หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa1aวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล


วีรศักดิ์ สั่งช่วยผู้ประกอบการอัญมณีสู้วิกฤตโควิด-19 เล็งจัด BWC Fair เพิ่มช่องทางขาย

     วีรศักดิ์ สั่งช่วยเหลือผู้ประกอบการสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำส่งออกหด ยอดขายในประเทศลด เตรียมจัดงาน BWC Fair นำสินค้าจากผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจำหน่ายตรงผู้บริโภค เดือนพ.ย.นี้ การันตีของดี มีคุณภาพ พร้อมประสานห้างดัง เปิดพื้นที่ให้ผู้ประกอบการรายย่อยนำสินค้าไปขายด้วย

     นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือจีไอที จัดกิจกรรมส่งเสริมการจำหน่ายสินค้าภายในประเทศ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการซื้อขาย ทดแทนการหดตัวของตลาดส่งออก และเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการอัญมณีที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ทำให้ยอดการส่งออกชะลอตัว และยอดการจำหน่ายสินค้าในประเทศหดตัว จากการที่ประชาชนชะลอการบริโภค และไม่มีนักท่องเที่ยว ทำให้จำหน่ายสินค้าได้ลดลง

      “ขอให้ส่งเสริมให้มีการจำหน่ายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับในทุกช่องทาง เพื่อกระตุ้นให้ไทยช่วยไทย เพราะตลาดส่งออกชะลอตัว การบริโภคในประเทศก็หดตัว จึงต้องเพิ่มแรงกระตุ้น และสนับสนุนให้ผู้ประกอบการได้มีพื้นที่จำหน่ายสินค้า เพราะหากผู้ประกอบการมีรายได้เพิ่มขึ้น ก็จะส่งผลต่อการจ้างงาน และช่วยพลิกฟื้นอุตสาหกรรมนี้ได้”นายวีรศักดิ์กล่าว

       นายสุเมธ ประสงค์พงษ์ชัย รองผู้อำนวยการ รักษาการผู้อำนวยการจีไอที กล่าวว่า จีไอทีจะเข้าไปช่วยเหลือผู้ประกอบการที่ได้เข้าร่วมโครงการซื้อด้วยความมั่นใจ (Buy With Confidence: BWC) โดยจะจัดงาน BWC Fair เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการได้นำสินค้ามาจำหน่ายให้กับผู้บริโภค กำหนดจัดประมาณเดือนพ.ย.2563 ในห้างสรรพสินค้า ซึ่งขณะนี้กำลังเลือกสถานที่อยู่ และมั่นใจว่าการจัดงานครั้งนี้ จะกระตุ้นให้เกิดการซื้อขายสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับได้เพิ่มขึ้น เพราะสินค้าที่นำมาจำหน่าย เป็นสินค้าที่ผ่านการตรวจรับรองคุณภาพ มีมาตรฐาน เชื่อถือได้ และที่สำคัญจะมีการจัดโปรโมชั่นลดราคาเป็นพิเศษด้วย

         ทั้งนี้ ยังมีแผนนำผู้ประกอบการรายย่อยที่ได้เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในภูมิภาคกับสถาบันฯ ไปร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้า ณ ห้างสรรพสินค้าชื่อดัง เช่น สยามพารากอน เซ็นทรัล เวิลด์ เพื่อขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าไปยังผู้บริโภค ส่วนช่องทางออนไลน์ ได้นำสินค้าจากผู้ประกอบการรายย่อย มาช่วยจำหน่ายผ่านแพลตฟอร์มของจีไอที และในด้านการทำตลาดส่งออก ได้ร่วมกับเว็บไซต์ Thaitrade.com ในการช่วยเหลือผู้ประกอบการในการขยายตลาดต่างประเทศ

        ก่อนหน้านี้ จีไอทีได้จัดทำโครงการ BWC โดยผลักดันให้ผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวผู้ประกอบการเอง และสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค ในการซื้อสินค้าอัญมณีและเครื่องประดับ หากซื้อสินค้าจากร้านค้าที่ได้รับตราสัญลักษณ์ BWC ก็เชื่อมั่นได้ว่าสินค้าดี มีคุณภาพ มีมาตรฐาน และต่อมาได้ร่วมมือกับสมาคมค้าทองคำ ผลักดันให้สมาชิกเข้าร่วมโครงการ เพื่อแก้ไขปัญหาทองปลอม ทองโคลนนิ่ง

       สำหรับ การเตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการในยุค New Normal จีไอทีได้จัดทำหลักสูตรฝึกอบรมออนไลน์มากมาย ครอบคลุมในทุกๆ ด้าน ทั้งการออกแบบ การตลาด ไลฟ์สไตล์ การตรวจสอบอัญมณีและเครื่องประดับ รวมทั้งโลหะมีค่า โดยล่าสุดได้เปิดหลักสูตร GIT Master Class ซึ่งเป็นหลักสูตรออนไลน์ที่เน้นการถ่ายทอดประสบการณ์จริงจากกูรูผู้เชี่ยวชาญโดยตรง มีค่าใช้จ่ายเพียงหลักสูตรละ 599 บาทเท่านั้น สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.git.or.th

COREHOON

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

FBS728

EXNESS

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!