หมวดหมู่: คมนาคม

1aaa1Aegop


บขส.พร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางช่วงวันหยุดวันแม่แห่งชาติ

EGOVจรศกด เยาววชสกล         นายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดยาววันแม่แห่งชาติ ระหว่างวันที่ 11-13 สิงหาคม 2561 บขส. ได้จัดเที่ยววิ่งรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม , รถตู้) รองรับประชาชนประมาณวันละ 8,000 เที่ยว และจัดรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) เสริมในเส้นทางอีกกว่า 200 คัน สามารถรองรับผู้โดยสารได้ประมาณ 150,000 คน โดยคาดว่าในวันพรุ่งนี้ (10 ส.ค. 61) จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาสูงที่สุด

        อย่างไรก็ดี ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูฝน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ ได้กำชับไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ผู้ประกอบการรถร่วม เตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัย เช่น การตรวจสภาพรถโดยสาร ตรวจวัดแอลกอฮอล์ของพนักงานประจำรถ และให้พนักงานขับรถระวังในการขับขี่ เป็นต้น ทั้งนี้รถโดยสารที่ไม่ตรวจสภาพ ไม่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก และไม่มี พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จะไม่ได้รับอนุญาตให้นำรถโดยสารเข้ามาวิ่งให้บริการ และหากมีการตรวจพบจะระงับใช้รถทันที

       กรรมการผู้จัดการใหญ่ บขส. กล่าวด้วยว่า ในส่วนของสถานีรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) บขส. ได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกของประชาชนเดินทางในช่วงวันหยุดยาวนี้ ทั้งที่พักผู้โดยสาร ร้านค้า ร้านอาหาร และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอำนวยความสะดวกด้านการจราจร ขณะเดียวกันยอมรับว่าเมื่อนำรถตู้โดยสารเข้ามาใช้พื้นที่สถานีฯ เต็มทั้งระบบ พบว่า พื้นที่เฟส 1 มีความแออัด พื้นที่สำรองรถตู้ไม่เพียงพอ ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหา บขส. จึงได้ใช้พื้นที่บริเวณชานชาลา 3 เป็นที่สำรองวินรถตู้ รวมทั้งได้ควบคุมเวลารถเข้า-ออก เพื่อลดปัญหาความแออัดภายในสถานีฯ อีกทางหนึ่งด้วย

      สำหรับ สถานีรถโดยสารขนาดเล็ก (จตุจักร) จะเปิดให้บริการตั้งแต่เวลา 03.00น.ถึง 22:00 ทุกวัน ภายในสถานีฯ ประกอบด้วยอาคารหลัก 5 อาคารได้แก่ อาคารประชาสัมพันธ์ ซึ่งจะให้บริการด้านข้อมูลข่าวสารแก่ผู้โดยสาร และผู้ประกอบการที่มาใช้บริการ อาคาร A ให้บริการรถตู้โดยสารภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 29 สาย 670 คัน อาคาร B ให้บริการรถตู้โดยสารภาคกลาง จำนวน 41 สาย 1,244 คัน อาคาร C ให้บริการรถตู้โดยสารภาคตะวันออก จำนวน 50 สาย 976 คัน อาคาร D ให้บริการรถตู้โดยสารภาคใต้ จำนวน 29 สาย 604 คัน และชานชาลาจอดรถตู้โดยสารอีกจำนวน 144 ช่อง โดยการให้บริการจำหน่ายตั๋วจะเป็นลักษณะตั๋วรวมแต่ละอาคารจะมีจำนวนช่องจำหน่ายตั๋วรวม 12 ช่อง ภายในจะมีป้ายประชาสัมพันธ์ บอกจุดจำหน่ายตั๋วแต่ละภาค และจุดขึ้นรถอย่างชัดเจน สถานีรถตู้โดยสารแห่งใหม่นี้ มีความทันสมัยผู้โดยสารจะได้รับความสะดวก สบาย และปลอดภัย ตามนโยบาย คสช. ซึ่งผู้ที่มีตั๋วโดยสารเท่านั้นที่จะสามารถเข้าไปภายในสถานีแห่งใหม่นี้ได้ และสำหรับการเปิดใช้สถานีในช่วงแรก บขส. ได้จัดรถชัตเตอร์บัส ให้บริการรับ-ส่งผู้โดยสารฟรีตลอดทั้งวัน โดยรถจอดบริเวณ ชานชาลา 107 และชานชาลา 3 อาคารสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร)

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!