หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
KTB
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 
 
 
“ แผ่วตาม Dow Jones ”
SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ 1,695.04 จุด ลดลง 2.83 จุด (-0.17%) มูลค่าการซื้อขาย 53,005.06 ล้านบาท ตลาดหุ้นฟื้นตัวตามตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในขณะที่ปัจจัยภายในประเทศยังให้ความสนใจกับทิศทางการเมือง การกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล และผลประกอบการหุ้นกลุ่มธนาคาร เหตุที่ดัชนีฯอ่อนตัวลงช่วงปลายตลาด น่าจะมาจากยังไม่มั่นใจในทิศทางตลาด จึงเข้ามาเล่นสั้นๆ และบางส่วนรอดูรายงานประชุม FOMC
 
SET Outlook
  ประเมินตลาดหุ้นไทย แกว่ง sideway รายงานประชุม FOMC ระบุให้เดินหน้าขึ้นดอกเบี้ย ลดแรงบวกของตลาด และนักลงทุนให้ความสนใจต่อการรายงานงบธนาคารและกลุ่มอื่นๆมากขึ้น ............ รายงานประชุม FOMC ระบุว่ากรรมการเห็นพ้องให้ปรับขึ้นดอกเบี้ยต่อ ปีนี้ 4 ครั้ง และ 3 ครั้งในปีหน้า ผลต่อตลาดคือมีความชัดเจนในเรื่องทิศทางดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ดอลล่าร์ (dollar index 95.6) และ Bond Yield ของสหรัฐฯ (10 ปี 3.21%) เดินหน้าไปในทางเดียวกัน ทำให้นักลงทุนมีความระมัดระวังมากขึ้น เนื่องจากดอกเบี้ยที่สูงขึ้นจะทำให้ต้นทุนเศรษฐกิจสูงขึ้นและเสี่ยงต่อเงินทุนไหลออกจากตลาด .......  การที่สหรัฐฯไปบรรจุจีนในรายงานว่าเป็นประเทศที่แทรกแซงค่าเงิน เรามองในมุมบวก ลดผลลบที่สองประเทศนี้กำลังมีความขัดแย้งทางการค้าลงไประดับหนึ่ง  ......  ตัวแปรในประเทศ รัฐบาลเร่งโครงการลงทุนต่างๆ ซึ่งเป็นบวกต่อตลาด  และนักลงทุนจะให้ความสนใจกับการรายงานกำไรของธนาคารมากขึ้น หลังพบว่าบางแห่งมีรายการพิเศษและเร่งตั้งสำรองมากขึ้น ทำให้ความน่าสนใจหุ้นกลุ่มนี้อาจลดลง ....  ตัวแปรที่ติดตามในระหว่างวัน ธนาคารที่คาดว่าจะรายงานกำไรวันนี้ BBL, SCB, KKP  รองนายกฯ  ดร.สมคิด เข้าประชุมเป้าส่งออกปีหน้าของไทย  และตัวเลขขายรถ เดือน ก.ย.ของไทย
 
Recommendation
  แม้วานนี้ จะเห็นแรงขายเข้ามาในตลาดจนดัชนีฯพลิกไปอยู่ในแดนลบ แต่ยังไม่ทำให้ตลาดเสียทรง เพียงแค่ตลาดขาดแรงซื้ออย่างจริงจัง  กลยุทธ์ของเรา ยังแนะนำให้ทยอยเข้าสะสมหุ้น เน้นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแรง ราคาหุ้นขึ้นไม่มาก …….  หุ้น Top Pick ของวันนี้ เรายังเลือกหุ้นที่รับผลบวกรัฐฯกระตุ้นลงทุน   WHA, AMATA, BJC  ขณะที่ หุ้นที่ราคาลงมามาก เราให้ความสนใจกับ  QH และ  BDMS สำหรับหุ้นที่มีความเป็น defensive (จ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ หรือผันผวนน้อย)  ยังเป็นหุ้นที่ควรมีไว้เพื่อลดความผันผวนของพอร์ต เราเลือก GULF, BGRIM และ LH* สำหรับช่วงเวลานี้ และหุ้นเก็งกำไรช่วงสั้น  เราสนใจ BEM*
 
Technical :  ROJNA, WICE, COMAN
 
* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์
 
Mongkol Puangpetra (ทะเบียนนักวิเคราะห์ 1937) & Fundamental Research Team
OO15174

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!