หมวดหมู่: คลัง

NSFจารลกษณ เรองสวรรณ


กอช. เชิญชวนประชาชนคนไทย มอบของขวัญเงินออมให้คนในครอบครัว

         กองทุนการออมแห่งชาติ หรือ (กอช.) เชิญชวนประชาชนคนไทยมอบของขวัญให้คนในครอบครัวหรือคนที่คุณรัก เนื่องในวันสงกรานต์หรือวันขึ้นปีใหม่ไทย เป็นเงินออมกับ กอช. เพื่อสร้างความมั่นคงหลังเกษียณ พร้อมสิทธิเพิ่มอีก 3 ต่อ โดยสามารถตรวจสอบสิทธิก่อนการสมัครได้ง่ายๆ ด้วยเลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก ได้ที่เว็บไซต์ กอช. www.nsf.or.th หรือ ผ่านแอปพลิเคชั่น ‘กอช.ง

        นางสาวจารุลักษณ์ เรืองสุวรรณ เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนการออมแห่งชาติ (กอช.) เปิดเผยว่า กอช. เชิญชวนประชาชนคนไทยมอบของขวัญให้คนในครอบครัวหรือคนที่คุณรัก เนื่องในวันสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทย เป็นเงินออมกับ กอช. เริ่มต้นออมตั้งแต่ 50 – 13,200 บาทต่อปี เพื่อสร้างความมั่นคงหลังเกษียณ โดยผู้ที่มีสิทธิสมัครต้องมีอายุ 15 – 60 ปี ไม่เป็นสมาชิกกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) ไม่เป็นสมาชิกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ไม่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33, มาตรา 39, มาตรา 40 ทางเลือก 2, มาตรา 40 ทางเลือก 3 แต่สำหรับผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทางเลือก 1 สามารถสมัครออมเงินควบคู่ไปกับ กอช. ได้ ซึ่งผู้ที่สมัครเป็นสมาชิก กอช. จะได้รับสิทธิประโยชน์การออมเงินจาก กอช. เพิ่มอีก 3 ต่อ

 

 

ต่อที่ 1 รับเงินสมทบจากรัฐ ในแต่ละช่วงอายุของสมาชิก

ช่วงอายุ 15 - 30 ปี รัฐสมทบให้ 50% ของเงินออมแต่ละครั้ง

โดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 600 บาท

ช่วงอายุ >30 – 50 ปี รัฐสมทบให้ 80% ของเงินออมแต่ละครั้ง

โดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 960 บาท

ช่วงอายุ >50 – 60 ปี รัฐสมทบให้ 100% ของเงินออมแต่ละครั้ง

โดยรวมกันทั้งปีไม่เกิน 1,200 บาท

 

 

ต่อที่ 2 ผลตอบแทนของเงินสะสมและเงินสมทบที่นำไปลงทุน รัฐบาลค้ำประกันผลตอบแทนการลงทุน ในอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ 12 เดือน เฉลี่ย 7 ธนาคาร

 

 

ต่อที่ 3 ลดหย่อนภาษีได้เต็มจำนวนเงินออมสะสม

        ทั้งนี้ กอช. ยกระดับการออมเงินผ่านแอปพลิเคชั่น (Application)'กอช.' ด้วยสมาร์ท โฟนเพียงเครื่องเดียวสามารถเข้าถึงช่องทางบริการออมเงินของ กอช. แบบครบวงจร ทั้งการตรวจสอบสิทธิก่อนสมัคร การสมัครสมาชิก การคำนวณบำนาญให้ตนเองหรือผู้อื่น การดูข้อมูลข่าวสาร โปรโมชั่นพิเศษ เช็คบัญชีเงินออมของคุณได้ง่ายด้วยแอปพลิเคชั่น สามารถดาวน์โหลดแอปฯ กอช. ทั้งระบบไอโอเอส (IOS) และเพลย์สโตร์ (Play Store) โดยพิมพ์คำค้นหาว่า “กอช.” หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.nsf.or.th สอบถามข้อมูล สายด่วนเงินออม 02-049-9000 ทั้งนี้ ติดต่อสมัครสมาชิกและรับบริการอื่นๆ ของ กอช. ได้ที่ธนาคาร ธ.ก.ส. ธอส. ธนาคารกรุงไทย ธนาคารออมสินทุกสาขา เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ ตู้บุญเติม เทสโก้โลตัส รวมทั้งสำนักงานคลังจังหวัด สถาบันการเงินชุมชน และเครือข่ายรับสมัครทั่วประเทศ”

3

1

2

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!