หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaagพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์


กรมพัฒน์ฯ ช่วย 'ฟู้ดทรัค'ผลักดันนำกิจการใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจกู้เงินแบงก์

      กรมพัฒนาธุรกิจการค้าเดินหน้าช่วยธุรกิจ'ฟู้ดทรัค'นัดถกหน่วยงานพันธมิตร ทั้งออมสิน องค์กรเครือข่ายธุรกิจฟู้ดทรัค วี เซฟ ปั๊มพีที เบทาโกร และผู้ผลิตรถ วางแนวทางส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการเข้าถึงแหล่งเงินทุน เตรียมผลักดันให้นำกิจการมาใช้เป็นหลักประกันทางธุรกิจ ก่อนผลักดันให้แบงก์ปล่อยกู้ต่อไป

        นายพูนพงษ์ นัยนาภากรณ์ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมฯ ได้เชิญหน่วยงานพันธมิตร ประกอบด้วยธนาคารออมสินผู้สนับสนุนแหล่งเงินทุน  องค์กรเครือข่ายธุรกิจฟู้ดทรัค แหล่งรวมกลุ่มของผู้ประกอบการฟู้ดทรัคกว่า 700 ราย  บริษัท วี เชฟ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็น Tech Start Up ที่บริหารแพลตฟอร์มการให้บริการรถฟู้ดทรัค  บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้การสนับสนุนพื้นที่ขายในปั้มน้ำมันพีที บริษัท เบทาโกร จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายวัตถุดิบด้านอาหาร และผู้ผลิตรถฟู้ดทรัค มาร่วมประชุมหารือแนวทางในการส่งเสริมให้ผู้ประกอบการรถฟู้ดทรัค ซึ่งส่วนใหญ่เป็น SME ให้เข้าถึงแหล่งเงินทุนด้วยการนำกิจการฟู้ดทรัคมาเป็นหลักประกันทางธุรกิจ

         “กรมฯ มีเป้าหมาย เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการให้มีโอกาสและช่องทางในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยใช้ประโยชน์จากกฎหมายว่าด้วยหลักประกันทางธุรกิจ ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจมีสภาพคล่อง สามารถขยายตัวและสร้างความเติบโตได้อย่างเข้มแข็ง และเมื่อได้ข้อสรุปแล้ว จะผลักดันให้ธนาคารยอมรับและเปิดโอกาสให้ธุรกิจฟู้ดทรัคนำกิจการมาเป็นหลักประกันทางธุรกิจ ก็จะเป็นนิมิตหมายที่ดีและเป็นต้นแบบให้สถาบันการเงินอื่นๆ พิจารณาปล่อยกู้ต่อไป”

         นายพูนพงษ์กล่าวว่า ปัจจุบันธุรกิจฟู้ดทรัค เป็นร้านอาหารเคลื่อนที่ ที่กำลังเป็นที่นิยมของนักลงทุนรุ่นใหม่ เนื่องจากใช้เงินลงทุนไม่มาก ประมาณ 450,000–500,000 บาท ก็สามารถสร้างธุรกิจเป็นของตนเองได้แล้ว และยังมีการบริหารจัดการที่ง่าย สะดวก ใช้พนักงานไม่มาก ก็ดำเนินกิจการได้ อีกทั้งยังสามารถเคลื่อนย้ายร้านไปหากลุ่มลูกค้าได้ตรงจุด และตรงกลุ่มเป้าหมาย

         ด้วยเหตุผลนี้ กรมฯ จึงเล็งเห็นว่าธุรกิจในรูปแบบนี้จะตอบโจทย์ลูกค้าได้เป็นอย่างดี ประกอบกับแนวคิดของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มีไอเดียแปลกใหม่ในการขายสินค้าจะทำให้ธุรกิจเติบโตและขยายตัวได้รวดเร็วขึ้น หากได้รับการสนับสนุนและเปิดโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินทุน ก็จะทำให้ธุรกิจเหล่านี้เป็นพลังสำคัญในการช่วยซ่อม สร้าง และเสริมความแข็งแกร่งให้ระบบเศรษฐกิจของไทยได้ไม่ยาก

******************************************

โลโก้เส้นพูดเบาและรวดเร็วไลค์ 1 แชร์ 3ถูกใจ 1 คนแชร์ 1กด  L Ike - แบ่งปัน  เพจเวลา Corehoon-Powerเพื่อติดตามเคล็ดลับข่าวสารเทรนด์และ บทวิเคราะห์ดีๆอัพเดตทุกวันคัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ  

 คลิกบริจาคเว็บสนับสนุน

ais 790x90GC 790x90

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!