หมวดหมู่: การศึกษา

11270 SPC Admission


ภาษาไทยแข็งแรง ต่อยอดความสำเร็จได้ทุกวิชา

          ภาษาไทยเป็นภาษาพื้นฐานของคนไทยมาตั้งแต่เกิด ดังนั้นวิชาภาษาไทยจึงมีข้อดีและจำเป็นมากในชีวิตประจำวัน เพราะเราใช้ภาษาไทยในการสื่อสาร การเรียน และการทำงานในอนาคต โดยเฉพาะน้องๆ ที่กำลังเตรียมพร้อมในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย วิชาภาษาไทยจะเป็นจุดที่น้องๆ สามารถนำไปประยุกต์ใช้สอบได้อีกหลายวิชา

          ครูพี่วิน เตรียมโดม หรือ .นาวิน แซ่โค้ว หนึ่งในติวเตอร์ชื่อดังที่มาให้ความรู้ในวิชาภาษาไทย พร้อมแนะเทคนิคเตรียมสอบให้กับน้องๆ นักเรียนที่เข้าร่วมติวฟรีออนไลน์ในโครงการ สหพัฒน์แอดมิชชั่น ครั้งที่ 23 ในรูปแบบใหม่ “Live Streaming Class ติวฟรีแบบใหม่ อยู่ไหนก็ติวได้ เฟส 2 ผ่านทาง www.sahapatadmission.com ได้ให้มุมมองในความสำคัญของภาษาไทยเอาไว้ว่า

         การที่เรามีความสนใจในด้านภาษาเป็นเรื่องดีอยู่แล้วไม่ว่าจะภาษาไทยหรือภาษาต่างประเทศ แต่ถ้าเรายิ่งเรียนรู้ภาษาไทยให้เก่งขึ้น นอกจากจะนำไปใช้เบิกทางการสอบเข้ามหาวิทยาลัยและช่วยให้ทำคะแนนได้ดีแล้ว ยังสามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน การเรียน และการทำงานได้เป็นอย่างดีในอนาคต ยกตัวอย่าง ในเรื่องของการจับใจความสำคัญ วิชาภาษาไทยจะสอนให้เราสามารถอ่านหนังสือแล้วเข้าใจได้อย่างรวดเร็ว โดยจะสามารถจับประเด็นสำคัญได้ดีขึ้น ทำให้เข้าใจเนื้อหาได้ง่ายขึ้น ประหยัดเวลาในการทำข้อสอบ และที่สำคัญคือทำให้เราตีโจทย์และวิเคราะห์ได้ตรงประเด็นมากขึ้นครูพี่วิน กล่าว นอกจากนี้ครูพี่วินพูดถึงความสำคัญของภาษาไทย ทำไมถึงต้องตั้งใจเรียน มาหาคำตอบกัน

          1. ภาษาไทยต้องยืนหนึ่ง

              ภาษาไทยเป็นภาษาประจำชาติ ที่ทุกคนใช้เป็นเครื่องมือในการศึกษาทำความเข้าใจสิ่งต่างๆ มาตั้งแต่เกิด ยิ่งมีความรู้ในภาษาไทยมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งทำให้มีปฏิสัมพันธ์ต่อกันได้ง่ายขึ้น ส่งผลถึงเรื่องการฟัง พูด อ่าน เขียน ซึ่งเป็นกุญแจที่จะไขความรู้ได้อีกมาก โดยเฉพาะน้องๆ ที่กำลังเตรียมสอบ หากเข้าใจภาษาไทยได้ดี ก็จะช่วยให้อ่านจับใจความและทำข้อสอบได้ง่ายขึ้น

          2. พื้นฐานภาษาไทยต่อยอดไปภาษาต่างประเทศ

              จะเห็นได้ว่าในชีวิตประจำวันคนไทยยังใช้ภาษาไทยผิดอยู่บ่อยครั้ง ดังนั้นการใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องตามหลักภาษาจะช่วยให้เราสื่อสารออกมาได้ไม่ผิดพลาด และยังสามารถต่อยอดไปถึงภาษาต่างประเทศอื่นๆ ได้อีกด้วย เพราะภาษาทุกภาษาก็มีหลักการในการสื่อสารทำความเข้าใจคล้ายๆ กัน โดยสามารถฝึกฝนจากการฟัง พูด อ่าน เขียน และเรียนรู้ไวยกรณ์ จะช่วยให้เกิดทักษะการใช้ภาษาและพัฒนาได้อย่างรวดเร็ว

          3. รู้ทริคก่อนสอบ

             ในการสอบวิชาภาษาไทย ถ้าเป็นในส่วนของหลักภาษา น้องๆ ควรอ่านทบทวนบทเรียนให้มาก เพราะข้อสอบมีกฏเกณฑ์ที่แน่นอนชัดเจน จะถามตรงๆ ในเรื่องของหลักภาษา ซึ่งน้องๆ จะสามารถเก็บคะแนนในส่วนนี้ได้ดีและง่ายที่สุด แต่ถ้าเป็นในส่วนของการใช้ภาษาไทย จะเป็นเรื่องของการอ่านจับใจความสำคัญ การแสดงทัศนะ การใช้เหตุผลต่างๆ ซึ่งเน้นการวิเคราะห์มากกว่า ดังนั้นในส่วนนี้จะต้องฝึกทำข้อสอบให้มาก ซึ่งจะทำให้เราเห็นมุมมองของผู้ออกข้อสอบ และจะช่วยให้เราคิดได้ค่อนข้างตรงและชัดเจนมากขึ้น

          สำหรับน้องๆ ที่อยากติวฟรีวิชาภาษาไทยแบบเข้มข้นกับครูพี่วิน เตรียมโดม สามารถลงทะเบียนติวฟรีออนไลน์กับโครงการสหพัฒน์แอดมิชชั่นได้ทาง www.sahapatadmission.com ในวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563 เวลา 9.00 – 12.00 . และหากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Sahapat Admission หรือ โทร. 064-163-3449, 064-836-3990

 

#SahatpatAdmission23

#ติวฟรีสหพัฒน์

#ติวฟรีแบบใหม่อยู่ไหนก็ติวได้

 

A11270

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!