หมวดหมู่: ประกัน

1AA111


ศรีอยุธยา เจนเนอรัล ประกันภัย ผู้รับประกันตัวเรือฟินิกซ์ล่ม พร้อมจ่ายสินไหมทดแทน

    จากกรณีเกิดอุบัติเหตุเรือฟินิกซ์ ของบริษัท ทีซี บลู ดรีม จำกัด เกิดอับปางกลางทะเลบริเวณเกาะเฮ ตำบลราไวย์ อำเภอเมือง จังหวัดภูเก็ต เนื่องจากมีคลื่นลมแรง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต และยังมีผู้สูญหายอีกเป็นจำนวนมาก ตามที่ปรากฏเป็นข่าวตามสื่อต่างๆ นั้น

      บริษัทฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างยิ่ง และขอแสดงความเสียใจมายังครอบครัวผู้สูญเสีย ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลพบว่า เรือฟินิกซ์ ทำประกันภัยคุ้มครองเฉพาะตัวเรือไว้กับบริษัทฯ ด้วยวงเงินคุ้มครอง 20 ล้านบาท และบุคคลภายนอก 200,000 บาทต่อคน สูงสุดไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อครั้ง กรณีนี้ บริษัทฯ ได้มีการทำประกันภัยต่อไว้ตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดเรียบร้อยแล้ว ซึ่งขณะนี้บริษัทฯ ได้มอบหมายให้บริษัท เอช แอนด์ เอ็ม มารีน เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้สำรวจความเสียหาย ส่วนประกันภัยภาคบังคับ (พ.ร.บ.) เรือฟินิกซ์ทำไว้กับบริษัทประกันภัยอื่น

      อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ไม่ได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยขณะนี้ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ ได้ลงพื้นที่เพื่อสั่งการเรื่องต่างๆ ด้วยตนเอง ทั้งในส่วนของการให้ความช่วยเหลือ และการดำเนินการเรื่องสินไหมทดแทน หากมีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวบริษัทฯ จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!