หมวดหมู่: บทวิเคราะห์

TISCO Logo 01


บล.ทิสโก้ : NewsBrief

กระแสข่าวเด่นใน
ASEFA : ครึ่งหลังเข้าไฮซีซัน ตุน Backlog รอรับรู้ 2 พันล้าน
ASEFA ลุยโกยงานรัฐ-เอกชน มูลค่ารวมประมาณ 2-3 พันล้านบาท คาดได้รับงานไม่น้อยกว่า 25-30% พร้อมอวดแบ็กล็อกในมือ 2.02 พันล้านบาท คาดรับรู้ปีนี้ 60-70% หนุนผลงานครึ่งหลังโตแรง ย้ำเป้ารายได้ปี 2562 โตไม่น้อยกว่า 10% มีลุ้นปิดดีลลูกค้ารายใหญ่ 1 ราย คาดรู้ผลปลายปีนี้  (ทันหุ้น)

EA : รุกรถบัส-รถบรรทุกไฟฟ้า ดีลซื้อ PPA โรงไฟฟ้าเวียดนาม
EA ตั้ง 2 บริษัทย่อยรองรับธุรกิจกำจัดขยะ-ผลิตและขายรถบัสไฟฟ้า รถบรรทุกไฟฟ้า คาดใช้เงินลงทุนประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดเริ่มผลิตและขายได้ปี 2563 พร้อมศึกษาซื้อ PPA โรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์ม โรงไฟฟ้าพลังงานลมในเวียดนามเพิ่มเติม (ทันหุ้น) 

GPSC : เดินหน้าลงทุนต่างแดนลุยไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติเมียนมา
GPSC ยื่นข้อเสนอพัฒนาโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ ขนาดกำลังการผลิต 600 เมกะวัตต์ แก่รัฐบาลเมียนมาแล้ว คาดชัดเจนภายในปี 2562 พร้อมสนใจลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานทดแทน-โรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติขนาดใหญ่ในเวียดนาม คาดชัดเจนปี 2563  (ทันหุ้น) 

HARN : แบ็กล็อกแน่น 490 ล. ชงบอร์ดกางแผนธุรกิจปี 63
HARN อวดแบ็กล็อกเต็มมือ 490 ล้านบาท จ่อบุ๊กรายได้ช่วงที่เหลือ 70% ฟากผู้บริหารเล็งชงบอร์ดกางแผนงานปีหน้าในเดือนตุลาคมนี้ เชื่อธุรกิจไปได้สวยโครงการใหม่เพียบ การันตีผลงานมาตามนัด 1.54 พันล้านบาท หรือโต 14% ฟากโบรกส่องงบครึ่งหลังสดใส  (ทันหุ้น) 

JAS : ผนึกพันธมิตรเกาหลี ลุย IPTV บนเครือข่าย 3BB
JAS ผนึก "เคที คอร์ปอเรชั่น" จากเกาหลีใต้ และกลุ่ม MONO ร่วมเซ็น MOU ลุยธุรกิจ IPTV บนโครงข่ายเสถียรภาพสูงของ 3BB (ข่าวหุ้น) 

TOP : ทรานส์ฟอร์มธุรกิจสู่ปิโตรเคมี ต่อยอดโครงการ CFP ลดผลกระทบโรงกลั่น
TOP เตรียมทรานส์ฟอร์มธุรกิจ รุกขยายปิโตรเคมีเพิ่ม หวังต่อยอดโครงการ CFP หวั่นธุรกิจโรงกลั่นรับผลกระทบยอดขายน้ำมันลดจากเทรนด์ยานยนต์ไฟฟ้า (ข่าวหุ้น) 

TPIPP : เตรียมพร้อม ประมูลโรงไฟฟ้าขยะ ดันกำลังการผลิตเพิ่ม
TPIPP วางแผนธุรกิจในอนาคตหนุนการเติบโต เตรียมเข้าประมูลโรงไฟฟ้าขยะ หวังดันกำลังการผลิตเพิ่ม ย้ำเป้ารายได้ปี 2562 หมื่นล้านบาท ชูปันผลเด่น 0.10 บาทต่อหุ้น ขึ้น XD วันที่ 12 กันยายนนี้  (ทันหุ้น) 

WHAUP : ลุยติดโซลาร์คาร์ปาร์ค มั่นใจหนุนรายได้เพิ่ม 20 ล้าน/ปี
WHAUP เดินหน้าติดตั้ง Solar Carpark ขนาดใหญ่ที่สุดในไทย ของโรงงานผลิตรถยนต์ MG คาดแล้วเสร็จภายในไตรมาส 1/63 หนุนรายได้เพิ่มปีละ 20 ล้านบาท พร้อมอัพเป้ายอดเซ็นสัญญาติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปปีนี้เพิ่มขึ้นเป็น 25 MW มั่นใจ 5 ปี ครบ 100 MW (ข่าวหุ้น) 


กระแสข่าวเด่น
จีนงดเก็บภาษีเพิ่มสินค้าสหรัฐ 16 รายการ ขณะเดียวกัน คาดจะซื้อสินค้าเกษตรสหรัฐเพิ่ม
จีนยกเว้นการเก็บภาษีเพิ่มให้สินค้าสหรัฐฯ 16 รายการ ได้แก่ หางนม ปลาป่น ที่ใช้เลี้ยงสัตว์และน้ำมันหล่อลื่นบางชนิด มีผลตั้งแต่ 17 กันยายนปีนี้ถึง 16 กันยายนปีหน้า การเคลื่อนไหวนี้มีขึ้นในขณะที่เจ้าหน้าที่การค้าระดับสูงของจีนและสหรัฐฯ เตรียมที่จะพบกันในวอชิงตันเดือนหน้า ขณะเดียวกันมีรายงานที่คาดการณ์ว่าจีนจะซื้อสินค้าเกษตรสหรัฐฯ เพิ่ม โดยหวังว่าจะได้ข้อตกลงการค้าที่ดีขึ้นกับสหรัฐฯ (ข่าวหุ้น)

จีนเลิกจำกัดการลงทุน ในตลาดหุ้น-พันธบัตร ให้กับสถาบันต่างชาติ
จีนเลิกจำกัดการลงทุนในตลาดหุ้นและตลาดพันธบัตรให้กับนักลงทุนสถาบันต่างชาติเพื่อหาทางดึงดูดการลงทุน ในขณะที่เศรษฐกิจกำลังชะลอตัวลงและพิพาทการค้ากับสหรัฐฯ  (ข่าวหุ้น) 

ธนาคารกลางจีนออกมาตรการ CBS ครั้งใหม่ หนุนสภาพคล่องหุ้นกู้แบงก์พาณิชย์
ธนาคารกลางจีน (PBOC) ออกมาตรการ central bank bills swap (CBS) ครั้งที่ 4 เพื่อปรับปรุงสภาพคล่องของหุ้นกู้ที่ไม่กำหนดวันไถ่ถอน (perpetual bond) ที่ออกโดยธนาคารพาณิชย์ PBOC ระบุในแถลงการณ์ว่า มาตรการ CBS วงเงิน 5 พันล้านหยวน (ราว 706 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) นั้นจะเปิดให้ดีลเลอร์ซื้อหุ้นกู้โดยมีอัตราดอกเบี้ยคงที่ 0.1% และจะครบกำหนด swap ในวันที่ 11 ธ.ค. 2562 มาตรการ CBS จะอนุญาตให้บรรดาดีลเลอร์ สามารถแลกเปลี่ยนหุ้นกู้ perpetual bond ที่ถืออยู่กับพันธบัตรของธนาคารกลางได้ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความต้องการหุ้นกู้ perpetual bond ในตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่จะไม่มีผลกระทบต่อสภาพคล่องในระบบธนาคาร ทั้งนี้ perpetual bond เป็นหุ้นกู้ที่ให้ผลตอบแทนคงที่และไม่มีกำหนดอายุ รวมทั้งไม่สามารถไถ่ถอนได้ แต่จะจ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้ถือไปตลอด (อินโฟเควสท์) 

สนง.สถิติเกาหลีใต้เผยอัตราว่างงานเดือนส.ค.ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน
สำนักงานสถิติแห่งชาติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า อัตราว่างงานเดือนส.ค.ปรับตัวลงสู่ระดับ 3% ในเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือน โดยอัตราว่างงานลดลง 1% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนตัวเลขจ้างงานเดือนส.ค.อยู่ที่ระดับ 27.3 ล้านตำแหน่ง เพิ่มขึ้น 452,000 ตำแหน่งจากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว โดยตัวเลขจ้างงานเดือนส.ค.ทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 3 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2560 เมื่อพิจารณาเป็นรายอุตสาหกรรมพบว่า อุตสาหกรรมด้านสุขภาพและสวัสดิการสังคมมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 174,000 ตำแหน่ง ขณะที่อุตสาหกรรมด้านวัฒนธรรม กีฬา และบริการที่เกี่ยวข้องกับสันทนาการ มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 83,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. อย่างไรก็ดี การจ้างงานในอุตสาหกรรมค้าส่งและค้าปลีกปรับตัวลดลง 53,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. (อินโฟเควสท์) 

สหรัฐเผยดัชนี PPI เพิ่มขึ้นเกินคาดในเดือนส.ค.
กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เพิ่มขึ้น 0.1% ในเดือนส.ค.เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายปี ดัชนี PPI เพิ่มขึ้น 1.8% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 1.7% ในเดือนก.ค. ดัชนี PPI ได้รับแรงหนุนจากการดีดตัวขึ้นของค่าใช้จ่ายในภาคบริการ แม้ราคาพลังงานดิ่งลง นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ดัชนี PPI จะทรงตัวในเดือนส.ค.เมื่อเทียบรายเดือน และเพิ่มขึ้น 1.7% เมื่อเทียบรายปี ส่วนดัชนี PPI พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหาร, พลังงาน และภาคบริการ เพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค. หลังจากลดลง 0.1% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบรายปี ดัชนี PPI พื้นฐานเพิ่มขึ้น 1.9% หลังจากเพิ่มขึ้น 1.7% ในเดือนก.ค. (อินโฟเควสท์)


Market Insight
     E- mail :This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!