หมวดหมู่: มติ ครม.

GOV 5


การจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้กับส่วนราชการในสังกัดกระทรวงยุติธรรมและกระทรวงวัฒนธรรม

 

     คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบมติคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) ครั้งที่ 1/2562 วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2562 ตามที่สำนักงาน ก.พ. ในฐานะฝ่ายเลขานุการ คปร. เสนอ ดังนี้

     1. อนุมัติการจัดสรรอัตราข้าราชการตั้งใหม่ให้แก่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงยุติธรรม (ยธ.) และกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) รวมทั้งสิ้น 267 อัตรา โดยกำหนดเงื่อนไขการใช้ตำแหน่งที่ได้รับอนุมัติในครั้งนี้ ไม่ให้ส่วนราชการนำตำแหน่งที่ได้รับจัดสรรมายุบเลิกเพื่อปรับปรุงการกำหนดตำแหน่งเป็นระดับที่สูงขึ้น ดังนี้

      1.1 ยธ. (กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ) จำนวน 20 อัตรา เพื่อรองรับภารกิจคุ้มครองพยานที่ได้รับมอบหมายเพิ่มขึ้น และให้กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพรายงานผลการใช้อัตรากำลังในภาพรวมเมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 เพื่อเสนอ คปร. พิจารณาต่อไป

      1.2 สำนักงานปลัดกระทรวง วธ. (สป.วธ.) จำนวน 247 อัตรา เพื่อปฏิบัติงานในหน่วยงานที่จัดตั้งขึ้นใหม่ตามการจัดโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการ เพื่อปฏิบัติภารกิจพิธีการศพที่ได้รับพระราชทานในพื้นที่กรุงเทพมหานครและต่างจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด ซึ่งเป็นภารกิจใหม่ของ สป.วธ. และให้ วธ. รายงานปริมาณการปฏิบัติภารกิจพิธีศพที่ได้รับพระราชทานแต่ละกรณีไปยังสำนักงาน ก.พ. เมื่อสิ้นปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 เพื่อติดตามการใช้ประโยชน์จากอัตรากำลังดังกล่าวด้วย

      ทั้งนี้ สำหรับการจัดสรรงบประมาณเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายด้านบุคคลของส่วนราชการดังกล่าว ให้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่สำนักงบประมาณกำหนด

      2. ให้กระทรวงยุติธรรมและกระทรวงวัฒนธรรมดำเนินการตามแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการบริหารอัตราข้าราชการตั้งใหม่ของส่วนราชการ ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2561 (เรื่อง รายงานผลการดำเนินการของคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐเกี่ยวกับมาตรการด้านกำลังคนภาครัฐ) รับทราบแล้ว

        ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 12 มีนาคม 2562

Click Donate Support Web

ais 790x90

GC 950x120

sme 720x90SIAM790x90

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!