หมวดหมู่: DES

08162 Fujitsu


 

ฟูจิตสึ โชว์นวัตกรรม Fujitsu Palm Secure

ครั้งแรกในงาน Bangkok Fintech Fair 2019

บริษัท ฟูจิตสึ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร โชว์นวัตกรรม Fujitsu Palm Secure™ ในงาน Bangkok Fintech Fair 2019 : Collaboration for the Future of Finance ที่จัดขึ้น ณ อาคารศูนย์การเรียนรู้ ธนาคารแห่งประเทศไทย โดยจัดแสดงในส่วนของบูธธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อนำเสนอความแตกต่างของวิธีการยืนยันตัวตน (Biometric Authentication) โดยการใช้ Palm Vein เพื่อเปรียบเทียบประสบการณ์ของผู้บริโภคกับการยืนยันตัวตนด้วยวิธีอื่นๆ อาทิ การจดจำใบหน้า (Facial Recognition) หรือ การสแกนลายนิ้วมือ (Fingerprint) เป็นต้น Palm Vein เป็นเทคโนโลยีการยืนยันตัวตนที่มีความถูกต้องแม่นยำสูง โดยมีการใช้อย่างแพร่หลายแล้วในหลายประเทศ อาทิ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น ที่นำมาใช้ในรูปแบบของการชำระเงินอัตโนมัติด้วยตัวเอง (self-checkout) ในห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ หลังการเลือกซื้อสินค้าสิ้นสุด เพียงลูกค้าสแกนฝ่ามือเหนือ Palm Vein Sensor นั่นคืออีกทางเลือกของการชำระเงิน สามารถทดแทนการใช้บัตรเครดิต หรือ การสแกนด้วยคิวอาร์โค้ด ได้เช่นกัน

นวัตกรรมนี้นอกจาก ความทันสมัยล่าสุดในยุคดิจิทัลที่ตอบรับอุตสาหกรรมการเงิน การค้าปลีก ห้างสรรพสินค้าในการ เพิ่มความสะดวกให้กับผู้บริโภคโดยไม่จำเป็นต้องใช้เงินสดและบัตรเครดิตในการช้อปปิ้งและยังมีความแม่นยำของอัตราการระบุตัวตนผิดพลาดอยู่ที่ 99.99999% ซึ่งทำให้ผู้บริโภคมีความมั่นใจในความปลอดภัย มากกว่าการยืนยันตัวตนแบบอื่นๆ อย่างมาก ซึ่งภายในงานมีผู้สนใจทดลองใช้ Fujitsu Palm Secure จำนวนมาก

Fujitsu Palm Secure™ เริ่มมีการเปิดตัวสู่ตลาดครั้งแรกตั้งแต่ปี 2004 ในอุตสาหกรรมการเงินการธนาคาร การค้าปลีกรูปแบบของ Cardless payment, Digital Kiosk & ATM ในประเทศเกาหลี ญี่ปุ่น ตุรกี ในธุรกิจสาธารณสุข โรงพยาบาล ในรูปแบบของ Patient Identification before surgery, Insurance, Application Lock in ภาครัฐบาลในการยืนยันตัวตน ในรูปแบบของ Physical Access Control และมีจำนวนผู้ใช้ทั่วโลกมากกว่า 73 ล้านคน และจำนวนเครื่อง Palm Vein Sensor ติดตั้งจำนวน 990,000 ยูนิต

 

AO08162

3

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90

banpu 720x90 new1 1

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!