หมวดหมู่: พาณิชย์

01 CFABaws


คต. ลุยต่อเนื่อง! นำทัพผู้ประกอบการ YEN-D เยือนอินโดนีเซีย

    กรมการค้าต่างประเทศ เดินหน้านำทัพผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยในโครงการ YEN-D เยือนอินโดนีเซียเจรจาจับคู่ธุรกิจ หวังสร้างโอกาสและขยายมูลค่าการค้าอย่างต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จเกินคาดจากการนำคณะ YEN-D เจรจาจับคู่ธุรกิจในเมียนมาและมาเลเซีย สร้างมูลค่าการค้าได้กว่า 350 ล้านบาท

      นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ เร่งเดินหน้าผลักดันการค้าชายแดนตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการค้าและการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้าน กรมฯ มีกำหนดจัดคณะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทย (YEN-D) เดินทางไปเจรจาจับคู่ธุรกิจ ระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายน ณ กรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อขยายโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทย อันจะนำมาซึ่งการขยายตัวของมูลค่าการค้าชายแดนไทยและประเทศเพื่อนบ้านให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

       “การนำคณะผู้ประกอบการจับคู่ธุรกิจ ณ ประเทศอินโดนีเซียครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยร่วมกิจกรรมจำนวน 57 รายจากกลุ่มธุรกิจที่สำคัญ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้า และยานยนต์ เป็นต้น อีกทั้งมีนักธุรกิจอินโดนีเซียให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 ราย ซึ่งนอกจากจะมีกิจกรรม Business Matching แล้ว ยังได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงจาการ์ตา และนักธุรกิจไทยที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซีย ได้แก่ ผู้แทนจากบริษัท Regional Container Lines และบริษัท PT. TNIS Service Indonesia มาร่วมให้ความรู้และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจในประเทศอินโดนีเซีย อันจะเป็นการช่วยติดอาวุธให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยให้พร้อมลุยทำตลาดในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมากและเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียนได้เป็นอย่างดี”

       นายอดุลย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดคณะผู้ประกอบการ YEN-D เดินทางจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจหรือ Business Matching มาแล้ว 2 ประเทศ ได้แก่ ประเทศเมียนมาและมาเลเซีย เมื่อเดือนสิงหาคมและกันยายนที่ผ่านมา ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสามารถจับคู่ธุรกิจรวมกันได้มากกว่า 80 คู่ ก่อให้เกิดมูลค่าการค้าการลงทุนระหว่างกันมากกว่า 350 ล้านบาท และสามารถสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์ทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถสร้างมูลค่าการค้าการลงทุนได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

       ทั้งนี้ อินโดนีเซียเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีผู้ประกอบการจากอินโดนีเซียแสดงความสนใจเข้าร่วมกิจกรรม Business Matching เป็นจำนวนมาก จึงเชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จและช่วยสร้างมูลค่าการค้าระหว่างไทยและอินโดนีเซียให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากแน่นอน 

       ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการนี้ได้ที่ Facebook: Yen-D Program และสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่กองความร่วมมือการค้าและการลงทุน โทร 02 547 4730 หรือสายด่วนกรมการค้าต่างประเทศ 1385 และเว็บไซต์กรมการค้าต่างประเทศ www.dft.go.th 

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

 

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!