หมวดหมู่: DES

1DGA


DGA สร้างนักวิทยาการข้อมูลภาครัฐ (Data Scientist) รุ่นที่ 6 หวังเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนหน่วยงานภาครัฐ เพื่อรากฐานที่มั่นคงของประเทศ

       สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลภาครัฐ (Thailand Digital Government Academy) หรือ TDGA ภายใต้การดำเนินงานของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) หรือ DGA เดินหน้าสานต่อในการพัฒนาบุคลากรอันเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศ โดยปี 2561 ได้จัดอบรมหลักสูตรนักวิทยาการข้อมูลภาครัฐ (Data Scientist)’ รุ่นที่ 6 จำนวนผู้เข้าร่วมอบรมทั้งสิ้น 100 คน โดย สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) หรือ DGA มุ่งหวังให้เกิดบุคลากรคุณภาพเพื่อต่อยอดพัฒนาด้านเทคโนโลยี ขับเคลื่อนประเทศในอนาคต และพร้อมสานต่อในการอบรมรุ่นที่ 7 ต่อไปในอนาคต

         นายศักดิ์ เสกขุนทด ผู้อำนวยการสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์(องค์การมหาชน) หรือ สรอ. กล่าวว่า สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลภาครัฐ (Thailand Digital Government Academy) หรือ TDGA อยู่ภายใต้การดำเนินงานของสำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) หรือ DGA ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มุ่งพัฒนาบุคลากรให้ตอบโจทย์สังคมที่กำลังเปลี่ยนแปลงในสังคมแห่งดิจิทัลที่กำลังเดินหน้าอย่างรวดเร็ว โดยปี 2561 สถาบันฯ ได้จัดอบรมหลักสูตร นักวิทยาการข้อมูลภาครัฐ (Data Scientist)’ รุ่นที่ 6 ซึ่งมีบุคลากรภาครัฐให้ความสนใจเข้าร่วมอบรมในหลักสูตรดังกล่าวจำนวนกว่า 100 คน โดยมีวัตถุปรสงค์เพื่อให้เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐทั่วประเทศสามารถพัฒนาศักยภาพในด้านการวางแผนนโยบาย วิเคราะห์ปฏิบัติงานในด้านเทคโนโลยีดิจิทัล ให้เกิดการสั่งการได้ถูกต้องแม่นยำ สามารถดำเนินการตามนโยบายและเป้าหมายที่กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิภาพ

         สำหรับ ในปี 2561 ได้จัดพิธีจบหลักสูตรนักวิทยาการข้อมูลภาครัฐ (Data Scientist)’ รุ่นที่ 6 ไปเรียบร้อยแล้ว โดยผู้ที่ผ่านการอบรมหลักสูตรฯ เรามุ่งหวังที่จะให้เป็นบุคลากรคุณภาพที่เป็นกำลังสำคัญในการกลับไปขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ของหน่วยงานในอนาคต สามารถปฏิบัติงานเชื่อมโยงวิเคราะห์วางแผนการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นบุคคลากรคุณภาพที่จะสามารถปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง แม่นยำมีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานเกิดการเข้าถึงประชาชนอย่างรวดเร็ว และถ่ายทอดองค์ความรู้ที่ได้เรียนรู้มาสู่เจ้าหน้าที่ในส่วนปฏิบัติงานภายในองค์กรตนเองอีกด้วย

         สถาบันพัฒนาบุคลากรด้านดิจิทัลภาครัฐ (Thailand Digital Government Academy) หรือ TDGA ซึ่งอยู่ภายใต้การดำเนินงานของ สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน) (สพร.) หรือ DGA ได้ดำเนินการจัดอบรมหลักสูตร นักวิทยาการข้อมูลภาครัฐ (Data Scientist)’ เพื่อมุ่งหวังรองรับในการพัฒนาบุคลากรภาครัฐทุกระดับให้มีทักษะและความเชี่ยวชาญทางด้านการบริหารจัดการ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และสามารถยกระดับการให้บริการภาคประชาชนที่เพิ่มความสะดวก รวดเร็ว ถูกต้อง เกิดประโยชน์สูงสุดต่อภาคประชาชน และสังคมในอนาคต ซึ่งหากบุคลากรภาครัฐได้รับการพัฒนาเพิ่มพูนความรู้ ส่งผลให้ประเทศสามารถขับเคลื่อนได้อย่างเป็นระบบ เติบโตอย่างมีศักยภาพตามแนวทางการพัฒนาภาครัฐ Thailand 4.0 อย่างแน่นอน

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!