หมวดหมู่: การแพทย์-สธ

1aaaศูนย์แพทย์แผนจีน


เปิดตัว 'ศูนย์แพทย์แผนจีนพุทธเมตตาถังหมิง'ศูนย์รักษาแพทย์แผนจีนแบบครบวงจร

       ศ.ดร.นพ.เฉลิม หาญพาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอก เชน ฮอสปิทอล จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วย นายณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทย-จีน รศ.นพ.ปิยะ เนตรวิเชียร ผอ.โรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น และ ดร.รุ้งลาวรรณ วิวัฒน์ปิยะวงศ์ ประธานศูนย์แผนแพทย์จีนพุทธเมตตาถังหมิง ร่วมเป็นประธานในพิธีเปิด “ศูนย์แพทย์แผนจีนพุทธเมตตาถังหมิง”อย่างเป็นทางการ ที่ชั้น 5  รพ.เกษมราษฎร์ ประชาชื่น โดยมีแขกผู้มีเกียรติและสื่อมวลชนจากไทยและจีนร่วมงาน ถือเป็นศูนย์การแพทย์แผนจีนแห่งเดียวในประเทศไทย ที่ได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลจีน ให้เป็นศูนย์การรักษาด้วยศาสตร์การแพทย์แผนจีนแบบครบวงจร

       นายแพทย์เทวัญ ธานีรัตน์ ผู้อำนวยการกองการแพทย์ทางเลือก กล่าวในพิธีเปิด ว่า การแพทย์แผนจีนเป็นศาสตร์การแพทย์ที่กระทรวงสาธารณสุขรับรองให้เป็นการแพทย์แขนงหนึ่งในประเทศไทยในการดูแลสุขภาพร่วมกับการแพทย์แผนปัจจุบันและการแพทย์แผนไทย โดยช่วงแรกจัดตั้งเป็นศูนย์ความร่วมมือการแพทย์ไทย-จีนขึ้นที่กรมการแพทย์ และต่อมายกระดับขึ้นเป็นสถาบันการแพทย์แผนจีนในสังกัดกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก โดยเน้นส่งเสริม สนับสนุนความร่วมมือการแพทย์ระหว่างไทยกับจีนอีกด้วย

       ดร.รุ้งลาวรรณ วิวัฒน์ปิยะวงศ์ ผู้บริหารบริษัทพุทธเมตตาถังหมิงยังได้เน้นย้ำความมั่นใจและการพัฒนาศูนย์การแพทย์แผนจีนในอนาคต ว่า ตลอดระยะเวลากว่า 2 ปี ที่ได้ดูแลผู้ป่วยปรากฏว่าได้รับผลตอบรับที่ดี จนมั่นใจว่าการแพทย์แผนจีนจะสามารถพัฒนาในประเทศไทยต่อไปได้ โดยในอีก 2 ปีข้างหน้า ได้เตรียมที่จะเปิดให้บริการอีก 5 สาขา บนพื้นที่บริการมากกว่า 1,600 ตร.ม. โดยจะรวมคลินิกแพทย์แผนจีน และคลินิกผู้ป่วยเข้าด้วยกัน

       “นอกจากนี้ยังมีตู้จ่ายยาอัจฉริยะที่สามารถสั่งการได้ทั้งหมด 3 ภาษา ได้แก่ ไทย จีน และอังกฤษ ทางศูนย์ฯ จะยังคงมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง เพื่อจะเผยแพร่วัฒนธรรมแพทย์จีนทั้งในและต่างประเทศ ตลอดจนพร้อมสนับสนุนแนวคิด วิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพตามทฤษฎีการแพทย์แผนจีน”

        พจ.วสวัตติ์ ชัยวิรัตน์ แพทย์แผนจีนประจำศูนย์ฯ เผยว่า ผู้ป่วยที่เข้ามาทำการรักษาส่วนใหญ่ เป็นผู้ป่วยโรคออฟฟิศซินโดรม (office syndrome) เพราะคนไทยส่วนมากเชื่อว่าการฝังเข็มจะสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดได้ ซึ่งการแพทย์แผนจีนเน้นการรักษาแบบฟื้นฟู และปรับสมดุลภายในร่างกาย ถือเป็นแพทย์ทางเลือกสำหรับผู้ป่วย ทั้งนี้เชื่อว่าหากการรักษาด้วยแพทย์แผนจีนได้รับการสนับสนุน จะเป็นโอกาสการพัฒนาการแพทย์ทางเลือกของคนไทยที่ดีในอนาคต

         ทั้งนี้ ศูนย์การแพทย์แผนจีนพุทธเมตตาถังหมิง เป็นศูนย์ฯ ที่นำศาสตร์การรักษาจากมณฑลกานซู่ ประเทศจีนมาใช้ และมีวิธีการรักษาที่หลากหลาย เช่น การฝังเข็ม ครอบแก้ว นวดทุยหนา กวาซา (การขูดผิวแบบจีน) และสมุนไพรจีน ที่รักษาโดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ยังถือเป็นแพทย์แผนจีนแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลจีน ซึ่งให้การสนับสนุนด้านการศึกษา และยังมีบริการแผนกผู้ป่วยนอก (OPD) และแผนกผู้ป่วยใน (IPD) ที่ครบวงจรเป็นแห่งแรกในประเทศไทย

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!