หมวดหมู่: คมนาคม

11115 กรมเจ้าท่า


‘กรมเจ้าท่า’ เตรียมความพร้อมรับเทศกาลลอยกระทงปี 2562
คุมเข้มความปลอดภัยนักท่องเที่ยว - ประชาชนทั่วประเทศ

          “กรมเจ้าท่า” ระดมเจ้าหน้าที่ในสังกัดเตรียมความพร้อมรับเทศกาลลอยกระทงปี 2562 ออกมาตรการเพิ่มความปลอดภัย อำนวยความสะดวกให้กับภาคประชาชน ทั้งจัดตั้งศูนย์อำนวยความสะดวกช่วงลอยกระทง จัดทีมเจ้าหน้าที่เรือตรวจการณ์ คุมเข้มจราจรทางน้ำ พร้อมตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจตรวจสภาพเรือโดยสารและเรือภัตตาคาร สร้างความพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วประเทศ

          นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ในการประชุมเตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัยทางน้ำในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง ประจำปี 2562 ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 11 พฤศจิกายน 2562 นี้ ได้มอบหมายให้กรมเจ้าท่า และเจ้าหน้าที่ในสังกัดวางแนวทางในการปฏิบัติงานในช่วงเทศกาลให้เป็นไปตามมาตรการเพื่อรักษาความปลอดภัย พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวทั่วประเทศที่จะออกมาร่วมเทศกาลในบริเวณท่าเรือต่างๆ ทั้งในกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด อย่างเข้มงวด ทั้งนี้เพื่อสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีของไทย ซึ่งประชาชนได้ให้ความสำคัญในการเข้าร่วมกิจกรรมมาอย่างต่อเนื่อง

          นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า กรมฯ ได้ออกมาตรการรักษาความปลอดภัยทางน้ำในช่วงเทศกาลดังกล่าว โดยจัดตั้งศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางน้ำ ณ ศูนย์ควบคุมโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เพื่อดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชนมากขึ้น และยังได้มีการเตรียมเจ้าหน้าที่ ทั้งเจ้าหน้าที่เรือตรวจการณ์เพื่อตรวจตรา ควบคุมการจราจรทางน้ำ และเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกท่าเทียบเรือในจุดต่างๆ ทั่วประเทศ พร้อมยังได้ตั้งคณะทำงานเฉพาะกิจในการตรวจสภาพเรือโดยสารและเรือภัตตาคารและท่าเทียบเรือต่างๆ เพื่อสร้างความพร้อมในการให้บริการกับประชาชน

          อย่างไรก็ตามก่อนถึงกิจกรรมวันลอยกระทง กรมฯ เตรียมออกหนังสือประกาศ จำนวน 3 ฉบับ เพื่อความปลอดภัยและกำหนดพื้นที่ควบคุมในเทศกาลเป็นกรณีพิเศษ ได้แก่ 1.ประกาศการควบคุมการเดินเรือในช่วงเทศกาลลอยกระทงในพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยา ตั้งแต่ สะพานพระราม 7 จนถึง พระราม 9 ในเวลา 16.00 – 24.00 น. พร้อมกำหนดพื้นที่ห้ามเข้าของเรือสัญจร ไม่ว่าจะเป็นเรือลำเลียง เรือเดินทะเล เรือบรรทุกสินค้าอันตราย รวมถึงเรือบรรทุกน้ำมัน ห้ามเข้าเขตพื้นที่ควบคุมการเดินเรือ 2.ประกาศ เตรียมออกมาตรการเพื่อความปลอดภัยในช่วงเทศกาลลอยกระทง และ 3.ประกาศเตือนนักท่องเที่ยวและประชาชนที่เข้าร่วมเทศกาลให้ระมัดระวังความปลอดภัยในการเดินเรือและใช้เรือในวันลอยกระทง

 


AO11115

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!