หมวดหมู่: คลัง

MOF ประสงค พนธเนศ


คลังสรุปอิงใช้ระเบียบลูกจ้างชั่วคราวฉบับเดิม เตรียมประกาศฉบับใหม่เร็วๆนี้

       นายประสงค์ พูนธเนศ ปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวว่า หลังจากได้เลื่อนระเบียบกระทรวงคลังฉบับที่บังคับใช้เมื่อวันที่ 18 พ.ค.61 ออกไปก่อน จึงได้เปิดรับฟังความเห็นของทุกส่วนราชการ และชึ้แจงระเบียบให้ทุกฝ่ายรับฟังอย่างชัดเจน นับว่ากลุ่มแพทย์ชนบทมีความเข้าใจ โดยทุกส่วนมีความเห็นสอดคล้องกัน เกี่ยวกับการใช้เงินนอกงบประมาณ เงินบริจาค ต้องใช้เท่าใด จ้างพนักงานจำนวนเท่าใด เพื่อแจ้งจำนวนลูกจ้าง อัตราจ้างให้กรมบัญชีกลางรับทราบเพื่อนำมาประเมินจำนวนทั้งระบบ จากนั้นนำระเบียบประกาศบังคับใช้ให้ชัดเจนกับทุกส่วนราชการ และต้องมาลงนามกับกรมบัญชีกลางเหมือนกับกระทรวงสาธาณสุข คาดว่าจะประกาศบังคับใช้ได้ในเร็วๆนี้

        ส่วนกรณี ครม.เห็นชอบให้มอบหมายให้ หมอประชารัฐสุขใจลงพื้นที่ในเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อลงทะเบียนรอบพิเศษกับผู้สูงอายุ คนพิการ เพื่อให้สวัสดิการในรูปแบบอื่น คาดว่าจะลงทะเบียนรอบใหม่ได้นับแสนราย และกระทรวงการคลัง พร้อมเสนอบรรจุงบประมาณรายจ่ายปี 62 เพื่อจ่ายสวัสดิการแห่งรัฐให้กับผู้มีรายได้น้อยต่อเนื่องไปเหมือนปี 61 หลังเดินหน้าพัฒนาอาชีพให้กลุ่มผู้ลงทะเบียนฝึกอบรม

     นายประสงค์ กล่าวเพิ่ม การมอบเข็มเชิดชูเกียติและเกียติบัตร แก่บุคลากรต้นแบบ ตามโครงการค้นคนคลัง เพื่อส่งเสริมให้ราชการพัฒนาไปสู่ราชการ 4.0 ศึกษานโยบายการคลังด้วยแนวคิดนวัตกรรมใหม่ๆ สร้างบุคลากรต้นแบบ การพัฒนาตนเอง เห็นได้จากผู้รับรางวัลชนะเลิศ ได้ศึกษานโยบายการคลัง เรื่อง “โอนเงินคนขยัน Negative Income Tax “ จาก สำนักงาน สศค. ซึ่งใช้เป็นพื้นฐานนโยบายรัฐบาลนำมาปรับใช้บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการดูแลผู้มีรายน้อยผ่านรูปแบบต่าง ทั้งร้านค้าประชารัฐ การโอนเงินให้ผู้มีรายได้น้อย และได้พัฒนาตนเองให้พ้นขีดความยากจน จึงต้องการให้เป็นแบบอย่างกับบุคลากรของกระทรวงคลัง

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!