หมวดหมู่: DES

09270 SDX


 

‘Future SDX Masterclass of Digital Economy’
มุ่งกระตุ้นสร้างความเปลี่ยนให้สังคมตื่นตัวกับยุคอุตสาหกรรม 4.0

          ในปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเปลี่ยนแปลงอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน และในหลายๆ ภาคธุรกิจต้องปรับตัวในยุคที่มีการแข่งขันกันสูง โดยการใช้ดิจิทัลก็มีการเปลี่ยนแปลงต่อสภาพเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว ธุรกิจในปัจจุบันจึงจำเป็นต้องคิดหาวิธีใหม่ๆ เพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วฉับพลัน ในขณะเดียวกันหากหน่วยงาน องค์กร และผู้ที่บริหารงาน และทำงานไม่มีการปรับตัว แน่นอนว่าก็จะวิ่งตามเทคโนโลยีไม่ทัน นั่นจึงเป็นที่มาของโปรแกรม Sasin Digital Experience (SDX) ซึ่งเกิดขึ้นเพื่อตอบโจทก์การเรียนรู้ในยุคดิจิทัล หลักสูตรธุรกิจระยะสั้น ที่ให้ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับธุรกิจดิจิตอล ที่จัดขึ้นโดย สถาบันบัณฑิตบริหารศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

          และหลังจากเปิดโปรแกรม SDX รุ่นที่ 1 ไปก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จนเป็นที่มาของรุ่นที่ 2 ต่อเนื่องทันที นายกวิน แก่นตระกูล ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้งโครงการ Sasin Digital Experience (SDX) กล่าวว่า..ตอนนี้ประเทศไทยได้เข้ามาสู่ดิจิทัลอย่างเต็มตัวแล้ว แต่การเรียนรู้ที่เกี่ยวกับดิจิทัลจริงๆ ยังมีจำกัดกันอยู่ นี่จึงเป็นที่มาของโปรแกรมการศึกษา Sasin Digital Experience (SDX) โดยสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจศศินทร์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (SASIN) เพื่อต่อยอดองค์ความรู้เชิงลึกในธุรกิจดิจิตอลอย่างแท้จริงให้กับคนรุ่นใหม่ หรือบุคคลที่ต้องการเสริมสร้างองค์ความรู้ใหม่ๆ รวมถึงทักษะต่างๆ ที่มีความจำเป็นต่อการทำงานที่จะนำพาไปสู่การประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัลนั่นเอง ซึ่งตนคิดว่ามีทั้งหมดสามประการ ได้แก่ องค์ความรู้ที่จะได้จากผู้สอนระดับชั้นนำของผู้บริหารระดับประเทศ รวมถึงผู้เรียนก็สามารถสร้างเน็ทเวิร์คกับกลุ่มเพื่อนระหว่างที่เรียนในคลาสเดียวกัน เพราะหลายๆ คนที่มาเรียนล้วนเป็นผู้บริหารในหลายๆ สายงานและในหลายๆ องค์กรในระดับลีดเดอร์ชิฟอีกด้วย ประการสุดท้ายโปรแกรมการเรียนของ SDX นั้น จะพาผู้เรียนเดินทางไปดูงานยังต่างประเทศ และในรุ่นที่สองนี้เองทางโครงการฯ จะพาไปที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นี่เป็นแหล่งรวมอินโนเวชั่นซัมมิทของโลก บริษัทดังๆ เช่น เฟซบุ๊ก กูเกิ้ล ก็มีเฮดควอเตอร์อยู่ที่นี่

          สำหรับ SDX (Sasin Digital Experience) รุ่นที่ 2 จะเป็นโปรแกรมเกี่ยวกับดิจิทัลและสร้างเน็ทเวิร์คระยะสั้น ภายในระยะเวลา 12 สัปดาห์ (เรียนทุกวันเสาร์) อีกทั้งยังมีโปรแกรมไปศึกษาที่ซานฟรานซิสโกจำนวน 5 วัน โดยผู้เรียนได้ไปดูงานที่ซิลิคอน วัลเลย์ 2 วัน และอีก 1 วัน จะเป็นในเรื่องของการทำกิจกรรมสร้างความรู้ต่างๆ และเป้าหมายของการศึกษาโปรแกรมนี้ คือ การมอบความรู้ทางด้านดิจิทัลเชิงลึกจากผู้นำทางด้านดิจิทัลของโลก รวมไปถึงการสร้างทักษะและความรู้เชิงกลยุทธ์ในการขับเคลื่อนเรื่องของดิจิทัล ทรานฟอร์มเมชั่นให้กับผู้เรียนและองค์กร โดยโปรแกรมของทาง SDX จะมี ผู้ประกอบการ ผู้บริหารที่มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องดิจิทัลเชิงลึก ทั้งในอดีต ปัจจุบัน และสามารถคาดเดาแนวโน้มในอนาคตได้มาให้ความรู้ โดยการเรียนรู้นั้นจะมีทั้งการเรียนในห้องเรียน การทำเวิร์คช้อป และการอภิปรายแบบกลุ่มจากกรณีศึกษาต่างๆ ที่จะมาผสมผสานกันลงตัว ภายใต้การดูแลของ ศศินทร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดยจะเรียนกันทุกวันเสาร์ เวลา 13.00 – 17.00 น. ในส่วนของการไปศึกษาที่ซานฟรานซิสโกนั้นจะใช้เวลาทั้งสิ้น 5 วัน นอกจากนี้ในส่วนของการสร้างเน็ตเวิร์ค ทาง SDX จะจัดให้ผู้เรียนสามารถมีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกันหลังเลิกเรียนในแต่ละสัปดาห์อีกด้วย

          ในส่วน SDX รุ่นที่ 2 จะเปิดสอนช่วงปลายตุลาคมถึงมกราคม อนาคตเราเชื่อว่า AI จะมาแทนคนทำงานค่อนข้างเยอะ ฉะนั้นทักษะที่ต้องเรียนรู้ คือ ทักษะใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดเวลา เลยอยากแนะนำว่าผู้ที่สนใจที่จะเข้ามาควรตั้งต้นจากการคิดออกจากกรอบของตัวเองซะก่อนว่าสิ่งที่เราเรียนมันทำให้เราไปไกลแค่ไหน ในสถานการณ์ปัจจุบันมันมีสิ่งที่เราจะหนีออกจากความเป็นจริงได้มากขึ้น ผ่านทางโซเซียลมีเดีย คือ นั่งอยู่กับบ้านดู Netflix แต่คนที่จะประสบความสำเร็จในยุคดิจิทัล ได้นั้น จะต้องสามารถออกจากกรอบของตัวเอง และปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเองได้ตลอดเวลานั่นเอง

          ส่วนกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อเป็นการอุ่นเครื่องก่อนถึงการเรียนจริงๆ ทาง SDX โดย ศศินทร์ฯ จึงจัด SDX Masterclass ขึ้นมา เพื่อต้องการให้ผู้สนใจที่อยู่ในแวดวงธุรกิจ ตระหนักรู้ และตื่นตัวกับยุคอุตสาหกรรม 4.0 ที่จะเกิดขึ้นอีกไม่ปีข้างหน้า ซึ่งจะมีผลในการเปลี่ยนแปลงกระบวนการการทำธุรกิจทั้งระบบ ทั้งในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้บริโภค เทคโนโลยีที่สามารถสนับสนุนการทำ Platform ในรูปแบบที่สามารถแก้ปัญหาในตลาดเดิมๆ ที่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยครั้งแรกเราได้ มร.โจฮันเนส วอน โรห์ (Johannes Von Rohr) ผู้ร่วมก่อตั้ง แรบบิท ไฟแนนซ์ มาเป็นวิทยากรให้ความรู้ในหัวข้อ “Future SDX Masterclass of Digital Economy”

          โดย มร.โจฮันเนส เริ่มต้นกล่าวถึง 4 ปัจจัยหลักของระบบเศรษฐกิจแบบดิจิทัลในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จะประกอบด้วย e-commerce, Online Media การทำการตลาดออนไลน์ เกมส์ออนไลน์ การทำวิดีโอ on demand, Ride Hailing เรื่องของการเดินทาง และสั่งอาหารออนไลน์ และ Online Travel การเตรียมพร้อมในการเดินทางด้วยระบบออนไลน์ อีกทั้งยังเน้นไปในเรื่องของอัตราจำนวนผู้ใช้มือถือในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่เพิ่มถึง 350 ล้าน users โดยมากที่สุด คือ ประเทศอินโดนีเซีย ไทย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และมาเลเซีย

          นี่เป็นส่วนหนึ่งของข้อมูล insight ที่ได้ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับธุรกิจในยุคดิจิทัลระดับต้นๆ ของประเทศมาให้ความรู้กับนักบริหารรุ่นใหม่ที่ใส่ใจเทคโนโลยี ส่วนใครที่พลาดไม่ต้องเสียใจ รุ่นที่ 2 ของ SDX กำลังเปิดรับสมัครแล้ว โดยผู้ที่สนใจสามารถสมัครเรียนลิงค์ลงทะเบียน และการสมัครเรียน : bit.ly/sdx2apply หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. และ This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. หมดเขตการลงทะเบียน 12 ตุลาคม 2562 ราคาค่าสมัครเรียน และโปรโมชั่น อัตราค่าสมัครเรียน 270,000 บาท ส่วนลด 10% สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนทั่วไป ส่วนลด 20% สำหรับศิษย์เก่าศศินทร์

 


AO09270

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!