หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaa SOTOP Select


กรมพัฒน์ฯ เปิดรับสมัครผู้ผลิตสินค้า OTOP Select เข้าอบรมหลักสูตรทำการค้าออนไลน์

   กรมพัฒนาธุรกิจการค้ากำหนดจัดหลักสูตร “นักการค้าชุมชนออนไลน์” เปิดรับสมัครผู้ประกอบการสินค้า OTOP Select ที่ผลิตสินค้า 3 กลุ่มเข้ารับการฝึกอบรมเทคนิคทำการค้าออนไลน์ เผยจะสอนตั้งแต่การสร้างร้านค้าออนไลน์ เปิดเว็บไซต์ เพจเฟซบุ๊ก การสร้างคอนเทนต์ ตกแต่งภาพ การบริหารจัดการร้าน การทำตลาดออนไลน์และการโฆษณา

     ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้กำหนดจัดหลักสูตร “นักการค้าชุมชนออนไลน์ (Smart Digital Online) ภายใต้โครงการเพิ่มโอกาสการค้าด้วยพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce For All) โดยได้เปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่ผลิตสินค้า OTOP Select เข้ารับการฝึกอบรม เพื่อเข้าสู่ตลาดการค้าออนไลน์ โดยแบ่งออกเป็น 3 รุ่น คือ สินค้าอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้าและเครื่องประดับ เครื่องสำอางและสมุนไพร รับสมัครรุ่นละ 30 ราย ประกาศรายชื่อผู้ผ่านการคัดเลือกในวันที่ 20 ธ.ค.2562 และจะเริ่มอบรมในเดือนม.ค.-ก.พ.2562

     ทั้งนี้ จะมีการคิกออฟเปิดตัวโครงการในวันที่ 25 ธ.ค.2562 ที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ซึ่งในวันนั้น จะมีการบรรยายพิเศษในหัวข้อ เตรียมความพร้อมเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ รู้ก่อนรวยก่อน, เจาะลึก Trend และพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล , ภาพรวมการค้าออนไลน์ในประเทศและต่างประเทศ, เรียนรู้เครื่องมือการตลาดออนไลน์ วางกลยุทธ์สู่ความสำเร็จ, วิเคราะห์แผนธุรกิจ พิชิตโอกาสทางการตลาด , เทคนิคถ่ายภาพสินค้าด้วยมือถือให้โดนใจลูกค้า ออนไลน์ , การตั้งค่า Smartphone เพื่อถ่ายรูปสินค้าให้ดูดี, เทคนิคการจัดแสง การจัดวาง และการถ่ายภาพสินค้าให้โดนใจ และแนะนำอุปกรณ์ต่างๆ ที่จะช่วยให้สามารถถ่ายรูปได้ดีขึ้น โดยจะมีวิทยากรภาคเอกชนที่เชี่ยวชาญในแต่ละสาขามาให้ความรู้

       สำหรับ การอบรมในแต่ละรุ่น กำหนดไว้ ดังนี้ รุ่นที่ 1 กลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม ระหว่างวันที่ 8-9 และ 29-30 ม.ค.2563 (4 วัน) รุ่นที่ 2 กลุ่มเสื้อผ้าและเครื่องประดับ ระหว่างวันที่ 15-16 ม.ค. และ 5-6 ก.พ.2563 (4 วัน) และรุ่นที่ 3 กลุ่มเครื่องสำอางและสมุนไพร ระหว่างวันที่ 22-23 ม.ค. และ 12-13 ก.พ.2563 (4 วัน)

       ส่วนรายละเอียดการอบรม วันที่ 1 จะเป็นอบรมเกี่ยวกับการสร้างร้านค้าออนไลน์อย่างมืออาชีพ จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับการเริ่มต้นเข้าสู่ธุรกิจโดยการสร้างเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ , การสร้างร้านค้าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ง่ายแค่คลิก , การออกแบบร้านค้าออนไลน์ (หน้าร้านและหลังร้าน) ให้ซื้อง่ายขายคล่อง และการสร้าง Facebook page และโพสต์อย่างไรชนะใจลูกค้า

      วันที่ 2 อบรมเทคนิคการสร้าง Content และตกแต่งร้านค้าออนไลน์ให้โดดเด่น , เติมไอเดียตกแต่งเว็บไซต์ร้านค้าออนไลน์ , สอนแต่งภาพด้วยโปรแกรมง่ายๆ อย่างมืออาชีพ , เรียนรู้พฤติกรรมผู้บริโภคจาก Social Media , สื่อสารอย่างไร ให้ยอดขายพุ่ง และสร้างความแตกต่าง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัล

     วันที่ 3 อบรมการบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ, การบริหารจัดการร้านค้าให้ซื้อง่ายจ่ายไวได้ใจลูกค้า , การวางแผนบริหารจัดการร้านค้าออนไลน์แบบลดต้นทุนได้ สร้างกำไรดี , กลยุทธ์การสร้างความเชื่อมั่นให้กับร้านค้าออนไลน์ และข้อควรรู้การสร้างธุรกิจ e-Commerce

       วันที่ 4 อบรมการทำตลาดออนไลน์ ได้แก่ แนวโน้มการตลาดออนไลน์ในปัจจุบัน , กลยุทธ์การตลาดสำหรับร้านค้าออนไลน์ , หาไอเดียจากกรณีศึกษาที่ประสบผลสำเร็จ เพื่อสร้าง Content เด่นและโดน , เลือกเครื่องมือการตลาดออนไลน์ให้เหมาะกับสินค้า และสอนการทำโฆษณาออนไลน์

       สำหรับ ผู้ผลิตสินค้า OTOP Select ที่สนใจเข้าร่วมโครงการ สามารถสมัครได้ที่ bit.ly/2563sdo

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!