หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
TRINI
Trinity Today : บล.ทรีนีตี้
 
Today Sections >> HMPRO, INTUCH, TPCH
 
Stock S R Comment 
HMPRO 17 18 แนวโน้มธุรกิจมีโอกาสเติบโต และมุ่งพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานให้ขยายอัตราการทำกำไรขั้นต้น 
INTUCH 61 66 ต่างชาติซื้อสะสมจากเม็ดเงิน NVDR ไหลเข้าต่อเนื่อง 5 วันที่ผ่านมา   1.6 พันล้าน 
TPCH 12 13.5 ทยอยซื้อสะสม รายได้มั่นคงต่อเนื่อง ไม่โดนกระทบจากเศรษฐกิจโลก และมีแนวโน้มจ่ายปันผลดี 
 
In an uncertain world
•    SET: จากปัจจัยต่างๆตั้งแต่เย็นวันศุกร์ (รายละเอียดด้านล่าง) ทำให้นักลงทุนผิดหวังและเป็นกังวลกับภาวะเศรษฐกิจโลกมากขึ้น สะท้อนผ่านการเทขายสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ นอกจากนั้นล่าสุด ความชัน Yield curve สหรัฐฯช่วง 10 ปีเทียบ 2 ปีปรับตัวลดลงแตะระดับติดลบอีกครั้ง มองเป็นปัจจัยกดดันตลาดหุ้นเอเชียและตลาดหุ้นไทยที่สำคัญในวันนี้ อย่างไรก็ตาม มองว่าตลาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวลงน้อยกว่าประเทศอื่นในวันนี้ สะท้อนจาก Performance ของ ETF หุ้นไทยเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นได้สวนทางกับตลาดหุ้นสหรัฐฯและ ETF ของตลาดหุ้นเกิดใหม่
•    China retaliation: เมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ผ่านมา จีนประกาศเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯเพื่อเป็นการตอบโต้ โดยมีรายละเอียดดังนี้
1)    เก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯวงเงิน 7.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในระดับ 5-10% ซึ่งจะเริ่มบังคับใช้ในวันที่ 1 ก.ย. และ 15 ธ.ค.
2)    เก็บภาษี 25% ต่อรถยนต์นำเข้าจากสหรัฐฯ โดยมีผลบังคับใช้วันที่ 15 ธ.ค.
3)    เก็บภาษี 5% ต่อชิ้นส่วนรถยนต์จากสหรัฐฯ โดยมีผลบังคับใช้วันที่ 15 ธ.ค.
•    Jackson Hole: นาย Jerome Powell สร้างความผิดหวังอย่างรุนแรงให้กับนักลงทุนในตลาด โดยคำกล่าวสุนทรพจน์ที่เมือง Jackson Hole นั้นไม่ได้ลงรายละเอียดในเชิงลึกใดๆต่อประเด็นที่ทุกคนเฝ้าติดตาม ทั้งแนวโน้มทิศทางอัตราดอกเบี้ยของ Fed ความเสี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐฯ รวมถึงประเด็น Inverted Yield Curve ภายหลังจากคำกล่าวของ Jerome Powell เสร็จสิ้น ปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ได้ออกมา Tweet ตำหนิอย่างเปิดเผย และเมื่อประกอบกับการที่จีนประกาศเรียกเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากสหรัฐฯเพิ่มเติมด้วยแล้ว จึงนำมาสู่การประกาศเพิ่มภาษีสินค้านำเข้าจากจีนอีกครั้ง …
•     Trump: ปธน.ทรัมป์ ตัดสินใจประกาศเก็บภาษีสินค้านำเข้าจากจีนเพิ่มเติม 5% โดยมีรายละเอียดดังนี้
1)    ขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีนวงเงิน 2.5 แสนล้านดอลลาร์เป็น 30% จาก 25% ในปัจจุบัน โดยจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้
2)    ขึ้นภาษีที่ได้วางแผนไว้สำหรับสินค้าจีนวงเงิน 3 แสนล้านดอลลาร์เป็น 15%        จาก 10% โดยจะเริ่มเก็บกับสินค้าบางส่วนตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.นี้ และบางส่วนตั้งแต่วันที่ 15 ธ.ค.
3)    นอกจากนั้น ยังแนะนำให้บริษัทสัญชาติสหรัฐฯในจีนเร่งถอนตัวออกจากจีนให้เร็วที่สุด เพื่อกลับมาหาแหล่งผลิตสินค้าใหม่ในสหรัฐฯ และ
4)    สั่งให้บริษัทรับส่งพัสดุภัณฑ์ทั้งหมดของหสรัฐฯปฏิเสธการส่งยา Fentanyl จากประเทศจีนหรือประเทศอื่นๆเข้ามาในสหรัฐฯ
•    Implication: ในส่วนของตัวหุ้นนั้น คาดว่าหุ้นที่จะได้รับแรงกดดันหลักจะได้แก่หุ้นที่อิงกับเศรษฐกิจโลก เช่น กลุ่มพลังงาน กลุ่มปิโตรเคมี รวมถึงกลุ่มส่งออก เช่น ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ โดยมองหลุมหลบภัยที่สำคัญยังคงได้แก่ กลุ่มที่อิงกับอุปสงค์ภายใน เช่น กลุ่มค้าปลีก (BJC, CPALL) กลุ่มไฟแนนซ์ (S11, THANI, AMANAH) ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้อานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระยะสั้นของภาครัฐและมีโอกาสได้ Sentiment เชิงบวกมากขึ้นหาก กนง.มีการปรับลดดอกเบี้ยนโยบายลงอีกครั้งในปีนี้       ซึ่งล่าสุดเราประเมินว่ามีโอกาสสูงมากขึ้นอีกจากเหตุการณ์ช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนั้นกลุ่มหุ้นอื่นที่น่าสนใจได้แก่ และกลุ่ม Defensive ที่มี Yield สูง เช่นกลุ่มโรงไฟฟ้า สาธารณูปโภคต่างๆ (RATCH)
•    1570: สำหรับภาพดัชนี SET นั้น หลังจากที่เราแนะนำให้เก็บเงินสดในส่วนที่เหลือเพื่อรอการสะสมรอบใหม่ มองว่าระดับดัชนีที่ปลอดภัยคือระดับ Forward PE 14 เท่า (Magic Number) ซึ่งถ้าหากนำมาคูณกับประมาณการ EPS ปีหน้าล่าสุดที่ 112 บาท จะได้ระดับดัชนีการเข้ารับที่ 1570 จุด หากดัชนียังลงไม่ถึงระดับนั้น มองว่าสามารถ Wait & See และถือหุ้นส่วนเดิมไปก่อนได้
 
แนวรับ  1,632  แนวต้าน 1,653
 
บทวิเคราะห์วันนี้
●    CK (ซื้อ ราคาเป้าหมาย 32 บาท) 2Q62 รายได้ลด&กำไรหด แต่มี 3 โปรเจ็คต์ มูลค่ารวมราวหมื่นล้านบาท น่าจะเข้ามาเป็น Backlog ได้ภายใน 1Q63 
 
Today’s Event
 
ASP  XD 0.06 บาท
BCH  XD 0.10 บาท
CHG  XD 0.02 บาท
DIF  XD 0.3469 บาท
GCAP  XD 0.07 บาท
JUBILE  XD 0.42 บาท
KCE  XD 0.40 บาท
PCSGH  XD 0.10 บาท
RS  XD 0.20 บาท
SABINA  XD 0.57 บาท
TACC  XD 0.10 บาท
TTW  XD 0.30 บาท
 
ณัฐชาต เมฆมาสิน, CFA, FRM (ID: 31379)
E-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!