หมวดหมู่: แบงก์พาณิชย์

TNSสมเจตน หมศรเลศ


TBANK ไตรมาส 3 ยังแข็งแกร่ง ผลการดำเนินงานเด่น ธุรกิจหลักเติบโตต่อเนื่อง สินเชื่อขยายตัวตามเป้า

     ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) หรือ (TBANK) ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 3 ปี 2561 โดยมีกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมอยู่ที่ 3,540 ล้านบาท เติบโตขึ้นจากไตรมาสเดียวกันปีก่อน นับเป็นการเติบโตแบบ Y-Y เป็นไตรมาสที่ 15 ในขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน ปี 2561 ธนาคารมีกำไรสุทธิตามงบการเงินรวมที่ 11,140 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.91% Y-Y เป็นผลจากธุรกิจหลักที่เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้านสินเชื่อขยายตัว 5.33% Y-Y เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

        นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผลการดำเนินงานของธนาคารและบริษัทย่อยในไตรมาส 3 ปี 2561 ยังคงแข็งแกร่ง และเติบโตขึ้นแบบ Y-Y เป็นไตรมาสที่ 15 โดยธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 3,540 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ในไตรมาสนี้ธนาคารมีภาระภาษีเพิ่มขึ้น เพราะสิทธิประโยชน์ทางภาษีของธนาคารได้หมดไปตั้งแต่ไตรมาสก่อน ดังนั้น หากพิจารณากำไรก่อนภาษีเงินได้ ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรก่อนภาษีเงินได้ในไตรมาสนี้เท่ากับ 4,649 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.06% Q-Q และเพิ่มขึ้นถึง 18.93% Y-Y”

      “สำหรับผลการดำเนินงานงวด 9 เดือน ปี 2561 ธนาคารธนชาตและบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิจำนวน 11,140   ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.91% Y-Y ในขณะที่งวด 9 เดือน ปีนี้ ธนาคารและบริษัทย่อยมีกำไรก่อนภาษีเงินได้จำนวน 13,326 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 18.53% Y-Y ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากความสำเร็จในการดำเนินกลยุทธ์ของธนาคาร ด้วยการสร้างการเติบโตในธุรกิจหลักอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน โดยรายได้ดอกเบี้ยสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้น จากการเติบโตของเงินให้สินเชื่อ ซึ่งเติบโต 5.33% Y-Y เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยปรับเพิ่มขึ้นจากฐานรายได้ค่าธรรมเนียมและบริการ ประกอบกับการลดลงของค่าใช้จ่ายจากการดำเนินงานจากการควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ”

     “การดำเนินกลยุทธ์ของธนาคารด้วยการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centricity) นั้นประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการให้ความสำคัญกับลูกค้ามาเป็นอันดับ 1 นี้ทำให้เราทราบความต้องการของลูกค้า และพัฒนาในด้านต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์ และออกแบบผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า และได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าในการรับบริการต่างๆ จากธนชาต จนทำให้ธนาคารสามารถสร้างฐานะทางการเงินเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง ส่งมอบผลการดำเนินงานที่มั่นคงอย่างต่อเนื่องให้กับผู้ถือหุ้น อีกทั้งเมื่อเร็วๆ นี้ ทริสเรทติ้ง ได้ประกาศคงอันดับเครดิตองค์กรของธนาคารที่ระดับ AA- แนวโน้มอันดับเครดิต Stable และฟิทช์ เรทติ้งส์ ได้ปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรภายในประเทศระยะยาวของธนาคารจาก A+ เป็น AA- อีกด้วย” นายสมเจตน์ หมู่ศิริเลิศ กล่าวทิ้งท้าย

 

TBank’s Q3 2018 produces 15th consecutive quarter of year-over-year earnings growth

     Thanachart Bank Public Company Limited (TBANK) reported a net profit of 3,540 million baht for the third quarter of 2018, up 1.8% compared to the same quarter last year and 9.9% higher year-to-date vs. the same 9 month period in 2017. Performance gains were driven by loan growth of over 5.3%, business mix optimization, and continued improvements in efficiency.  

     Mr.Somjate Moosirilert, Chief Executive Officer and President of Thanachart Bank Public Company Limited, said, "TBank and its subsidiaries continue to demonstrate strong sustainable earnings growth despite higher tax burdens this quarter as its tax shield was fully utilized. On a pre-tax basis, the Bank’s quarterly earnings grew over 2% compared to the same quarter last year, with year-to-date profit up 18.9% compared to the same 9 month period in 2017”.

       The CEO summarized that “Making the customer our #1 priority has proven to be a resilient and rewarding strategy that has helped our Bank deliver top quartile earnings growth. This performance was achieved with a strong risk culture that was recently recognized by Fitch Ratings, who upgraded Thanachart Bank’s National Long-Term Rating to ‘AA-‘ from ‘A+’.

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!