หมวดหมู่: ทางบก-ทางน้ำ

1.AAA A AAEXAT


การทางพิเศษฯ ลงนามก่อสร้างทางด่วนพระราม ๓-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร สัญญา 2

      นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เป็นประธานในพิธีลงนามสัญญาจ้างระหว่างการทางพิเศษแห่งประเทศไทย และกิจการร่วมค้า ซีทีบี และพิธีลงนามข้อตกลงคุณธรรม (Integrity Pact) โครงการทางพิเศษสายพระราม ๓-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานคร ด้านตะวันตกสัญญาที่ 2 (งานโยธา) โดยมีดร. สุชาติ ชลศักดิ์พิพัฒน์ ผู้ว่าการ การทางพิเศษฯ Mr. Shuai Lihua ผู้รับมอบอำนาจ บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์ เอ็นจิเนียริ่งคัมปะนีลิมิเต็ด นายกิจจา หอรักษา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทิพากร จำกัด และนายวิชัย นพสุวรรณวงค์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด ร่วมลงนามในสัญญา ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมรามาการ์เด้นส์กรุงเทพมหานคร

     ดร. สุชาติ กล่าวว่าโครงการทางพิเศษสายพระราม ๓ ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตกเป็นโครงการทางพิเศษที่อยู่ในแผนแม่บททางพิเศษในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งเป็นโครงข่ายทางพิเศษที่เชื่อมโยงการเดินทางในแนวรัศมีระหว่างกรุงเทพมหานครกับพื้นที่ทางด้านตะวันตก รวมถึงการเดินทางจากจังหวัดในภาคใต้ของประเทศ เพื่อช่วยให้การเดินทางเข้าสู่กรุงเทพมหานครเป็นไปอย่างสะดวกรวดเร็วและช่วยลดปัญหาจราจรติดขัดบนทางพิเศษเฉลิมมหานคร ช่วงดาวคะนองถึงท่าเรือ รวมถึงบนถนนพระรามที่ ๒ในปัจจุบัน

    ทั้งนี้ โครงการดังกล่าวจะใช้งบประมาณลงทุนจากการระดมทุนผ่านกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานเพื่อประเทศไทย (Thailand Future Fund: TFF) ของการทางพิเศษฯ ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ ๓๐ พฤษภาคม ๒๕๖๐ ซึ่งเสนอโดยกระทรวงการคลังที่เสนอโครงสร้างรูปแบบกองทุนเพื่อระดมทุนของการทางพิเศษฯ และต่อมาคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ๒๕๖๐ อนุมัติให้การทางพิเศษฯ ดำเนินโครงการทางพิเศษสายพระราม ๓-ดาวคะนองวงแหวนรอบนอกกรุงเทพมหานครด้านตะวันตกสัญญาที่ 2

      สำหรับ งานก่อสร้างโครงการนี้ แบ่งสัญญางานก่อสร้างออกเป็น 5 สัญญาคือสัญญาที่ 1 ถึงสัญญาที่ 4 เป็นงานโยธาและสัญญาที่ 5 เป็นงานระบบจัดเก็บค่าผ่านทาง ซึ่งงานสัญญาที่ 2 ที่เป็นการดำเนินการบนถนนพระราม ๒ โดยเริ่มต้นจากกม. ที่ 5 + 400 ถึงกม. ที่ 11+700 ของโครงการหรือกม. ที่ 1+ 300 ถึงกม. ที่ 6+600 ของถนนพระราม ๒ รวมระยะทางประมาณ 5.3 กิโลเมตรประกอบด้วยทางยกระดับทางขึ้น-ลงที่กลับรถด่านเก็บค่าผ่านทางด่านจ่ายบัตรค่าผ่านทางและอาคารด่านฯรวมทั้งส่วนประกอบอื่น ๆ ของโครงการฯซึ่งกิจการร่วมค้าซีทีบีเป็นผู้ที่ชนะการเสนอราคาการประกวดราคานานาชาติโดยเสนอราคาเป็นเงินทั้งสิ้น 6,440,001,181.87 บาทรวมภาษีมูลค่าเพิ่มมีระยะเวลาก่อสร้าง 1,170 วัน

     งานก่อสร้างโครงการฯ นี้ แบ่งสัญญางานก่อสร้างออกเป็น 5 สัญญา คือสัญญาที่ 1 ถึงสัญญาที่ 4 เป็นงานโยธา และสัญญาที่ 5 เป็นงานระบบจัดเก็บ ค่าผ่านทางฯ ซึ่งสัญญาที่ 2 ที่ได้มีการลงนามในวันนี้เป็นการดำเนินการบนถนนพระราม 2โดยเริ่มต้นจาก กม.ที่ 6+400 ถึง กม.ที่ 11+700 ของโครงการ หรือกม.ที่ 1+300 ถึง กม.ที่ 6+600 ของถนนพระราม 2 รวมระยะทางประมาณ 5.3 กิโลเมตร ประกอบด้วยทางยกระดับทางขึ้น-ลง ที่กลับรถ ด่านเก็บค่าผ่านทาง ด่านจ่ายบัตรค่าผ่านทาง และอาคารด่านฯ รวมทั้งส่วนประกอบอื่น ๆ ของโครงการฯ

 ทั้งนี้ กิจการร่วมค้า ซีทีบี (ประกอบด้วย บริษัท ไชน่า ฮาร์เบอร์เอ็นจิเนียริ่ง คัมปะนี ลิมิเต็ด , บริษัท ทิพากร จำกัด และ บริษัท บุรีรัมย์ธงชัยก่อสร้าง จำกัด ) เป็นผู้ที่ชนะการเสนอราคาการประกวดราคานานาชาติ โดยเสนอราคาเป็นเงินทั้งสิ้น 6,440,001,181.87 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม มีระยะเวลาก่อสร้าง 1,170 วัน

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

SAM720x100px bgGC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!