หมวดหมู่: ข่าวสังคม

AGrowth Programme Launch lo


งานเปิดตัวโครงการ ‘AGrowth’ ผลักดันสตาร์ทอัพเกษตรไทยโกอินเตอร์

       สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ร่วมกับบริษัท เนสท์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวโครงการบ่มเพาะสตาร์ทอัพด้านนวัตกรรมการเกษตรระดับนานาชาติ หรือ AGrowth ครั้งแรกในประเทศไทย โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนธุรกิจและผู้ประกอบการจากทั่วโลกในการส่งผ่านนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยที่จะขับเคลื่อนไปสู่ผลลัพธ์เชิงบวกต่ออนาคตของอุตสาหกรรมการเกษตรของประเทศไทย

       นอกจากนี้ โครงการ AGrowth ยังได้รับการสนับสนุนจากองค์กรพันธมิตร ได้แก่ ศูนย์วิจัยและพัฒนานวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน และบริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัดที่ร่วมกันพัฒนา 10 สตาร์ทอัพจาก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย อินเดีย มาเลเซีย ฮ่องกง ไนจีเรีย และสหรัฐอเมริกาในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการเพาะปลูก การเพิ่มผลผลิต การใช้เครื่องจักรอัตโนมัติและโดรนในการทำเกษตร ตลอดจนการทำการเกษตรในร่มและการบริหารจัดการพื้นที่ทางการเกษตรในประเทศไทย

       ในภาพ: ดร.พันธุ์อาจ ชัยรัตน์ (กลาง) ผู้อำนวยการ สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน) รองศาสตราจารย์ ดร.สิงห์ อินทรชูโต (ที่ 6 จากซ้าย) หัวหน้าคณะที่ปรึกษาศูนย์วิจัยและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน มร. ลอเรนซ์ มอร์แกน (ที่ 6 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เนสท์ กรุ๊ป จำกัด และนายสมศักดิ์ มาอุทธรณ์ (ที่ 5 จากขวา) กรรมการรองผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัทสยามคูโบต้าคอร์ปอเรชั่น จำกัด ให้เกียรติร่วมงานเปิดตัวโครงการ AGrowth

 

หมายเหตุถึงกองบรรณาธิการ
เกี่ยวกับสำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ (องค์การมหาชน)

       สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ เป็นองค์กรที่มีหน้าที่ในการสนับสนุนและพัฒนาระบบนวัตกรรมแห่งชาติ ทั้งในแง่ของการริเริ่มและปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้น เพื่อส่งเสริมให้เกิดการปรับโครงสร้างทางเศรษฐกิจและเสริมสร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน การทำงานของ สนช. เปรียบเสมือนเป็นแรงขับเคลื่อนนวัตกรรมแห่งชาติ โดยเกิดจาการการส่งเสริม เชื่อมโยง สนับสนุน และร่วมมือกันของหลายองค์กรจากหลากหลายแวดวง อาทิ สถาบันการศึกษา เทคโนโลยี ภาคอุตสาหกรรม การเงินและการลงทุน
เกี่ยวกับเนสท์
       เนสท์ ช่วยกลุ่มผู้ประกอบการ องค์กรระหว่างประเทศ และภาครัฐจากทั่วโลกให้ได้เชื่อมต่อกันกับธุรกิจสตาร์ทอัพ เทคโนโลยี และนวัตกรรม ตั้งแต่การลงทุนไปถึงการบ่มเพาะและให้คำปรึกษา เนสท์เชื่อมต่อตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชีย ตะวันออกกลาง และแอฟริกา 

aom144

******************************************

line logotwitterLike1 Share3Like1 Share1กด Like - Share  เพจ Corehoon-Power Time เพื่อติดตามเคล็ดลับ ข่าวสาร เทรนด์ และบทวิเคราะห์ดีๆ อัพเดตทุกวัน คัดสรรมาเพื่อท่านนักลงทุนโดยเฉพาะ

 Click Donate Support Web

ais 790x90GC 950x120

sme 720x90banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!