หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

THAIสเมธ ดำรงชยธรรม


สุเมธ'ดีดีใหม่ลั่นแก้ขาดทุนบินไทยได้

       ไทยโพสต์ : วิภาวดีรังสิต * ‘สุเมธว่าที่ ดีดีการบินไทยคนใหม่ เปิดใจยันพาองค์กรฝ่าวิกฤติขาดทุนกลับไปสู่ยุครุ่งเรือง วอนสายขุดอย่าโยงการเมือง ย้ำเก่งเรื่องแผนฟื้นฟูธุรกิจ-คมนาคมเตรียมชงแผนฟื้นฟูบินไทยเข้า คนร.ปลายเดือน พ.ค.นี้

       นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) เปิดเผยภาย หลังจากที่ประชุมคณะกรรม การ (บอร์ด) บริษัท การบิน ไทย จำกัด (มหาชน) ได้มีมติเห็นชอบให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ (ดีดีการบินไทย) ว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถพูดถึงทิศทางและนโยบายเพื่อบริหารการ บินไทยได้ เนื่องจากต้องรอให้กระบวนการสิ้นสุดเสียก่อน ทั้งการเจรจาเงินเดือนและการลาออกจาก ธพส.

      "ตั้งใจว่า ในฐานะนักการเงินที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมาเยอะ จะต้องนำประสบการณ์และความสามารถ รวมถึงบทเรียนจาก ธพส.เข้าแก้ปัญหาภาย ในการบินไทย มองว่าภารกิจที่ต้องรับผิดชอบนั้นคงคล้ายกับการเข้ามารับภารกิจดูแล ธพส.ในช่วงแรกตั้งแต่ปี 2556 ซึ่งขณะนั้นเจอปัญหาขาดทุนสะสมมาก แต่สามารถพลิกกลับมามีกำไรได้ในเวลาต่อมา แต่ต้องได้ รับความร่วมมือจากผู้ที่เกี่ยวข้อง ทุกฝ่ายด้วย เพื่อก้าวไปสู่ความ สำเร็จร่วม" นายสุเมธกล่าว

       นายสุเมธ กล่าวต่อว่า หลัง จากมีกระแสข่าวเรื่องการได้รับเลือกในตำแหน่งดีดีการบินไทยนั้น มีบางฝ่ายพยายามขุดคุ้ย ประวัติด้านลบและข้อผิดพลาด ในการทำงานของตน จึงต้อง การชี้แจงว่า ที่ผ่านมาได้ทำงานอย่างเต็มที่ ไม่มีเรื่องเสียหาย โดยเฉพาะเรื่องเกี่ยวโยงกับการเมืองหรือนักการเมืองนั้น ยืนยันได้ว่าไม่มีความเกี่ยวข้องกันแต่อย่างใด อีกทั้งที่ผ่านมาการบินไทยเจอปัญหาและกระแสข่าวด้านลบมาเยอะแล้ว จึงต้องการให้ประ ชาชนในสังคมเข้าใจและ เอาใจช่วยให้องค์กรรัฐวิสาห กิจแห่งนี้กลับมารุ่งเรืองอีกครั้งหนึ่ง

      นายไพรินทร์ ชูโชติ ถาวร รมช.คมนาคม กล่าว ว่า ในช่วงปลายเดือน พ.ค. 61 นี้ กระทรวงคมนาคมจะเสนอแผนฟื้นฟูการ บินไทยให้ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายและกำกับรัฐวิสาหกิจ (คนร.) พิจารณา.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!