หมวดหมู่: ธปท.

BOA


ธปท.เผยดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจก.ค.ปรับลดลงเล็กน้อย หลังคำสั่งซื้ออโลหะ-เครื่องใช้ไฟฟ้า-สิ่งทอปรับลดลง

     ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจในเดือนก.ค.61 ปรับลดลงเล็กน้อยจากระดับ 52.8 ในเดือนก่อน มาอยู่ที่ 52.0 จากองค์ประกอบด้านคำสั่งซื้อ การผลิต และผลประกอบการที่ลดลงเป็นสำคัญ แต่องค์ประกอบเกือบทั้งหมดยังอยู่เหนือระดับ 50 สะท้อนความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่ยังอยู่ในเกณฑ์ดี

      อย่างไรก็ตาม ดัชนีความเชื่อมั่นด้านคำสั่งซื้อของผู้ประกอบการในภาคการผลิตปรับลดลง และต่ำกว่าระดับ 50 ทั้งคำสั่งซื้อในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะจากผู้ผลิตอโลหะ เครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์ และสิ่งทอ ขณะที่ดัชนีองค์ประกอบย่อยเกือบทั้งหมดของผู้ประกอบการในภาคที่มิใช่การผลิต ยังอยู่เหนือระดับ 50

        โดยในอีก 3 เดือนข้างหน้า ดัชนีฯ ทรงตัวใกล้เคียงกับเดือนก่อนที่ 54.5 สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ประกอบการที่มองว่าเศรษฐกิจจะขยายตัวต่อเนื่อง โดยรวมผู้ประกอบการในภาคการผลิตมีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้น อาทิ ผู้ผลิตยางและพลาสติกที่มีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นในทุกองค์ประกอบ ผู้ผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ที่เห็นว่าการลงทุนและการจ้างงานจะปรับดีขึ้น รวมถึงผู้ผลิตยานยนต์ที่มีความเชื่อมั่นด้านคำสั่งซื้อและการผลิตเพิ่มขึ้นในอีก 3 เดือนข้างหน้า ขณะที่ดัชนีความเชื่อมั่นใน 3 เดือนข้างหน้าผู้ประกอบการในภาคที่มิใช่การผลิต ลดลงจากเดือนก่อนเล็กน้อย แต่ยังอยู่เหนือระดับ 50

       อินโฟเควสท์

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!