หมวดหมู่: พาณิชย์

1a4AB1MOU


กรมพัฒน์ฯ จับมือช้อปปี้ ปั้นพาณิชย์จังหวัดเป็นพี่เลี้ยงช่วยผู้ผลิตท้องถิ่นค้าออนไลน์

      กรมพัฒนาธุรกิจการค้าจับมือช้อปปี้ จัดหลักสูตร e-Learning ด้านการค้าออนไลน์ สอนพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ 76 จังหวัด ให้ทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงผู้ประกอบการในท้องถิ่นทำการค้าออนไลน์ หวังช่วยเปิดตลาดสินค้าชุมชนออกสู่ตลาดได้เพิ่มขึ้น

      นายทศพล ทังสุบุตร อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้ร่วมมือกับตลาดกลางออนไลน์ขนาดใหญ่อย่าง Shopee จัดหลักสูตรการเรียนรู้ทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Learning) ภายใต้ชื่อ Shopee Bootcamp for Trainers ผ่านช่องทาง www.shopee-elearning.com เพื่อพัฒนาองค์ความรู้ด้านการค้าออนไลน์ให้เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดทั้ง 76 จังหวัด และผลักดันให้เป็นพี่เลี้ยงนำความรู้ที่ได้ไปช่วยผู้ประกอบการในพื้นที่ให้สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ และช่วยสร้างช่องทางการตลาดและรายได้ให้กับผู้ประกอบธุรกิจในท้องถิ่นได้อย่างยั่งยืน และมีโอกาสในการพาสินค้าชุมชนออกสู่ตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ได้เพิ่มขึ้น

       สำหรับ หลักสูตรที่จะได้เรียนรู้ ประกอบด้วยเรื่องราวความสำเร็จจากผู้ขายบนช้อปปี้ , การเตรียมความพร้อมสู่โลกออนไลน์และเครื่องมือออนไลน์ , มาเปิดร้านบนช้อปปี้กัน , รอบรู้เรื่องช้อปปี้ อาทิ การลงสินค้า การจัดหน้าร้านและสร้างจุดเด่น การจัดการออเดอร์และการขนส่ง ระบบการเงิน , เทคนิคการตลาดพิชิตยอดขาย อาทิ โปรโมชั่น ส่วนลด เทคนิคการโฆษณา และการดูผลการใช้โฆษณา , กลยุทธ์เจ๋ง ธุรกิจไม่มีเจ๊ง อาทิ การเดินทางของลูกค้า วิเคราะห์เป็นเห็นยอด และรู้เขารู้เรา ชนะร้อยครั้ง และเรื่องเล่าจากเทรนเนอร์ที่เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์

        “เมื่อจบหลักสูตร Shopee Bootcamp for Trainers แล้ว เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดจะกลายเป็นพี่เลี้ยงด้านการทำตลาดออนไลน์ให้กับธุรกิจในแต่ละจังหวัดได้ พร้อมกับผลักดันผู้ประกอบการในพื้นที่ให้สามารถเปิดร้านค้าออนไลน์ได้ทันที และช่วยผู้ประกอบการสร้างรายการสินค้าได้อย่างน้อย 5 รายการต่อร้านค้า โดยจะมีเจ้าหน้าที่จาก Shopee เป็นพี่เลี้ยงคอยให้คำปรึกษาแก่เจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดอีกทางหนึ่ง”นายทศพลกล่าว

         ทั้งนี้ ที่ผ่านมา กรมฯ ได้พัฒนาองค์ความรู้ด้านการค้าออนไลน์ให้กับเจ้าหน้าที่จากสำนักงานสภาเกษตรจังหวัดเพื่อเป็นพี่เลี้ยงและที่ปรึกษาของเกษตรกรไทย ซึ่งการจัดอบรมดังกล่าวประสบความสำเร็จอย่างมากสามารถพาเกษตรกรเข้าสู่ตลาดออนไลน์ได้จำนวนมากกว่า 100 คน

          ปัจจุบันผู้บริโภคมีพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยที่เปลี่ยนแปลงไปจากอดีตเป็นผลมาจากการพัฒนาและการเติบโตของโลกดิจิทัล (Digital Disruption) อย่างรวดเร็ว ทำให้การดำเนินธุรกิจในรูปแบบออฟไลน์เพียงอย่างเดียวไม่อาจสร้างความแข็งแรงให้ธุรกิจได้อีกต่อไป เพราะผู้บริโภคได้หันมาซื้อสินค้าผ่านทางออนไลน์มากขึ้น ดังนั้น การพลิกวิกฤตในช่วง Digital Disruption จะเป็นโอกาสในการสร้างความแตกต่างทำให้ธุรกิจอยู่รอดในสมรภูมิการค้า พร้อมก้าวเข้าสู่วิถีชีวิตใหม่ (New Normal)                      

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!