หมวดหมู่: บทวิเคราะห์
CIMB
บล.ซีจีเอส-ซีไอเอ็มบี : รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน 
 
Investment Strategy  
  กลยุทธ์ : ดัชนี SET ยังคงถูกกดันจากสภาพตลาดภายนอก ซึ่งเรามองว่าความกังวลที่เกิดมาอย่างต่อเนื่อง อย่าง ทิศทางการขึ้นดอกเบี้ยของสหรัฐคงจะเริ่มมีความชัดเจน ว่าทาง FED จะขึ้นดอกเบี้ยในอีก 2 ครั้งในช่วงเวลาที่เหลือของปี ส่วนประเด็นการกีดกันทางการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนและสหรัฐกับกลุ่ม EU ยังต้องติดตามกันยาวๆ ปัจจัยที่คาดว่าจะเป็นแรงหนุนตลาดในช่วง 1 เดือนข้างหน้า คือ ความชัดเจนของวันเลือกตั้ง ความชัดเจนเรื่องการเลื่อนการใช้มาตรฐานบัญชีใหม่ การประกาศงบกลุ่มสถาบันการเงินและการประชุมกลุ่ม OPECแนวโน้มดัชนี SET หลังวันนี้น่าจะเห็นทิศทางที่ชัดเจนขึ้น ว่าทางชาติจะขายหุ้นต่อ หรือ หยุดขาย สำหรับในช่วงนี้การลงทุนอาจหาหุ้นเล่นยาก เนื่องจาก ยังไม่มีปัจจัยที่หนุนหุ้นในกลุ่มต่างๆ จะมีก็แค่พลังงาน ซึ่งตอนนี้ราคาหุ้นเริ่มแกว่งในกรอบแคบๆ จนกว่าจะเห็นความชัดเจนของการประชุมกลุ่ม OPEC ในสัปดาห์หน้า หากจะมีให้เล่นเก็งกำไรคือ กลุ่มโรงกลุ่มที่ราคาหุ้นดิ่งลงตามค่าการกลั่น โดยค่าการกลั่นในระดับ 5 ดอลลาร์ต่อบารเรล์ น่าจะลงได้ไม่มากแล้วหลังจากนี้ ส่วนอีกกลุ่มคือ กลุ่มที่โยงกับฟุตบอลโลก อย่าง ค้าปลีกและเครื่องดื่ม วันนี้มองแนวโน้มตลาด คาดยังคงผันผวนตามตลาดหุ้นในภูมิภาค หลัง FED ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% แต่ไม่มาก หลังลงมาลว่ งหน้าที่บริเวณ 1720+/- จุด หากลงตอ่ ให้ไปดูที่ 1712+/- จุด หากไม่หลุดก็พร้อมที่จะรีบาวน์ วันนี้มองแนวรับที่ 1712-1710 จุดและแนวต้านที่ 1724-1728 จุด แนะนำซื้อเก็งกำไร TOP CPALL PTT BJC
 
Themes play :
  TMB : เราแนะนำ ซื้อ TMB โดยมีราคาเป้าหมาย 3.70 บาท เนื่องจากธนาคารคาดจะมีสินเชื่อและรายได้ที่มิใช่ดอกเบี้ยเติบโตโดดเด่นในปีนี้ ในขณะที่มีการประเมินมูลค่าอยู่ที่ P/BV เพียง1.25x ในปี CY18 เท่ากับ -0.5SD ของค่าเฉลี่ยห้าปี ขณะเดียวกัน เราเล็งเห็นปัจจัยผลักดันราคาหุ้นจากกำไรที่เติบโตสูงกว่าคู่แข่งและ ROE ที่น่าจะเพิ่มสูงขึ้นในปี FY18-20 โดย TMBตั้งเป้าสินเชื่อขยายตัว 8-10% ในปีนี้จากการเติบโตของสินเชื่อ SME และสินเชื่อรายย่อยเป็นหลัก โดยธนาคารเชื่อว่าการเติบโตของสินเชื่อธุรกิจจะส่งผลดีทางอ้อมต่อ SME ในห่วงโซ่อุปทาน ส่งผลให้ SME เหล่านี้มีความต้องการสินเชื่อสูงขึ้น ขณะเดียวกัน ปัจจัยที่จะผลักดันให้สินเชื่อรายย่อยขยายตัวคือการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัยให้กับผู้มีรายได้ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ นอกจากนี้ TMB ยังเชื่อมั่นว่าธนาคารจะสามารถรักษาความแข็งแกร่งของงบดุลโดยประมาณการอัตราส่วน NPL จะอยู่ที่ 2.3-2.5% และอัตราการสำรองหนี้สูญที่ 135-145bpในปี 2018 สอดคล้องกับความคาดหมายของเรา TMB เชื่อว่าความสำเร็จของการเป็นธนาคารที่เน้นบริการด้านธุรกรรมทางการเงินหรือ จะทำให้ลูกค้า SME เลือกใช้ TMB เป็นธนาคารหลัก ส่วนลูกค้ารายย่อย ธนาคารจะเน้นเรื่องการ cross-sell ผลิตภัณฑ์ทางการเงินประเภทอื่นแก่ลูกค้าบัตรเครดิตและสินเชื่อที่อยู่อาศัย
 
CGS-CIMB : Opportunity Day 1Q18
  14 มิ.ย. : GUNKUL ZIGA GIFT
  15 มิ.ย. : AGE PRM SKN SELIC
  18 มิ.ย. : SKE
  19 มิ.ย. : PLANB
  20 มิ.ย. : PDI
  21 มิ.ย. : IMPACT PREB TOA NDR
  22 มิ.ย. : PJW TSC
 
Fundamental Stock :
  GPSC : Company Note คำแนะนำ: ซื้อ ราคาเป้าหมาย 92 บาท
  Retail : Sector Note คำแนะนำ: Neutral Top pick - CPALL
 
Technical Pick
  กลยุทธ์ : SET Index ปรับลดลงเข้าใกล้จุดต่ำสุดเดิมที่ระดับ 1710 จุด ถ้าปรับตัวลดลงทำจุดต่ำสุดใหม่ต่อเนื่อง จะทำให้แนวโน้มในระยะสั้นมีโอกาสปรับตัวลดลงไปทดสอบแนวรับถัดไปที่ 1700 และ 1680 จุดตามกรอบแนวโน้มขาลง โดยมีแนวต้านสำ คัญที่1730-1735 จุด
  AAPICO Hitech (AH TB; THB 39.00) – ซื้อ
  Applied DB (ADB TB; THB 1.36) – ซื้อ
 
 
Analysts :       
Kitichan Sirisukarcha +66(2) 761 9232 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Uraiwan Tantisuwannakul +66(2) 761 9256 - This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Line ID : @CGS-CIMB TH      Youtube : CGS-CIMB TH
OO10068

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!