆ นี้ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ได้ร่วมลงนามสานต่อความร่วมมือกับ ยาคอบ เยนเซ่น ดีไซน์ สตูดิโอออกแบบชั้นนำระดับโลกจากประเทศเดนมาร์ก หลังจากความสำเร็จตลอด 5 ปีที่ผ่านมาของ Jacob Jensen Design | KMUTT Bangkok ที่มุ่งมั่นส่งผ่านวัฒนธรรมการออกแบบ ให้ความรู้และทักษะด้านดีไซน์ โดยเน้นความยั่งยืนแบบสแกนดิเนเวียให้กับนักศึกษารุ่นใหม่ๆ ของมหาวิทยาลัย โดยผ่านการให้คำปรึกษาด้านการออกแบบเชิงปฏิบัติการ และช่วยยกระดับงาน รวมถึงการแก้ปัญหาที่ใช้การออกแบบเข้ามาช่วยให้กับบริษัทต่างๆ ในประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งนับได้ว่าความร่วมมือนี้ ถือเป็นครั้งแรกระหว่างประเทศไทย และประเทศเดนมาร์ก ในการจับมือกันเพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) อย่างครบวงจรในภูมิภาคนี้

         โดยในความร่วมมือต่อเนื่องในครั้งนี้ ทั้ง 2 ภาคส่วนเล็งเห็นถึงความสำคัญของงานออกแบบเชิงลึกที่สร้างความยั่งยืนทั้งต่อสิ่งแวดล้อม สังคม และเป็นปัจจัยสำคัญในภาคธุรกิจที่จะช่วยยกระดับงานออกแบบเชิงอุตสาหกรรมของประเทศไทยไปสู่นานาชาติ จึงได้ขยายกลุ่มเป้าหมายและพร้อมที่จะยกระดับไปเป็นการให้ความรู้ทั้งด้านการออกแบบผลิตภัณฑ์ ออกแบบแบรนด์ และออกแบบวิธีการแก้ปัญหาขององค์กรให้กับระดับผู้บริหาร เจ้าของกิจการ และผู้ประกอบการของประเทศ ผ่านศูนย์นวัตกรรมเพื่อสังคม หรือ Center of Innovation for Society (CIS) และบัณฑิตวิทยาลัยการจัดการและนวัตกรรม มจธ. - GMI ที่เป็นสถาบันที่สร้างผู้นำในเชิงนวัตกรรมอีกด้วย ซึ่งจะเป็นการเปิดโอกาสในการเข้าถึงภาคส่วนธุรกิจเพื่อขับเคลื่อน Creative Economy ของประเทศได้มากยิ่งขึ้น

          “สำหรับประเทศไทย ความร่วมมือระหว่าง มจธ. และ ยาคอบ เยนเซ่น ดีไซน์จะช่วยกระตุ้นการตระหนักเรื่องการดีไซน์อย่างยั่งยืน เป้าหมายของความร่วมมือในครั้งนี้ คือ ผลักดันให้ผู้บริหารที่มีหัวคิดใหม่ ให้ลงมือดีไซน์อนาคตก้าวต่อไปของบริษัทมากกว่าจะนั่งรอโอกาส ดังนั้น Executive Education ที่เป็นหลักสูตรสำหรับกลุ่มผู้บริหารชั้นนำนี้ จะสอดคล้องไปกับสิ่งที่ ยาคอบ เยนเซ่น ดีไซน์ สอน Young Talent รุ่นใหม่ของ มจธ. มาโดยตลอด ทั้งนี้เพื่อพาพวกเขาก้าวไปเป็นดีไซเนอร์ระดับโลกในวันข้างหน้า สามารถสรรค์สร้างงานดีไซน์ที่จะเป็นที่จดจำอีกมากมายให้กับบริษัทชั้นนำต่างๆ และพาประเทศไทยไปสู่การขับเคลื่อนด้วยเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (Creative Economy) ได้อย่างแท้จริง” ลาร์ส โคลินด์ ประธานบริหาร Kolinds A/S และ ยาคอบ เยนเซ่น ดีไซน์ กล่าวถึงความมุ่งหวังและสิ่งที่จะเกิดขึ้นสืบเนื่องจากความร่วมมือครั้งนี้

          ทางด้าน รศ.ดร.สุวิทย์ แซ่เตีย อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่า “Jacob Jensen Design – KMUTT Bangkok จัดว่าเป็นความร่วมมือในลำดับแรกๆ ที่เป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาคุณภาพการเรียนรู้ให้เท่าทันกับความต้องการทางธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ การเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีและสังคม ภายใต้รูปแบบ Design Innovation Practice School (DIPS) มจธ. ที่เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมทางการศึกษาที่เชื่อมต่อมหาวิทยาลัยกับภาคธุรกิจและชุมชนอย่างใกล้ชิด มจธ. มุ่งที่จะสร้างความเป็นเลิศทางการศึกษา สร้างหลักสูตรนวัตกรรมการออกแบบโดยปรับรูปแบบการเรียนรู้จากในห้องเรียนเป็นการเรียนรู้ผ่านประสบการณ์จริงในสตูดิโอและศูนย์การเรียนรู้ชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในเร็วๆ นี้ ทาง มจธ. มีแผนในการขยายความร่วมมือกับทั้งภาคการศึกษาและภาคธุรกิจ เพื่อต่อยอดแนวคิดนี้ไปสู่การเติมเต็มระบบนิเวศทางนวัตกรรม (Innovation Eco-System) อาคาร KX เพื่อตอบโจทย์การพัฒนาประเทศให้มีศักยภาพทางการแข่งขันอย่างรวดเร็วและยั่งยืน

          โดยในงานประกาศความร่วมมือครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก ยอน ธอร์การ์ด เอกอัครราชทูตเดนมาร์กประจำประเทศไทยและกัมพูชา เข้าร่วมเป็นประธานในพิธี ซึ่งสถานเอกอัครราชทูตเดนมาร์ก ประเทศไทยมีส่วนร่วมในการสนับสนุนความร่วมมือนี้มาโดยตลอด นับตั้งแต่ปี 2012 จนปัจจุบัน โดยเอกอัครราชทูตฯ ได้กล่าวทิ้งท้ายว่าผมขอแสดงความยินดีกับการขยายความร่วมมือระหว่าง มจธ. และ ยาคอบเยนเซ่นดีไซน์ในครั้งนี้ ในปี 2021 นี้เองที่จะเป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเดนมาร์กและประเทศไทยครบรอบ 400 ปี ผมจึงอยากเป็นแรงผลักดันสำคัญในการมาร่วมกันสานต่อความสัมพันธ์ ร่วมกันพัฒนา และค้นหาทางออกเพื่อความยั่งยืน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งสองประเทศ ดั่งเช่นความร่วมมือที่น่าชื่นชมระหว่าง มจธ. และ ยาคอบเยนเซ่นดีไซน์ในครั้งนี้

 

A11446

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!