หมวดหมู่: ทางบก-ทางน้ำ

1aaa Kโคโรนา 2019


กรมการขนส่งทางบก เข้มข้น!!! มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

      กรมการขนส่งทางบก เข้มข้น!!! มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จำกัดจำนวนผู้เข้าอบรมภาคทฤษฎีเพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถ รอบละไม่เกิน 50 คน จัดที่นั่งอบรมเว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร ทำความสะอาดห้องอบรม รถที่ใช้ในทดสอบการขับรถ เครื่องทดสอบ E-exam และอุปกรณ์ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย ทุกครั้งหลังการใช้งาน

กรมการขนส่งทางบก เข้มข้น!!! มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19)

.        นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยว่า กรมการขนส่งทางบก ยกระดับการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกคนดำเนินการตามมาตรการอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะในกระบวนงานอบรมและทดสอบเพื่อขอรับใบอนุญาตขับรถ ซึ่งผู้ขอรับใบอนุญาตขับรถหรือเปลี่ยนชนิดหรือต่ออายุ ต้องผ่านขั้นตอนการทดสอบสมรรถภาพของร่างกาย และอบรมภาคทฤษฎี 1-5 ชั่วโมงแล้วแต่กรณี ทำให้เกิดการอยู่รวมกลุ่มกันเป็นระยะเวลาหนึ่ง กรมการขนส่งทางบก มีความจำเป็นต้องบริหารจัดการจำนวนประชาชนผู้มารับบริการทั้งผู้รอคิวเข้ารับบริการและผู้เข้าอบรมและทดสอบไม่ให้แออัดจนเกินไป ดังนี้ ห้องอบรมภาคทฤษฎี จำกัดจำนวนผู้เข้าอบรมสูงสุดไม่เกิน 50 คนในแต่ละรอบ

      และจัดที่นั่งอบรมเว้นระยะห่างระหว่างคนอย่างน้อย 1 เมตร หลังเสร็จสิ้นการอบรมในแต่ละรอบจะมีการทำความสะอาดห้อง โต๊ะที่นั่งทุกครั้ง ก่อนเริ่มการอบรมรอบถัดไป ในส่วนของขั้นตอนการทดสอบที่ต้องมีการสัมผัสเครื่องมืออุปกรณ์ เช่น รถที่ใช้ในทดสอบการขับรถ เครื่องทดสอบ E-exam และอุปกรณ์ทดสอบสมรรถภาพทางร่างกาย โดยเฉพาะการทดสอบสายตา เมื่อเสร็จสิ้นการทดสอบแต่ละคน เจ้าหน้าที่จะทำความสะอาดเครื่องมืออุปกรณ์ด้วยแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกครั้ง ก่อนเริ่มการทดสอบคนต่อไป ซึ่งมาตรการดังกล่าวจะส่งผลให้ความสามารถในการรองรับจำนวนผู้มาขอรับบริการด้านใบอนุญาตขับรถลดลงกว่าช่วงเวลาปกติ และอาจไม่ได้รับความสะดวกในการติดต่อรับบริการ โดยขอความร่วมมือประชาชนปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่เพื่อให้การป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

    อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวเพิ่มเติมว่า หน่วยงานในสังกัดของกรมการขนส่งทางบกทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค จะมีการตั้งจุดคัดกรองภายนอกอาคารเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิเจ้าหน้าที่และประชาชนทุกคนที่เข้ามารับบริการ หากพบผู้ที่มีอุณหภูมิเกินกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ไม่อนุญาตให้เข้าไปในอาคาร ประสานแจ้งหน่วยงานสาธารณสุขในพื้นที่หรือแนะนำให้ไปพบแพทย์เพื่อรับการตรวจวินิจฉัยต่อไป เพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดสถานที่และสิ่งอำนวยความสะดวก และในพื้นที่หรือบริเวณที่เป็นจุดสัมผัส เช่น มือจับปิด-เปิดประตู พร้อมจัดให้มีจุดบริการแอลกอฮอล์เจลในพื้นที่ส่วนกลางที่มีการใช้งานร่วมกัน เพื่อลดความเสี่ยงในการติดต่อแพร่กระจายของโรค และให้โรงเรียนสอนขับรถให้ถือปฏิบัติตามหลักปฏิบัติในการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ด้วยเช่นกัน อธิบดีกรมการขนส่งทางบก กล่าวในที่สุด

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

SME720 x 100banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!