หมวดหมู่: ไอที-เทคโนฯ

09095 IPReputation


 

‘ไซเซล’ ช่วยแอปบนเว็บปลอดภัยมากขึ้นด้วยการกรอง IP Reputation Filter ใหม่

รับมือกับภัยคุกคามรูปแบบใหม่ๆ แบบเรียลไทม์ ทำงานร่วมกับ Webroot เพื่อปกป้องระบบเครือข่ายขององค์กรขนาดเอสอ็มบีได้ทุกที่ ผ่านคลาวด์

ไซเซล (ไทยแลนด์) จำกัด ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ IP Reputation Filter (ไอพีเรพูเทชั่นฟิลเตอร์) ซึ่งเป็นคุณสมบัติด้านความปลอดภัยบนคลาวด์ทรงประสิทธิภาพเหนือกว่าใคร สามารถป้องกันธุรกิจให้พ้นจากภัยคุกคามขั้นสูงได้ จากการที่พบว่าไอพีสามารถสร้างภัยในระยะเวลาอันสั้นได้ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่สำหรับองค์กรขนาดกลางและเล็กที่ไม่มีทีมไอทีรับผิดชอบในการตั้งค่านโยบายความปลอดภัยโดยเฉพาะ จึงทำให้ฟีเจอร์ IP Reputation Filter ที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย แต่ทำงานได้ลึกกว่าในระดับมัลติเลเยอร์ และใช้การตรวจสอบกับฐานข้อมูลด้านไอพีของ Webroot บริษัทในเครือของ Carbonite องค์กรด้านเทคโนโลยีชื่อดัง กลายเป็นโซลูชันที่เหมาะสำหรับองค์กรขนาดกลางและเล็กที่ต้องการการป้องกันที่สมบูรณ์แต่ไม่ยุ่งยาก

ในขณะที่องค์กรต่างใช้อินเทอร์เน็ตเป็นเครื่องมือในการอัปเดตข่าวสารข้อมูล ติดต่อสื่อสารกับภายนอก สิ่งที่ตามมาบนระบบอินเทอร์เน็ตอันไร้ขีดจำกัดนี้ คือ การจัดการกับไอพีแอดเดรสอย่างแข็งแกร่ง ทั้งนี้ IP Reputation คือ ความน่าเชื่อถือของไอพีแอดเดรสที่องค์กรใช้ในการส่งข้อมูล ทราฟฟิคและอีเมลต่างๆ เข้าและออกไป ซึ่งผู้ให้บริการที่มีผู้เชี่ยวชาญในองค์กรจะมีการจัดอันดับของแต่ละไอพีไว้ ดังนั้น องค์กรในทุกขนาดจึงจำเป็นต้องใช้ฟีเจอร์ IP Reputation Filter เพื่อกรองหาไอพีที่มีประวัติการโจมตี เพื่อป้องกันภัยคุกคามที่จะเข้ามาเครือข่ายของตน

ฟีเจอร์ IP Reputation Filter จากไซเซลเหนือกว่าคู่แข่งด้วยคุณสมบัติอันโดดเด่น ดังนี้:

การป้องกันเครือข่ายที่ตรวจสอบข้อมูลที่เป็นปัจจุบันทันทีตลอดเวลา

ฟีเจอร์ IP Reputation Filter จากไซเซลจะทำการกรองและบล็อกภัยคุกคามที่เกิดจากไอพีอันตรายโดยอัตโนมัติก่อนที่เชื่อมต่อกับทราฟฟิกขาเข้าหรือขาออก นอกจากนี้ ฟีเจอร์ด้านการป้องกันภัยใหม่นี้จะช่วยลดจำนวนทรัพยากรของระบบที่จำเป็นในการตรวจสอบทราฟฟิคในระดับลึกลงได้มาก ซึ่งเมื่อลดการใช้ฮาร์ดแวร์น้อยลงไป จึงส่งผลให้องค์กร SMB สามารถใช้ประโยชน์จากโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายที่ลงทุนไปแล้วได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุด อีกทั้ง ยังช่วยประหยัดเวลาเนื่องจากองค์กรไม่จำเป็นต้องกำหนดค่านโยบายความปลอดภัยเพื่อบล็อกไอพีทีละตัวอีกต่อไป และที่สำคัญ ฟีเจอร์ IP Reputation Filter จะตรวจสอบกับฐานข้อมูลของ Webroot BrightCloud® Threat Intelligence ที่ใช้สถาปัตยกรรมแบบคลาวด์รวบรวมข้อมูลไอพีอันตรายตลอดเวลาและวิเคราะห์ข้อมูลระดับบิ๊กดาต้า จึงช่วยให้ไซเซลสามารถพบภัยคุกคามล่าสุดเสมอและมีบริการที่น่าเชื่อถือสูง

นายฮาล โลนัส ซีทีโอแห่ง Webroot องค์กรที่มีชื่อเสียงด้านการป้องกันภัยอัจฉริยะ Smarter Cybersecurity® กล่าวว่า “จากการวิจัยของเรา ไอพี 1 ไอพีอาจสามารถส่งผลกระทบกับเว็บไซต์ฟิชชิ่งได้มากกว่า 400,000 แห่ง ซึ่งที่ Webroot เรามีหน้าที่จำแนกและจัดอันดับกับไอพีแอดเดรสมากกว่า 4.3 พันล้านรายการอย่างต่อเนื่องทุกวัน เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถท่องเว็บได้อย่างปลอดภัย และเรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ฐานข้อมูลอันกว้างขวางที่ได้รับการดูแลโดยผู้เชี่ยวชาญของเรานี้ จะช่วยสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์และบริการด้านความปลอดภัยของไซเซลสามารถสร้างการป้องกันภัยทรงประสิทธิภาพในชั้นแนวหน้าให้กับองค์กร SMB ได้”

ให้การป้องกันภัยคุกคามที่เหนือใคร

ไฟร์วอลล์ของค่ายอื่นๆ อาจจะสามารถจัดการกับภัยคุกคามเครือข่ายทั่วไปได้ แต่ก็ยังไม่สามารถเทียบได้เท่ากับประสิทธิภาพการป้องกันจากไฟร์วอลล์ ZyWALL ATP ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ IP Reputation Filter ใหม่นี้ นอกเหนือจากการจัดการกับภัยคุกคามที่เกิดขึ้นทั่วไป 10 ประเภทอันรวมถึง ภัยไวรัส หนอนคอมพิเตอร์ โทรจัน สปายแวร์แล้ว ฟีเจอร์นี้ยังสามารถป้องกันการโจมตีขั้นสูง อาทิ บอทเน็ต (Botnet) และภัยที่มุ่งติดต่อไปยังเซิร์ฟเวอร์ Command-and-Control (C&C) เพิ่อกระทำการโจมตี เช่น การใช้เป็นฐานในการโจมตีเป้าหมายโดยวิธี Denial of Service (DOS Attack)  ทั้งนี้ ศักยภาพในการบล็อกไอพีที่พิจารณาตามระดับภัยคุกคามได้นี้ ส่งให้ฟีเจอร์ใหม่ของไซเซลนี้มีระดับการป้องกันที่แข็งแกร่งและยากที่จะเปรียบเทียบเท่าได้ นอกจากนี้ องค์กรผู้ใช้งานยังสามารถมองเห็นกิจกรรมภัยคุกคามทั้งหมดข้างต้นด้วยบริการซีเคียวรีพอร์ตเตอร์ (SecuReporter) ที่ไซเซลได้เปิดตัวในประเทศไทยไปเมื่อเร็วๆ นี้ ทั้งนี้ บริการซีเคียวรีพอร์ตเตอร์จะรวมอยู่ในแพ็กเกจด้านความปลอดภัย Security Enterprise Pack ของไซเซลไว้เรียบร้อยแล้ว

นายนาธาน เยน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายธุรกิจ Gateway Business Center ของไซเซล กล่าวว่า “การเพิ่มฟีเจอร์ IP Reputation Filter ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ซีรีส์ต้านภัยคุกคามขั้นสูงรูปแบบใหม่ ATP นี้เป็นการเน้นย้ำถึงตำแหน่งผู้นำด้านความปลอดภัยของเครือข่ายของไซเซลให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ความปลอดภัยของเรานั้นเหมาะสมสำหรับธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กที่ต้องการมีความกังวลน้อยที่สุดเกี่ยวกับภัยคุกคามและวิธีการรองรับการเติบโตขององค์กรในอนาคต”

ฟีเจอร์ IP Reputation Filter รวมอยู่ในไลเซนส์ Gold Security Pack สำหรับการใช้ผลิตภัณฑ์ไฟร์วอลล์ ZyWALL ATP ทั้งนี้ ฟีเจอร์ดังกล่าวจะมาพร้อมในผลิตภัณฑ์ใช้เฟิร์มแวร์เวอร์ชัน ZLD4.35 อันได้แก่: ผลิตภัณฑ์ ATP100 (มีพร้อมขายใน Q4 2019) และ ATP200 สำหรับองค์กรขนาดเล็ก; ATP500 สำหรับองค์กรขนาดกลางและเล็ก; และ ATP800 สำหรับองค์กรขนาดกลาง

 

AO09095

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!