หมวดหมู่: พาณิชย์

MOCกลณ อศดศยพาณิชย์ดึง 100 แฟรนไชส์ ปั้นอาชีพผู้มีรายได้น้อย!

        ไทยโพสต์ * ‘กรมพัฒนาธุรกิจการค้า’ผุดโครงการแฟรนไชส์สร้างอาชีพ ดึงกว่า 100 แบรนด์ลงพื้นที่นำร่อง 20 จังหวัด ประเดิมโคราช 22-25 มิ.ย.นี้ ลุยให้ความรู้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้มีราย ได้น้อย ผู้ว่างงานเลือกไปประ กอบอาชีพ แจงใช้เงินลงทุนเพียง 1-5 หมื่นบาท ลุ้นปั้นอาชีพใหม่ได้ 2 หมื่นราย ดันเงินสะพัด 2 พันล้านบาท

        นางกุลณี อิศดิศัย อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดเผยว่า กรมกำลังเดินหน้าโครงการ "แฟรนไชส์สร้างอาชีพ" โดยนำแฟรนไชส์ประมาณ 100 แบรนด์ที่ผ่านการคัดเลือกจากกรมลงพื้นที่ในส่วนภูมิภาค เพื่อให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ผู้มีรายได้น้อย ผู้ว่างงาน และ ผู้ที่สนใจเลือกไปประกอบเป็น อาชีพ โดยจะนำร่องใน 20 จังหวัด อาทิ นครราชสีมา สุพรรณบุรี นครปฐม กาญจน บุรี ระยอง นครศรีธรรมราช และสงขลา ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีผู้ถือบัตรเป็นจำนวนมาก และเป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมือง รอง โดยจะเริ่มต้นที่จังหวัดนครราชสีมาเป็นจังหวัดแรกในวันที่ 22-25 มิ.ย.2561 นี้

       สำหรับ เงินลงทุนในการเลือกซื้อแฟรนไชส์ไปประ กอบเป็นอาชีพนั้น กรมได้คัดเลือกแฟรนไชส์ที่ใช้เงินลงทุนไม่สูง ตั้งแต่ 1-5 หมื่นบาท เพื่อคนที่มีเงินไม่มาก สามารถเลือกลงทุนและเป็นเจ้าของกิจการได้ และหากไม่มีเงินลงทุน กรมได้ประสานงานกับธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) และธนาคารออมสิน ร่วมให้สินเชื่อแก่ผู้ที่เข้าร่วมโครงการ โดยจะคิดดอกเบี้ยเงินกู้ในอัตราพิเศษ ทำให้ผู้กู้สามารถชำระคืนเงินต้นได้แบบสบายๆ ไม่กดดัน โดยคาดว่าหลังเสร็จสิ้นโครงการจะสร้างอาชีพได้กว่า 2 หมื่นราย และมีเงินสะพัดพร้อมกระตุ้นเศรษฐ กิจฐานรากได้กว่า 2 พันล้านบาท

       ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจเลือก แฟรนไชส์ไปประกอบอาชีพแล้ว แต่ยังไม่มีทำเลหรือสถาน ที่ขายสินค้า กรมได้ประสานงานกับปั๊มน้ำมันบางจาก เทส โก้ โลตัส และบิ๊กซี ในการจัดหาพื้นที่ขายสินค้าให้ รายละเอียดการจัดสรรพื้นที่จะพิจารณาตามความเหมาะสม ของสินค้าแต่ละประเภท ซึ่งจะเป็นการอำนวยความสะดวก แก่ผู้ที่เลือกซื้อแฟรนไชส์ และ มั่นใจว่าแฟรนไชส์ที่ได้เลือกลงทุนจะมีสถานที่จำหน่ายอย่างแน่นอน

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!