หมวดหมู่: พาณิชย์

1aaaDBOT ขาวเหนยว


จุรินทร์ สั่งตรวจสต๊อก 'ข้าวเหนียว' ป้องกันกักตุน พร้อมให้ทำข้าวถุงราคาพิเศษจำหน่าย

    'จุรินทร์'เร่งแก้ไขปัญหา 'ข้าวเหนียว' ราคาแพง สั่งการกรมการค้าภายในให้โรงสี ผู้ค้าข้าว รายงานปริมาณสต๊อกที่มีอยู่ ป้องกันปัญหาการกักตุน พร้อมให้เร่งผลิตข้าวเหนียวถุงราคาพิเศษจำหน่ายให้กับประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อน

     นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้หารือกับนายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน และคณะที่ปรึกษา เพื่อหาแนวทางในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนผู้บริโภคข้าวเหนียว เนื่องจากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ราคาข้าวเหนียวในตลาดได้ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากมีผลผลิตข้าวเหนียวออกสู่ตลาดน้อย เพราะได้รับผลกระทบจากภัยแล้งและเป็นช่วงปลายฤดู

     ทั้งนี้ ภายหลังการหารือ นายจุรินทร์ได้สั่งการให้กรมการค้าภายในมีคำสั่งให้โรงสี ผู้ประกอบการค้าข้าวเหนียวและผู้เกี่ยวข้อง รายงานสต๊อกข้าวเหนียวในครอบครอง เพื่อป้องกันการกักตุนทั่วประเทศในวันจันทร์ที่ 26 ส.ค.2562 เนื่องจากข้าวเหนียวเป็นสินค้าควบคุม

    ขณะเดียวกัน ได้มอบหมายให้อธิบดีกรมการค้าภายใน ไปหารือกับโรงสี สหกรณ์ และผู้ค้าข้าว เพื่อหาความร่วมมือในการผลิตข้าวเหนียวถุงราคาพิเศษ เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชน และเป็นการตรึงราคาข้าวเหนียวบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่สุดต่อไป

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!