หมวดหมู่: พาณิชย์

INDUSสนธรตน สนธจรวงศ


พาณิชย์ จีบยักษ์คอนซูเมอร์ ผลิตสินค้าถูกป้อนธงฟ้า'โคโดโม'ขยายกลุ่มใหม่

     ไทยโพสต์ *พาณิชย์จีบผู้ผลิตยักษ์ใหญ่ยูนิลีเวอร์-สหพัฒน์ ผลิตสินค้าราคาถูกป้อนร้านค้าธงฟ้า เพื่อช่วยลดค่าครองชีพคนไทย ด้าน "โคโดโม" เตรียมขยายฐานลูกค้า หลังตลาดเด็กเริ่มอืด

      นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์มีแผนที่จะพัฒนาร้านค้าธงฟ้าประชารัฐที่กำลังจะมีถึง 4 หมื่นแห่งทั่วประเทศ ให้เป็นร้านค้าที่ขายสินค้าราคาถูก หรือดิสเคาต์ช็อป ให้กับคนไทยอย่างถาวร โดยได้มีการหารือกับผู้ผลิตรายใหญ่ เช่น ยูนิลีเวอร์ ไปแล้ว ซึ่งได้ตอบรับที่จะผลิตสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาดป้อนให้กับร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ และกำลังจะนัดหารือกับเครือสหพัฒน์ภายในเดือน พ.ค.นี้ และมั่นใจว่าจะได้รับความร่วมมือเช่นเดียวกัน ส่วนผู้ผลิตรายอื่น หากสนใจก็สามารถที่จะมาเข้าร่วมได้

      "ตอนนี้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐถือว่าเป็นร้านค้าสำหรับคนจนไปแล้ว เพราะมีสินค้าราคาถูกมาให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐกว่า 11 ล้านคน ได้เข้าไปซื้อสินค้า ซึ่งกำลังจะปรับโฉมร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเป็นร้านดิสเคาต์ช็อปที่ขายสินค้าราคาถูกให้กับคนไทยทุกคน จัดให้มีมุมสินค้าธงฟ้าอยู่ ในทุกร้าน มีสินค้าที่ประสานจากผู้ผลิตจัดส่งมาให้ และมีราคาถูก กว่าท้องตลาดทั่วไป คนมีบัตรหรือไม่มีบัตรก็มาซื้อได้ ซึ่งจะช่วยลดค่าครองชีพได้อย่างถาวร" นายสนธิรัตน์กล่าว

       นอกจากนี้ ยังจะร่วมมือกับผู้ขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ เพื่อให้เข้ามาเป็นผู้จัดส่งสินค้าเข้าไปยังร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ โดยเฉพาะร้านค้าที่อยู่ในที่ห่างไกล และสายส่งของผู้ผลิตรายใหญ่เข้าไปไม่ถึง เพื่อให้สินค้ากระ จายเข้าร้านค้าธงฟ้าประชารัฐได้ทั่วถึง

       นางสาวสายพิณ ประจงพงศ์พันธุ์ รักษาการรองผู้จัดการบริหารธุรกิจสหพัฒน์ ผลิตภัณฑ์สินค้าส่วนบุคคล บริษัท ไลอ้อน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ในปีนี้ได้ใช้งบการตลาดประมาณ 600 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2560 ที่ใช้ 400-500 ล้านบาท เพื่อขยายกลุ่มลูกค้าของแบรนด์โคโดโมให้กว้างขึ้น หรือหนึ่งผลิตภัณฑ์สามารถใช้ได้ทั้งครอบครัวทุกช่วงวัย จากเดิมที่กลุ่มเป้าหมายหลักเป็นเด็กแรกเกิดจนถึงอายุ 12 ปีเท่านั้น เพื่อเพิ่มยอดขายและรองรับตลาดผลิตภัณฑ์เด็กช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ที่เริ่มอิ่มตัวจากอัตราการเกิดของเด็กลดลง รวมทั้งปัญหาเศรษฐกิจและกำลังซื้อผู้บริโภคที่ไม่ฟื้น ส่งผลให้ความถี่ในการซื้อสินค้าเด็กน้อย โดยตั้งเป้าหมายจะช่วยผลักดันธุรกิจในประเทศปี 2561 นี้ มียอดขาย 2,000 ล้านบาท เติบโต 20%

       สำหรับ แผนดำเนินงานนั้นได้เตรียมสร้างการรับรู้ให้ผู้บริโภคในช่วงอายุต่างๆ รับรู้ว่าสินค้าของโคโดโมสามารถใช้ร่วมกับเด็กได้ มีความปลอดภัย ไม่แพ้ ไม่ระคายเคืองผิว พร้อมกับทำกิจกรรมส่งเสริมการขาย และได้พัฒนาสินค้ามาจำหน่ายในตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้จะเปิดตัวใหม่อีก 3 รายการ ซึ่งเป็นทั้งสินค้าสำหรับส่วนบุคคลและผลิตภัณฑ์ในช่องปาก

       ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ภายใต้ แบรนด์โคโดโม แบ่งเป็น 1.ของ ใช้ส่วนบุคคล ได้แก่ แป้งเด็ก โลชั่น สบู่เหลว และยาสระผม มีสัดส่วนยอดขายที่ 40% 2.ของใช้ภายในบ้าน ได้แก่ น้ำยาซักผ้า และปรับผ้านุ่ม ยอดขาย 30% และผลิตภัณฑ์ในช่องปาก มียอดขาย 30%.

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!