หมวดหมู่: กรมศุลกากร

1aaaDBโคเคน


กองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร จับกุมผู้ต้องหาเครือข่ายลักลอบนำเข้าโคเคนจำนวน 2 ราย พร้อมยาเสพติดของกลางกว่า 1 กิโลกรัม

       กรมศุลกากร ภายใต้การอำนวยการของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ อธิบดี นายชัยยุทธ คำคุณ ที่ปรึกษาด้านพัฒนาระบบควบคุมทางศุลกากร นายสรศักดิ์ มีนะโตรี รองอธิบดี นายธาดา ชุมไชโย ผู้อำนวยการกองสืบสวนและปราบปราม นายวรพัฒน์ เชาววิศิษฐ ผู้อำนวยการสำนักงานศุลกากรตรวจของผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ นายไชยทัต นิวาศะบุตร รักษาราชการในตำแหน่งผู้เชี่ยวชาญด้านการสืบสวนและปราบปราม และนายเดชา วิชัยดิษฐ ผู้อำนวยการส่วนสืบสวนปราบปราม 3

      เจ้าหน้าที่ศุลกากรฝ่ายสืบสวนปราบปรามที่ 1 ส่วนสืบสวนปราบปราม 3 กองสืบสวนและปราบปราม พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่จากหน่วยปฏิบัติการสกัดกั้นยาเสพติดทางอากาศยาน (Airport Interdiction Task Force : AITF) ได้ทำการตรวจสอบผู้โดยสารสัญชาติเคนย่าอายุ 43 ปี ที่เดินทางมากับสายการบิน เอธิโอเปีย (ETHIOPIAN AIRLINES) เที่ยวบินที่ ET 608 จากกรุงอาดิสอาบาบา ประเทศเอธิโอเปีย ปลายทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

      จากการตรวจสอบผลการเอ็กซเรย์ร่างกายชายชาวเคนย่าผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่พบสิ่งแปลกปลอมเป็นรูปวัตถุทรงรีอยู่ในช่องท้องจำนวนมาก เมื่อต่อมาชายชาวเคนย่าคนดังกล่าวได้ขับถ่ายวัตถุแปลกปลอมออกมาจำนวน 15 ก้อน เจ้าหน้าที่จึงได้นำวัตถุดังกล่าวไปตรวจสอบด้วยเครื่องมือทางเทคนิค

      ผลการตรวจสอบพบเป็นโคเคน ซึ่งเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 2 จากการสอบปากคำเบื้องต้นผู้ถูกจับได้ให้การซัดทอดถึงผู้เกี่ยวข้องอีกรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้ที่จะมารับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนในการสืบสวนขยายผลไปยังโรงแรมในย่านลาดพร้าวโดยต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ได้พบกับชายชาวไนจีเรียรายหนึ่ง เดินทางมาที่พักของชายชาวเคนย่าผู้ถูกจับเพื่อขอรับยาเสพติดของกลาง เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตนเข้าทำการจับกุม

     เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย พร้อมยาเสพติดที่ชายชาวเคนย่าผู้ต้องหาที่ 1 ได้ขับถ่ายออกมาจากร่างกายจนหมดเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม ซึ่งมีน้ำหนักรวมทั้งสิ้น 1,210 กรัม และคิดเป็นมูลค่าในท้องตลาดประมาณ 3.63 ล้านบาท ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

      อนึ่ง การจับกุม 2 ผู้ต้องหาเครือข่ายค้ายาเสพติดข้ามชาติในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากการวิเคราะห์ข้อมูลข่าวกรองความเสี่ยง ตลอดจนการสืบสวน และเฝ้าระวังสถานการณ์การลักลอบยาเสพติดอย่างต่อเนื่องของกองสืบสวนและปราบปราม ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายที่อธิบดีกรมศุลกากรได้มอบไว้

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!