หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
KTB
บล.เคทีบี (ประเทศไทย) : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน
 
 
“แผ่ว หลัง fed จะขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้ง
SET Recap 
  SET ปิดที่ระดับ  1,718.34 จุด ลดลง 8.95 จุด (-0.52%) มูลค่าการซื้อขาย 43,221.77 ล้านบาท ตลาดหุ้นไทยวานนี้ผันผวนค่อนข้างมาก อิงในทางลง มองเป็น Sell on fact หลังจบเรื่องการประชุมสุดยอดระหว่างนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐ และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ และนักลงทุนก็หันไปโฟกัสประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับประเทศคู่ค้าอื่น นอกจากนี้ ยังติดตามผลการประชุมเฟด และประชุม ECB ด้านตลาดภูมิภาควันนี้ส่วนใหญ่ติดลบ
 
SET Outlook
  คาดดัชนีฯ  มีโอกาสอ่อนตัวลง หลัง  fed จะขึ้นดอกเบี้ยปีนี้ 4 ครั้ง และสหรัฐฯเตรียมประกาศสินค้าที่จะเรียกเก็บภาษีจากจีน ....  ตลาดหุ้นวันนี้ มีปัจจัยลบมาจากต่างประเทศ คืนที่ผ่านมา FOMC ปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามคาด ปรับ GDP ปีนี้ 2.7% เป็น 2.8% และจะขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ แสดงให้เห็นถึงการใช้นโยบายการเงินที่ดูจะเข้มงวดขึ้นเป็นลบต่ตลาด และคืนวันศุกร์ จะมี 2 event  ที่สำคัญคือสหรัฐฯจะประกาศชื่อสินค้าที่จะเรียกเห็นภาษีจากจีน (วงเงิน 5 หมื่นล้านเหรียญ ; อัตราภาษีประมาณ +25%) และรัสเซียและซาอุฯ จะหารือกันเรื่องการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมัน  เรามอง 2 event นี้ เป็นตัวแปรที่ต้องรอดูและผลอาจจะออกไปในทางลบต่อตลาด  นอกจากที่จะต้องรอดูการประชุม ECB ในวันนี้ ...  แรงขายของนักลงทุนต่างประเทศที่กลับมาอีกครั้ง กลายเป็นตัวกดดันต่อตลาดหุ้นไทยและตลาดเอเซียอื่นๆ
 
Recommendation
  ความแข็งแรงของตลาดหุ้นไทย ถูกลดทอนด้วยตัวแปรลบจากต่างประเทศ ทำให้วันนี้ ดัชนีฯมีโอกาสที่จะลงไปทดสอบแนวรับสำคัญที่ 1710 จุด  ....  
  .....  เรายังคงกลยุทธ์ เป็น “ wait & see” เพื่อรอดูผลประชุม ECB  ....  หุ้นที่เรามองว่า จะเป็นจังหวะซื้อในช่วงที่ราคาอ่อนตัวลงมา เพราะมีปัจจัยเฉพาะตัว  จะเป็น KBANK ,   AMATA , BEM* , BCH , EPG และ RS ….  ในขณะที่เลี่ยงหุ้นที่ราคาขึ้นมามากๆ โดยไม่มีปัจจัยบวกสนับสนุน หรือหุ้นที่นักลงทุนต่างประเทศถือ  รวมไปถึงหุ้นในกลุ่มส่งออกที่อาจได้รับผลกระทบจากสงครามการค้ารอบใหม่ ถ้าสหรัฐฯประกาศขึ้นภาษีสินค้าจากจีนในวันศุกร์นี้(15)
  Technical:    MBK, JWD , AMANAH
* เป็นหุ้นที่แนะนำโดย KTBST ยังไม่ได้จัดทำบทวิเคราะห์
 
 
Mongkol Puangpetra & Fundamental Research Team
OO10069

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!