หมวดหมู่: DES

1aaaaAICT


รมว.ดิจิทัลฯ ปาฐกถาพิเศษในงานสัมมนา Thailand-China Business Forum 2018’รมว.ดิจิทัลฯ

      ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวปาฐกถาพิเศษ ภายในงานสัมมนา ‘Thailand-China Business Forum 2018 : Comprehensive Strategic Partnership through the Belt and Road Initiative and the EEC’ โดยสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมความสัมพันธ์ด้านเศรษฐกิจระหว่างไทย-จีน พร้อมเชิญชวนนักลงทุนจากประเทศจีนเข้ามาร่วมลงทุนในประเทศไทย โดยรัฐบาลไทยได้ให้ความสำคัญต่อการเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจและการลงทุนระหว่างไทยและจีนเป็นอย่างมาก นโยบาย ‘Belt and Road’ ของจีน

     และนโยบายการสร้างศูนย์กลางทางเศรษฐกิจของภูมิภาคอาเซียน ผ่านโครงการเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ อีอีซี ของไทย เป็นนโยบายที่สอดคล้องกัน ส่งเสริมให้นโยบายเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศและภูมิภาคสนับสนุนซึ่งกันและกันได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ รัฐบาลไทยยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงสร้างเศรษฐกิจเพื่อปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เอื้ออำนวยต่อการลงทุน เพื่อให้ประเทศไทยมีความพร้อมรองรับการลงทุนและการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภูมิภาคอย่างเป็นรูปธรรม

     ทั้งนี้ รมว.กระทรวงดิจิทัลฯ ได้กล่าวถึงการทำงานของกระทรวงฯ ในการพัฒนาองค์ความรู้ และการสร้างนวัตกรรมดิจิทัล เพื่อขับเคลื่อนประเทศไทยเข้าสู่ยุค Thailand 4.0 รองรับการสร้างสรรค์นวัตกรรมดิจิทัลแห่งอนาคต โดยปัจจุบันกระทรวงฯ และหน่วยงานในสังกัดฯ ได้ดำเนินการสร้างแนวทางการพัฒนาโครงการเขตส่งเสริมอุตสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล (EECd) ซึ่งอยู่ในพื้นที่ EEC โดยเน้นการร่วมลงทุนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อให้ EEC พัฒนาเป็นสมาร์ทซิตี้ ตลอดจนการผลักดันให้ไทยเป็นจุดศูนย์กลางด้านดิจิทัลของภูมิภาคอีกด้วย เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2561 ณ โรงแรมแบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค ถนนสุขุมวิท เขตคลองเตย กรุงเทพฯ

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!