หมวดหมู่: ประกัน

1aaaaAjp


'เจพี ประกันภัย'จับมือ'มาสิ โบรกเกอร์'ติดปีกประกันภัย'โดรน'พร้อมก้าวสู่เบอร์หนึ่ง

       ดร.ฉัตรชัย ธนาฤดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เจพี ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้จับมือเป็นพันธมิตรในรูปแบบ Exclusive partner กับ บริษัท มาสิกรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด โบรกเกอร์ประกันภัยออนไลน์ (masii.com) หนึ่งในเครือบริษัท บีกริม เพื่อผลิตประกันภัยอากาศยานไร้คนขับ หรือ 'โดรน'(Drone)ร่วมกัน ซึ่งเจพี ประกันภัย และ มาสิ ต่างก็มีทิศทางในการทำธุรกิจที่มุ่งเน้นการพัฒนาผลิตภัณฑ์และตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าที่อยู่บนโลกดิจิทัลที่ตรงกัน และให้ความสำคัญกับการสร้างสรรค์บริการที่ยึดความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ จึงเป็นที่มาของการจับมือเป็นพันธมิตรร่วมกันในครั้งนี้

      ทั้งนี้ ตลาดโดรนทั่วโลกรวมถึงในไทย มีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว เนื่องจากมีการนำมาใช้ในธุรกิจต่างๆ ที่ครอบคลุมไปถึงอุตสาหกรรมขนาดใหญ่อย่าง ธุรกิจบันเทิง การเกษตร ก่อสร้าง ฯลฯ จากข้อมูลของ กสทช.พบว่าขณะนี้มีการขึ้นทะเบียนโดรนในไทยแล้วกว่า 10,000 เครื่อง และคาดว่าจะมีเพิ่มขึ้นอีกเป็นจำนวนมาก เพราะพฤติกรรมของผู้ที่เล่นโดรน มักจะมีการซื้อโดรนมากกว่า 1 เครื่อง โดยอาจจะเริ่มจากเครื่องเล็กๆ ก่อน แล้วจึงขยายไปเป็นโดรนที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ในขณะที่การประกันภัยบุคคลที่ 3 สำหรับการขึ้นบินโดรน ยังเป็นประกันภาคบังคับที่ต้องขึ้นทะเบียน จึงทำให้โดรนทุกเครื่องที่ขึ้นบินจำเป็นที่จะต้องมีประกันภัย

      “ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบัน มีลูกค้าที่ทำประกันภัยโดรนกับทางบริษัทเจพี ประกันภัย ผ่าน มาสิ แล้วกว่า 1,000 เครื่อง ขณะที่ตลาดธุรกิจโดรนในประเทศคาดว่ามีมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เจพี ประกันภัยและ มาสิ ต่างก็มีเป้าหมายร่วมกันที่จะเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดประกันภัยโดรน ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะทางเจพี ประกันภัยและ มาสิ ยังได้มีการวางแผนเพื่อพัฒนาโครงการประกันภัยโดรนและประกันอื่นๆ ร่วมกันเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง”ดร.ฉัตรชัย กล่าว

      นายแม็กซ์ เมเยอร์ (Max Meyer)ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และผู้ร่วมก่อตั้ง มาสิ (masii.com)เปิดเผยว่า 'มาสิ'คือโบรกเกอร์ที่ขึ้นทะเบียนรายแรกในไทยที่เป็น One Stop Service ด้านการประกันโดรน และจากความร่วมมือกับเจพี ประกันภัย ทำให้เราก้าวสู่การเป็นผู้นำตลาดประกันภัยโดรนทั้งหมดในขณะนี้ โดยปัจจุบันมีประกันภัย โดรนที่ร่วมมือกันรวม 3 แพ็คเกจ คือ Drone Mini เบี้ยประกันภัย 1,690 บาท/ปี ให้ความคุ้มครองบุคคลภายนอกหรือบุคคลที่ 3 สูงสุด 1 ล้านบาท พร้อมบริการขึ้นทะเบียนโดรนกับทางกสทช. และกรมการบิน ขณะที่แพ็กเกจที่ 2 อย่าง Drone Fin จะมีการคุ้มครองค่าใช้จ่ายในการต่อสู้คดีเพิ่มขึ้น ด้วยเบี้ยประกันภัย 1,990 บาท/ปี และแพ็กเกจ 3 คือ Drone Plus ให้ความคุ้มครองครอบคลุมทั้งบุคคลภายนอกและตัวโดรน ด้วยอัตราเบี้ยประกันภัยเพียง 3,500 บาท/ปี

     “ทางบริษัทฯ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์กับทางเจพี ประกันภัย เนื่องจากมีแนวคิดและการดำเนินงานที่สอดคล้องกัน โดยล่าสุดทางบริษัทก็ได้มีการร่วมกันออกบูธที่ 'งานประชุมและเสวนา DRONE & UAV ในห้วงอากาศ ความมั่นคงของชาติและความปลอดภัยด้านการบิน' ที่จัดขึ้น ณ หอประชุมกองทัพอากาศ เพื่อสนับสนุนการขึ้นทะเบียนโดรนอย่างถูกกฎหมาย ซึ่งเราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้ที่เข้าร่วมงาน และในอนาคตเราจะมีการจัดกิจกรรมทางการตลาดร่วมกันอย่างต่อเนื่องอีกด้วย”นายแม็กซ์ กล่าวในตอนท้าย

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!