หมวดหมู่: พลังงาน

1aaaaAGC


รมว.พลังงาน เปิดศูนย์ความร่วมมือและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ GC เพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนา ส่งเสริมและยกระดับ กลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติกให้แข่งขันได้ในตลาดโลก

      บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC)จัดพิธีเปิดศูนย์ความร่วมมือและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Customer Solution Center by GC) โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี ณ อาคาร Energy Complex A เพื่อเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจ ตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมพลาสติก โดยการส่งเสริม สนับสนุนให้สามารถแข่งขันได้ ทั้งกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและกลุ่ม Start up โดยมีผู้บริหาร กลุ่ม ปตท. หน่วยงานภาครัฐและกลุ่มลูกค้า เข้าร่วมงานจำนวนมาก

       นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวว่า ในนามของตัวแทนรัฐบาล รู้สึกดีใจและภาคภูมิใจที่ภาคเอกชนอย่าง บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) (GC) ให้ความสำคัญในด้านการพัฒนานวัตกรรม คิดค้น และการออกแบบเชิงสร้างสรรค์ ร่วมกับผู้ประกอบการ เพื่อยกระดับความสามารถของอุตสาหกรรมไทยให้แข่งขันได้ในตลาดโลก

      ปัจจุบัน ประเทศไทยยังต้องการบุคลากร และผู้ประกอบการด้านนวัตกรรมที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคม ด้วยแนวคิดและกระบวนการใหม่ๆ ในการผลิต ออกแบบ และขยายตลาด ตอบสนองนโยบายรัฐบาล Thailand 4.0 และโครงการ EEC ซึ่งการจัดตั้งศูนย์ความร่วมมือและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ GC ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสนับสนุนภาครัฐสำหรับการให้บริการประชาชน และผู้ประกอบการในการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างเป็นรูปธรรม เปรียบเสมือนการติดปีกทางการตลาดให้ทัดเทียมคู่แข่งอื่นๆ ในตลาดต่างประเทศ การเปิดศูนย์ความร่วมมือและพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ GC ในวันนี้ จะเป็นอีกก้าวที่สำคัญ ที่จะก้าวต่อไปอย่างมั่นคง และยั่งยืน

 

 

      นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ GC กล่าวว่า GC ในฐานะผู้นำในธุรกิจเคมีภัณฑ์ มองเห็นการเปลี่ยนแปลงและการปรับตัวขององค์กร เป็นกลยุทธ์สำคัญอันหนึ่งที่มักถูกหยิบยกนำมาวางแผนในการดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์การตลาดที่มีการแข่งขันสูง ซึ่งการแข่งขันในที่นี้ หมายถึงการให้บริการ ที่ตอบสนองความต้องการให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว แปลกใหม่ และสร้างสรรค์ โดย GC เดินหน้ากลยุทธ์ร่วมกับลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก โดยการจัดตั้ง ศูนย์ความร่วมมือและพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ Customer Solution Center (CSC) เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า โดยการส่งเสริม สนับสนุนและเป็นสื่อกลางในการพัฒนาและดำเนินธุรกิจให้กลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมพลาสติกเติบโต สามารถแข่งขันได้ ทั้งกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและกลุ่ม Start Up

       ศูนย์ความร่วมมือและพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ Customer Solution Center(CSC)มีหน้าที่ในการบริหารจัดการ และให้บริการแก่ลูกค้าและคู่ค้าแบบครบวงจร เป็นช่องทางในการรับฟังเสียงของลูกค้า นำนวัตกรรมและไอเดียมาผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ให้มีคุณค่าและมูลค่าทางเศรษฐกิจ พร้อมพัฒนาระบบการออกแบบผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป การสร้าง Collaboration Model ร่วมกับลูกค้า ร่วมกับพันธมิตรเพื่อสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมไปกับแนวคิดที่จะนำทุกความคิดหรือไอเดีย ไปสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ที่ตอบทุกความต้องการของอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อแสดงความมุ่งมั่นของ GC ที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเคมีที่เข้าถึงทุกความสุข (Chemistry for Better Living)

      ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา GC ยังได้ทำพิธีเปิดศูนย์ต้นคูณ ณ ศูนย์ปฏิรูปอุตสาหกรรม (ITC) กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเป็นศูนย์พัฒนาผู้ประกอบการ SME ของกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติกให้สามารถแข่งขันได้อีกด้วย

 

Customer Solution Center

     Customer Solution Center หรือ ศูนย์ความร่วมมือและพัฒนาผลิตภัณฑ์ มีหน้าที่ในการบริหารจัดการ และให้บริการแก่ลูกค้า คู่ค้าและผู้ที่สนใจเกี่ยวกับพลาสติกและเคมีภัณฑ์ แบบครบวงจร เป็นช่องทางในการรับฟังเสียงของลูกค้า โดยนำนวัตกรรมและไอเดียมาผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ต่อยอดจากผลิตภัณฑ์เดิมที่มีอยู่ให้มีคุณค่าและมูลค่าทางเศรษฐกิจพร้อมพัฒนาระบบการออกแบบผลิตภัณฑ์สำเร็จรูป ผ่านกระบวนการความร่วมมือ (Collaboration Model) ร่วมกับลูกค้า คู่ค้า รวมไปถึงพันธมิตรเพื่อสนับสนุนการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมไปกับแนวคิดที่จะนำทุกความคิดหรือไอเดีย ไปสร้างสรรค์สิ่งใหม่ ที่ตอบทุกความต้องการของอุตสาหกรรม ควบคู่ไปกับการดูแลสิ่งแวดล้อม เพื่อแสดงความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำด้านนวัตกรรม และเคมีที่เข้าถึงทุกความสุข (Chemistry for Better Living)

 

ภายใน Customer Solution Center ประกอบไปด้วย

Zone 1 - Materials Library

      บอกเล่าถึงการใช้งานในแบบต่างๆ ของวัสดุพลาสติก ที่สามารถนำไปใช้งานได้หลากหลาย ผู้เข้าชมสัมผัสถึงวัสดุจริงเป็นประโยชน์ในการต่อยอดการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งสามารถสืบค้นข้อมูลเพิ่มเติมได้ในหน้าจอ Touch Screen ที่ทางศูนย์เตรียมไว้ หรือ Scan QR Code บนแผ่นที่สนใจก็จะทราบถึงรายละเอียดวัสดุพร้อมทั้งบริษัทที่ผลิต

 

Zone 2 - Design Showcase

        พื้นที่แสดงผลงานและจัดนิทรรศการเพื่อสร้างแรงบัลดาลใจในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ให้กับผู้ยี่ยมชม ซึ่งจะมีการจัดเป็นนิทรรศการหมุนเวียน ซึ่งในช่วงเดือนสิงหาคมและกันยายนนี้มีการจัดแสดงสองส่วนคือ นิทรรศกการที่บอกถึง Better Chemistry for Better Living พลาสติกอยู่ในชีวิตประจำวันของเรา (Solution for Everyday) นวัตกรรมพลาสติกทางวงการแพทย์ที่อาจจะช่วยชีวิตหรือคนที่เรารัก (Life Saving Innovation) หรือนวัตกรรมพลาสติกที่สามารถทำให้เราใช้ชีวิตอยู่บนโลกของเราได้อย่างยั่งยืน (Mission Save the Planet) และอีกส่วนเป็นการจัดแสดงสินค้าที่ได้รับรางวัล Design Excellence Award (DEmark) ในกลุ่มที่เกี่ยวข้องกับพลาสติก

      โดยสินค้าที่ได้รับรางวัลจะได้รับตราสัญลักษณ์ DEmark ที่ได้การยอมรับทั้งในประเทศและต่างประเทศว่าเป็นตราสัญลักษณ์ ที่แสดงถึงสินค้าที่มีการออกแบบดีเด่นเพื่อใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาดในการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับสินค้า เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมเกิดแรงบันดาลใจในการพัฒนาสินค้าของตนเองเพื่อให้มีมูลค่าเพิ่มและการยอมรับจากสากลต่อไป ใน Zone นี้ยังมี Visual Reality (VR) ที่มีโปรแกรมช่วยในการออกแบบที่สามารถส่งแบบไป Print ใน Zone Workshop ที่เรียกว่า Collaboration Space ต่อไป

 

Zone 3 - Collaboration Space

คือ Zone Workshop ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะเปลี่ยนไอเดียของลูกค้าให้เป็นต้นแบบ นำเอาเทคโนโลยี 3D printing มาช่วยในการขึ้นรูปตัวอย่าง ลูกค้าก็จะได้เห็นผลิตภัณฑ์ต้นแบบก่อนขึ้นงานจริง โดยไม่ต้องลงทุนสูงในการทำแม่พิมพ์

Zone 4 - Meeting Room

Space for commercialize begin พื้นที่พูดคุยธุรกิจหรือประชุมที่อาจต้องการความเป็นส่วนตัว

 

Zone 5 - Action Zone

พื้นที่สำหรับการจัด Exclusive Activity เช่น Panel Discussion, Ideation ที่มีจอ LED 200 นิ้ว ที่สามารถเชื่อมต่อ Conference ไปยัง ศูนย์ความร่วมมือและพัฒนาผลิตภัณฑ์ อื่นๆ เช่น Customer Solution Center at ITC อาคารต้นคูณ และยังสามารถเชื่อมต่อไปที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาของ GC เพื่อศึกษาวิธีการขึ้นรูปพลาสติกหรือปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญในเรื่องการวิจัยและพัฒนาวัสดุของ GC ที่ระยอง

 

Zone 6 - CSC Shop

      จากความร่วมมือทั้งหมด เรายังสนับสนุนให้เกิดการ Commercial โดยมีโซน CSC Shop ที่เป็นหน้าร้านให้กับผู้ประกอบการ ซึ่งการซื้อขายภายใน Shop จะเป็นแบบ Cashless ผู้ที่สนใจซื้อสามารถจ่ายเงิน และรับสินค้าได้ที่ผู้ขายโดยตรง อีกทั้งยังมีผลิตภัณฑ์ที่นำมาขาย ผ่าน Digital money ซึ่งสามารถรับของกลับไปได้เลย กรณีที่ผลิตภัณฑ์นั้นมีของ Stock อยู่ในศูนย์ ตัวอย่างสินค้าที่มีจำหน่ายอยู่ในศูนย์ เช่น ที่รองแก้วที่ทำมาจากวัสดุ Recycle ของ BOPE Partner ของศูนย์ที่ร่วมโครงการ Upcycling Plastic Waste เป็นต้น

และนี่คือ Customer Solution Center ที่ที่จะทำให้ท่าน Turn Vision to Action

เปิดให้บริการจันทร์ ถึงศุกร์ ตั้งแต่เวลา 8:00 -17:00 น. ติดต่อเยี่ยมชมศูนย์ได้ที่ http://csc.pttgcgroup.com/th/home/ โทร 02-2658053 

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!