หมวดหมู่: อสังหาริมทรัพย์ฯ

1aaa1A1Omni


'รอแยลเฮ้าส์'ปรับกลยุทธ์ O2O รับ Insight ลูกค้ารับสร้างบ้านยุคใหม่ เปิดตัว 4 แบบบ้านใหม่ งาน Home Builder & Materials Expo 2018

     'รอแยลเฮ้าส์' เผย Insight ลูกค้ารับสร้างบ้านยุคใหม่ พบยอดรู้จักแบรนด์ผ่านออนไลน์พุ่ง-ความไว้ใจแบรนด์หด หลังช่องทางออนไลน์แข่งเดือด ปูกลยุทธ์ Omni Channel เชื่อมโยงความเชื่อมั่นลูกค้าผ่านออนไลน์สู่ออฟไลน์ครบวงจร เตรียมเปิดตัว 4 แบบบ้านใหม่เจาะตลาดต่างจังหวัด ในงาน Home Builder & Materials Expo 2018 พร้อมจัดหนักโปรโมชั่นสุดพิเศษ มอบชุดเครื่องครัวจาก Le Krua พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 15% มั่นใจปี 61 ยอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาท

      นายโกศล โควิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด บริษัทรับสร้างบ้านที่มีประสบการณ์กว่า 30 ปี และมีสาขามากที่สุดในประเทศ ภายใต้สโลแกน “สร้างบ้านด้วยสมอง’ เปิดเผยว่า จากการเก็บข้อมูลและสถิติของรอแยลเฮ้าส์ พบว่า พฤติกรรมเชิงลึก (Insight) ของลูกค้าตลาดรับสร้างบ้านเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก จากเดิมเมื่อ 7-8 ปีก่อน ลูกค้าตลาดรับสร้างบ้านจะเป็นลูกค้าที่รู้จักแบรนด์จากช่องทางออฟไลน์เกือบ 100% และออนไลน์ราว 0% แต่ปัจจุบัน ช่องทางออนไลน์กลับมีบทบาทสำคัญเพิ่มขึ้นมากอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยมียอดคนรู้จักแบรนด์จากช่องทางดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็นราว 25%

      “สิ่งที่มาพร้อมกับการเติบโตของช่องทางออนไลน์คือ ความคาดหวังที่สูงขึ้น ความไว้วางใจต่อแบรนด์ที่มีชื่อเสียงลดลง และความเชื่อจากการหาข้อมูลออนไลน์ การแข่งขันเองก็สูงขึ้นด้วย จากเดิมที่เมื่อก่อนมีบริษัทรับสร้างบ้านอยู่ไม่มาก และทุกคนอยู่บนช่องทางออฟไลน์ แต่ขณะนี้ มีบริษัทรับสร้างบ้านเพิ่มขึ้น และหลายบริษัทก็หันมาแข่งขันกันโปรโมตบนช่องทางออนไลน์” นายโกศล กล่าว

      อย่างไรก็ดี บริษัทมีแผนปรับตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการและพฤติกรรมของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไป ดังนั้น นอกจากการให้ความสำคัญกับคุณภาพของบ้าน ดีไซน์ใหม่ๆ ที่พัฒนามาตลอดกว่า 30 ปีแล้ว บริษัทยังหันมาให้ความสำคัญกับการทำการตลาดด้วยการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าหลายช่องทาง (Omni Channel) และเชื่อมโยงช่องทางการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าจากออนไลน์สู่ออฟไลน์ (O2O) สร้างประสบการณ์ความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าในการติดต่อสร้างบ้าน

       เบื้องต้น บริษัทได้ใช้ Content Marketing แบบ Educational Marketing ผ่านทางแฟนเพจ มุ่งเน้นให้ความรู้เกี่ยวกับการสร้างบ้าน ข้อมูลไลฟ์สไตล์เรื่องบ้าน เทรนด์ต่างๆ ตลอดจนลงตัวอย่างผลงานปลูกสร้างบ้านจริง ซึ่งเป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับลูกค้าที่ต้องการสร้างบ้าน ขณะเดียวกันยังมีแอดมินแฟนเพจที่คอยตอบคำถามลูกค้าอย่างรวดเร็ว (responsive admin) พร้อมดูแลลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบัน Facebook Fanpage ของรอแยลเฮ้าส์ มียอดติดตามมากกว่า 7.2 หมื่นคน นอกจากนี้ ยังได้ปรับปรุงเว็บไซต์ของบริษัทครั้งใหญ่ให้มีข้อมูลรายละเอียดแบบบ้านและข้อมูลที่จำเป็นอย่างครบถ้วน

      นายโกศล กล่าวอีกว่า สำหรับการทำตลาดผ่านช่องทางออฟไลน์นั้น บริษัทจะเข้าร่วมออกบูธในงานรับสร้างบ้านและวัสดุ หรือ Home Builder & Materials Expo 2018 ในวันที่ 16-19 ส.ค.นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยเตรียมเปิดตัวแบบบ้านใหม่ 4 แบบ ได้แก่ 1.แบบ RH-CT. 2159 2.แบบ RH-MD. 2160 3.แบบ RH-MD. 2161 และ 4.แบบ RH-MD. 2162 เป็นบ้านขนาด 1-2 ชั้น พื้นที่ใช้สอยตั้งแต่ 162-318 ตร.ม. ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 4 ล้านบาท

       แต่ละแบบจะมีความโดดเด่นแตกต่างกันไป อาทิ แบบ RH-CT. 2159 ออกแบบด้วยสไตล์คอนเทมโพรารี่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เน้นหน้ากว้าง ทางเข้าโปร่ง ลักษณะแปลนเปิดโล่ง เพื่อเหมาะกับการปรับเปลี่ยนพื้นที่ มีเฉลียงด้านหน้า และม้านั่งไว้สำหรับเป็นพื้นที่กิจกรรมสันทนาการของครอบครัว หรือ แบบ RH-MD. 2162 เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น 2 ชั้น มี 4 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ออกแบบให้เป็นบ้านหน้าแคบ เหมาะสำหรับลงที่ดินในเมือง ลักษณะแปลนเปิดโล่ง สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้ต้องการ ออกแบบให้ส่วนบ่อน้ำและเฉลียงเชื่อมต่อกัน เพื่อเป็นมุมพักผ่อน ดีไซน์ภายนอกเน้นกระจกโปร่ง และมีโถงโล่ง ทำให้บ้านเชื่อมต่อกับธรรมชาติ ดูแล้วร่มรื่น โดยแบบใหม่บ้านชั้นเดียวและชั้นครึ่ง (RH-CT.2159, RH-MD.2160) จะมุ่งเน้นเจาะตลาดต่างจังหวัด ส่วนแบบใหม่บ้าน 2 ชั้น (RH-CT.2161, RH-MD.2162) เน้นกลุ่มผู้มีที่ดินในเมือง

     “ปัจจุบัน สัดส่วนยอดขายของรอแยลเฮ้าส์อยู่ที่กรุงเทพฯ ราว 80% และต่างจังหวัดอีก 20% เรายังมองเห็นโอกาสการเติบโตของตลาดต่างจังหวัด จึงได้เปิดตัวแบบบ้านใหม่ในครั้งนี้ให้เป็นแบบชั้นเดียวหรือ 2 ชั้น แต่กว้างขวาง ซึ่งเหมาะกับพื้นที่ดินในต่างจังหวัดที่เจ้าของที่ดินมักจะครอบครองพื้นที่ที่กว้างกว่าในกรุงเทพฯ คาดว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าในต่างจังหวัด ตลอดจนลูกค้าในกรุงเทพฯที่มีที่ดินขนาดใหญ่เป็นอย่างดี” นายโกศล กล่าว

      นอกจากแบบบ้านใหม่ทั้ง 4 แบบที่จะไปเปิดตัวในงานแล้ว บริษัทยังมีแบบบ้านอื่นๆ ไปร่วมจัดแสดงในงานด้วย สำหรับผู้สั่งจองในงานจะได้รับส่วนลดสุดพิเศษสูงสุดถึง 15% และบ้านที่สั่งสร้างในงานทุกหลังจะได้รับชุดครัวปูนสำเร็จรูปจาก Le Krua ในเครือแกรนด์โฮมมาร์ท มูลค่าสูงสุดถึง 6 หมื่นบาท นอกจากนี้ บริษัทจะมอบประสบการณ์ความพึงพอใจสุดพิเศษให้แก่ลูกค้าด้วยกลยุทธ์ Multi-sensory โดยจะตกแต่งบูธภายในงานด้วยกลิ่นอโรม่าจาก Diffuser ของ ORGANIKA ให้ความรู้สึกของความเป็นบ้าน เสิร์ฟขนมหวานจาก BRIX Dessert Bar ให้บรรยากาศสบายๆ และมอบของพรีเมียมให้แก่ผู้สั่งสร้างบ้านในงาน

       ทั้งนี้ บริษัทมียอดขายในช่วง 7 เดือนแรก (ม.ค.-ก.ค.) แล้วเกือบ 800 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่วางไว้ มั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะสามารถมียอดขายทะลุ 1,000 ล้านบาทได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

     บริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด ดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านมานานกว่า 30 ปี ภายใต้สโลแกน 'สร้างบ้านด้วยสมอง' มีสาขาอยู่ทั่วประเทศแล้วมากกว่า 12 สาขา สร้างบ้านมาแล้วมากกว่า 5,000 หลัง ปัจจุบันดำเนินธุรกิจรับสร้างบ้านครอบคลุมหลายเซ็กเมนท์ ตั้งแต่ระดับราคาต่ำกว่า 5 ล้านบาท ระดับ 5-10 ล้านบาท ระดับ 10-20 ล้านบาท และระดับมากกว่า 20 ล้านบาท ซึ่งครอบคลุมไปถึงระดับมากกว่า 100 ล้านบาท

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!