หมวดหมู่: ข่าวสังคม
  • prajin
  • ปราจีนบุรีคัดสรรบูธสินค้าคุณภาพ จัดงาน ‘สินค้าดีสีสัน ตะวันออก’ เอาใจนักช้อปรวมสินค้าดีภาคตะวันออกไว้ที่เดียวณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค วันที่ 28-31 สิงหาคม 62

  •        สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกลุ่มภาคตะวันออก (ปราจีนบุรี จันทบุรี  ตราด นครนายก สระแก้ว ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา) โดยสำนักงานจังหวัดปราจีนบุรี กำหนดจัดงาน ‘สินค้าดีสีสัน ตะวันออก’ ขึ้นเพื่อยกระดับตลาดสินค้าเกษตร เพิ่มช่องทางการจำหน่าย และเพิ่มรายได้ให้แก่เกษตรกร/ผู้ผลิต/ผู้ประกอบการ/ผู้จำหน่ายสินค้าเกษตร/เกษตรแปรรูป/สินค้า GI ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ตามโครงการพัฒนาการผลิตและการค้าผลไม้ภาคตะวันออก กิจกรรมยกระดับตลาดสินค้าเกษตรกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก เอาใจนักช้อปด้วยการรวมสินค้าดีภาคตะวันออกไว้ที่นี่ที่เดียว ยกขบวนสินค้าพรีเมียม อาทิ  ผลไม้สด ทุเรียน ส้มโอ ผลไม้แปรรูป อาหารทะเลแปรรูป ผลิตภัณฑ์สมุนไพร รวมทั้งผลิตภัณฑ์ขึ้นชื่อของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกอีกมากมาย บูธอาหารชวนชิม และการแสดงศิลปวัฒนธรรมตลอดวัน  ตั้งแต่วันที่ 28-31 สิงหาคม 2562  ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอน บางแค บริเวณลาน Season ชั้น 1
  •        นายสุชาติ สินรัตน์รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงการจัดงาน ‘สินค้าดีสีสัน ตะวันออก’ ว่า ‘นโยบายในการขับเคลื่อนประเทศไทย ไปสู่ Thailand 4.0  ตั้งเป้าให้เกิดการปรับเปลี่ยน ภาคการเกษตรไทยจากเกษตรแบบตั้งเดิม ไปสู่ เกษตรอุตสาหกรรม และก้าวไปสู่เกษตรบริการ หรือธุรกิจเกษตรที่มี การใช้นวัตกรรมเป็นหลักในการขับเคลื่อนภาคการเกษตรของไทย นำพาเศรษฐกิจของประเทศให้หลุดพ้น จากกับดักที่กำลังเผชิญอยู่ในปัจจุบันอันได้แก่ กับดักความเหลื่อมล้ำ กับดักความไม่สมดุลระหว่างมนุษย์กับสิ่งแวดล้อม และกับดักรายได้ปานกลาง จากข้อมูลที่ท่านพาณิชย์จังหวัดปราจีนบุรี ได้กล่าวรายงานแล้วนั้น จะเห็นได้ว่าการจัดงานในวันนี้ เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่จะส่งเสริมและสนับสนุนเกษตรกรให้มีช่องทางการตลาดที่เพิ่มขึ้น เชื่อมโยงตลาด และประชาสัมพันธ์สินค้าที่มีคุณภาพ ได้แก่ สินค้าเกษตร/เกษตรแปรรูป/สินค้า GI ของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย อันจะเป็นการยกระดับและสร้างรายได้ให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบการในชุมชนท้องถิ่น และเกิดการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโดยรวม
  •        สำหรับงาน ‘สินค้าดีสีสัน ตะวันออก’ ในครั้งนี้ ได้คัดสรรสินค้าเกษตร สุขภาพและนวัตกรรมมาแสดง
  • และจำหน่ายในงานประกอบด้วยร้านค้าจำนวน 49 บูธ จาก 8 จังหวัดภาคตะวันออก แบ่งเป็นผลิตภัณฑ์หลากหลายประเภท ได้แก่ อาหาร เครื่องดื่ม ของใช้ ของตกแต่ง ของที่ระลึก ผลิตภัณฑ์สมุนไพร ชวนชิมผลิตภัณฑ์ชุมชน และสินค้าเกษตรแปรรูป เป็นการประกาศความพร้อมของกลุ่มภาคตะวันออก (ปราจีนบุรี จันทบุรี  ตราด นครนายก สระแก้ว ระยอง ชลบุรี และฉะเชิงเทรา) ให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง โดยได้คัดสรรผลิตภัณฑ์คุณภาพดีขึ้นชื่อของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก บูธอาหารชวนชิมมากมาย จึงขอเชิญชวนผู้สนใจเข้ามาเยี่ยมชม และอุดหนุนสินค้าของกลุ่มภาคตะวันออก เพื่อเป็นการสนับสนุนให้พี่น้องประชาชนท้องถิ่นมีรายได้เพิ่มขึ้น และยังมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนการพัฒนาสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจในระดับฐานราก ตามนโยบายของรัฐบาลต่อไป โดยงานนี้กำหนดจัดตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 28 - 31 สิงหาคม 2562 ณ ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนบางแค บริเวณลาน Season ชั้น 1
  • aom572

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!