หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

12170 UOB


ยูโอบีผนึกกำลังลาซาด้า และเบนโตะเว็บ
เปิดตัวโซลูชั่นครบวงจร เพื่อธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

มอบสินเชื่อวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์

          ธนาคารยูโอบี (ไทย) จำกัด รุกตลาดสินเชื่อเพื่ออีคอมเมิร์ซรายย่อย จับมือลาซาด้าและเบนโตะเว็บ สองพันธมิตรในวงการอีคอมเมิร์ซ มอบโซลูชั่นครบวงจร ทั้งสินเชื่อ UOB BizMerchant เพื่อใช้หมุนเวียนในธุรกิจวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมระบบบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์ ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจรายย่อย ช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ

          เศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศไทยมีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีอัตราการเติบโตสะสมต่อปีอยู่ที่ร้อยละ 33 ระหว่างช่วงปี 2558-2562 ซึ่งปัจจัยหลักมาจากภาคธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ที่คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นจาก 5,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ในปีนี้ เป็น 18,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ ภายในปี 2568 แนวโน้มการเติบโตอันมหาศาลนี้หมายถึงโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการ ที่สามารถสร้างยอดขายผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ รวมถึงความสามารถในการเข้าถึงเงินทุนหมุนเวียนที่ทันท่วงที

          ในโอกาสนี้ ธนาคารยูโอบีเปิดตัว UOB BizMerchant สินเชื่อแบบไม่มีหลักประกันสำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซบนแพลตฟอร์มลาซาด้า สินเชื่อดังกล่าวมอบวงเงินสูงสุด 1 ล้านบาท โดยมีกำหนดระยะเวลาสัญญา 12 เดือน อนุมัติวงเงินภายภายใน 1 วัน เมื่อได้รับเอกสารครบ ลดระยะเวลาจากเดิม 7 วัน ในการขอสินเชื่อธุรกิจแบบเดิม เนื่องจากธนาคารจะใช้ข้อมูลเชิงลึกจากลาซาด้า ในการพิจารณาการให้สินเชื่อ

          นางสยุมรัตน์ มาระเนตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจเอสเอ็มอี ธนาคารยูโอบี (ไทย) กล่าวว่า “เราเล็งเห็นถึงความต้องการในกลุ่มผู้ค้าอีคอมเมิร์ซ ในด้านความต้องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อใช้หมุนเวียนในธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว นอกจากนั้นแล้ว ธุรกิจเอสเอ็มอีปัจจุบันต้องใช้ช่องทางอีคอมเมิร์ซ รวมถึงสื่อโซเชี่ยลมีเดียต่างๆ เพื่อทำการตลาดและเพิ่มยอดขายโดยรวม เราเข้าใจความท้าทายในเรื่องการบริหารจัดการออร์เดอร์และสต็อกสินค้าผ่านช่องทางการขายหลายช่องทาง จึงเป็นที่มาของความร่วมมือกับลาซาด้า และเบ็นโตะเว็บในครั้งนี้ ที่จะทำให้เราสามารถช่วยผู้ค้า ทั้งในเรื่องการเข้าถึงแหล่งเงินทุนที่รวดเร็ว พร้อมเครื่องมือในการช่วยจัดการระบบร้านค้า”

          ผู้ประกอบการอีคอมเมิร์ซในนามบุคคลทั่วไปหรือจดทะเบียนนิติบุคคล ดำเนินธุรกิจบนลาซาด้า มาอย่างน้อย 6 เดือน และมีรายได้รวมเฉลี่ยในรอบ 6 เดือนล่าสุดมากกว่า 500,000 บาทขึ้นไป สามารถยื่นขอสินเชื่อ UOB BizMerchant ได้ และรับสิทธิพิเศษใช้บริการจากเบนโตะเว็บ ฟรี 3 เดือนแรก เพื่อบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพและประหยัดต้นทุน ทั้งในเรื่องการจัดการคลังสินค้า การคำนวณค่าจัดส่ง บริหารคำสั่งซื้อจากหลายช่องทาง การตลาดออนไลน์เพื่อเพิ่มยอดขาย เป็นต้น

          นายวีระพงศ์ โก รองประธานอาวุโสฝ่ายบริหารและพัฒนาธุรกิจ ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า “การร่วมมือกับทางยูโอบีในครั้งนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของลาซาด้าในการขับเคลื่อนและพัฒนาธุรกิจอีคอมเมิรซ์ให้กับผู้ขายบนแพลตฟอร์มของเรา และจะช่วยให้ผู้ขายของลาซาด้า มีความสามารถในการพัฒนาธุรกิจและมีเงินทุนหมุนเวียนได้อย่างทันท่วงที”

          นายณัฐเศษ ศิรินันท์ธนานนท์ ผู้ก่อตั้งเบนโตะเว็บ กล่าวว่า “เรายินดีที่ได้มีส่วนร่วมในการร่วมผลักดันธุรกิจอีคอมเมิร์ซไปด้วยกันกับยูโอบี และลาซาด้า แพลตฟอร์มของเบนโตะเว็บครอบคลุมการบริหารจัดการธุรกิจอีคอมเมิร์ซในทุกด้าน เหมาะกับทั้งผู้เริ่มต้นใหม่ที่ไม่มีความรู้ด้านอีคอมเมิร์ซ หรือธุรกิจที่ต้องการขยายกิจการ และรับมือกับการเติบโต ด้วยการจัดการช่องทางการขายแบบรวมศูนย์ ลดภาระความยุ่งยากในการติดตามออร์เดอร์และการจัดส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

          สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นดังกล่าวได้ที่ UOB Business Banking โทร. 02-345-3555

 


AO12170

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!