หมวดหมู่: ธปท.

BOAรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์


ธปท.เผยมีผู้ยื่นชิงผู้ว่าฯ 4 ราย เร่งตรวจคุณสมบัติก่อนชงคลังพิจารณา

  ธปท.ปิดรับสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าฯ พบมีผู้ประสงค์ยื่น 4 ราย มีทั้งคนใน-คนนอก คาดเรียกประชุมบอร์ดสรรหาตรวจคุณสมบัติในเดือนนี้ ก่อนเสนอรายชื่อ รมว.คลัง พิจารณา

  นายรังสรรค์ ศรีวรศาสตร์ ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย.63 ได้ปิดรับสมัครผู้ที่จะเข้าดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธปท. แทนนายวิรไท สันติประภพ ผู้ว่าการธปท.คนปัจจุบัน ซึ่งจะหมดวาระในเดือนก.ย.นี้ ปรากฎว่ามีผู้ยื่นทั้งหมด 4 ราย เป็นคนในธปท. 2 รายและคนจากภายนอก 2 ราย

  หลังจากนี้จะเรียกประชุมคณะกรรมการสรรหาฯเพื่อตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครให้เสร็จภายในเดือนมิ.ย.นี้ ก่อนจะเสนอรายชื่อให้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พิจารณาผู้ที่เหมาะสมจะดำรงตำแหน่งผู้ว่าการธปท.คนต่อไปในวันที่ 2 ก.ค.63

  รายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง กล่าวว่า สำหรับคนในธปท. 2 ราย ที่ลงสมัครในครั้งนี้ ประกอบด้วย นายเมธี สุภาพงษ์ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน และนายรณดล นุ่มนนท์ รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงิน

  ส่วนคนจากภายนอก 2 ราย มีทั้งผู้ชาย 1 รายและผู้หญิง 1 ราย ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยรายชื่อแต่อย่างใด แต่เบื้องต้น ไม่ได้มาจากแวดวงธนาคาร

      อย่างไรก็ตาม มีกระแสข่าวว่านายสันติธาร เสถียรไทย บุตรชายนายสุรเกียรติ เสถียรไทย อดีตรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ จะลงชิงตำแหน่งนี้ด้วย แต่ล่าสุดไม่ได้ยื่นสมัครแต่อย่างใดและเจ้าตัวปฏิเสธที่จะลงสมัครในครั้งนี้

รังสรรค์ ศรีวรศาสตร์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!