หมวดหมู่: การตลาด

1aaaaA4ไอศกรมขาวไรซเบอร


ไอศกรีมข้าวไรซ์เบอรี่ – กล้วยไข่เชื่อม ของหวานตำหรับโฮมเมด สไตล์นิตยาไก่ย่าง

       ‘ไอศกรีม หรือ ไอติม’ เป็นอีกหนึ่งของหวานเย็นฉ่ำใจที่มีรับประทานมายาวนานตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 จนถึงปัจจุบัน และได้รับการปรับเปลี่ยนรสชาติความอร่อยไปตามยุคตามสมัย ตามวัตถุดิบของแต่ภูมิภาค พร้อมการรังสรรค์ออกมากให้ถูกปากผู้บริโภค ล่าสุด ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ และนิตยาไก่ย่าง ได้รังสรรค์เมนูไอศกรีมสไตล์โฮมเมด ‘ไอศกรีมข้าวไรซ์เบอรี่’ พร้อมเมนู ‘กล้วยไข่เชื่อม’ ให้คนไทยที่ชอบไอศกรีมได้รับประทานต้อนรับลมร้อน

       นางรวีรัตน์ ลักษณวิสิษฐ์ เจ้าของร้านนิตยาไก่ย่าง เล่าว่า “เมนูไอศกรีมข้าวไรซ์เบอรี่โฮมเมด เป็นอีกหนึ่งเมนูที่สามารถทำรับประทานเป็นของว่างในช่วงวันหยุดสำหรับครอบครัวได้ เพราะมีขั้นตอนการทำและส่วนผสมที่ไม่ยุ่งยาก โดยส่วนผสมหลักของเมนูนี้ คือ ‘ข้าวไรซ์เบอรี่’เพราะนอกจากจะให้รสชาติที่หอมอร่อยแล้ว ยังมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายจำนวนมาก อาทิ เบต้าแคโรทีน วิตามินอี วิตามิน บี 1 แทนนิน โอเมก้า 3 และอีกมากมาย ซึ่งสามารถช่วยบำรุงร่างกาย สายตา ลดความเสี่ยงและช่วยป้องกันการเกิดโรคต่างๆ อย่าง โรคมะเร็ง โรคเบาหวาน โรคหลอดเลือด โรคหัวใจ โรคความดันโลหิตสูง ที่สำคัญสำหรับสาวๆ คือ ในข้าวไรซ์เบอรี่มีสารช่วยในการสร้างคอลลาเจนทำให้ดูอ่อนเยาว์ เป็นต้น โดยร้านนิตยาไก่ย่างใช้ข้าวไรซ์เบอรี่ออแกนิคจากเกษตรกรจังหวัดลพบุรีเพื่อส่งเสริมการปลูกข้าวของเกษตรกรด้วย

     ส่วนผสมอื่นๆ ที่ต้องเตรียม ได้แก่ หัวกะทิ คั้นจากมะพร้าวที่ไม่แก่จนเกินไป โดยดูจากมะพร้าวลูกนั้นต้องไม่มีจาวหรือหัวของหน่ออ่อนที่เกิดขึ้นในลูกมะพร้าว เพราะจะทำให้กะทิที่คั้นออกมามีกลิ่นสาบ ไม่หอม การคั้นต้องคั้นด้วยน้ำร้อนเพื่อฆ่าเชื้อโรคและจะทำให้ได้หัวกะทิในปริมาณที่มาก ส่วนผสมต่อมาคือ น้ำมะพร้าวน้ำหอม นมข้นหวาน นมสด น้ำตาลทรายไม่ฟอกสี และเกลือ

       สำหรับ ขั้นตอนการทำ เริ่มต้นด้วยการล้างข้าวไรซ์เบอรี่ให้สะอาด นำไปเคี่ยวกับน้ำเปล่าต้มใบเตย ด้วยความร้อนระดับปานกลางจนข้าวสุกเละมีลักษณะคล้ายโจ๊ก ตั้งพักไว้ให้เย็น นำกะทิ น้ำมะพร้าวน้ำหอม นมข้นหวาน นมสด และน้ำตาลทรายไม่ฟอกสี ใส่ผสมรวมกันตั้งไฟให้เดือด ตัดรสชาติด้วยเกลือเล็กน้อย เพื่อให้ได้รสชาติหวาน มัน กลมกล่อม จากนั้นนำน้ำกะทิที่ผสมแล้วไปปั่นรวมกับข้าวไรซ์เบอรี่ ให้มีเนื้อละเอียดกึ่งหยาบ ขั้นตอนสุดท้ายคือการปั่นเย็นในเครื่องทำไอศกรีม หรือนำไปแชร์ในตู้เย็นในช่องแช่แข็งก็ได้เช่นกัน

       เมนูต่อมา ‘กล้วยไข่เชื่อม’ ซึ่งมีขั้นตอนการทำไม่ยุ่งยาก เริ่มจากการเลือกกล้วยไข่ที่ไม่สุกมากนักหรือห่าม โดยดูจากผลของกล้วยต้องมีสีเหลืองอมเขียว นำมาล้างน้ำให้สะอาด ปลอกเปลือกและบั้งกล้วยเพื่อความสวยงาม จากนั้นเคี่ยวน้ำเชื่อมโดยใช้น้ำเปล่าผสมกับน้ำตาลทรายขาว เคี่ยวจนเดือดนำกล้วยที่บั้งแล้วลงไปต้ม ซึ่งในขั้นตอนนี้มีเคล็ดลับทำให้กล้วยเหนียวนุ่มและมีสีเหลืองสวยงาม คือต้องใส่น้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย สังเกตว่าหากกล้วยลอยขึ้นคือสุกแล้ว ตักขึ้นมาราดด้วยหัวกะทิเล็กน้อย จะรับประทานเป็นของว่างหรือจะรับประทานคู่กับไอศกรีมรสชาติต่างๆ ก็ได้เช่นกัน”

     สำหรับ ใครที่ชื่นชอบไอศกรีมลองนำเมนูนี้ไปทำรับประทานกัน หรือถ้าใครไม่อยากทำแต่ชอบทานก็แวะมาลิ้มลองความอร่อยได้ที่ ร้านนิตยาไก่ย่าง ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์การค้า ธัญญาพาร์ค ศรีนครินทร์ โทร. 02-108-6000 และติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/thanyapark ###

บรรยายภาพ

001-002 นางรวีรัตน์ ลักษณวิสิษฐ์ เจ้าของร้านนิตยาไก่ย่าง กำลังลงมือทำเมนู ไอศกรีมข้าวไรซ์เบอรี่

002     “ข้าวไรซ์เบอรี่” ออแกนิคจากเกษตรกรชาวจังหวัดลพบุรี

003-004 ส่วนผสมต่างๆ ได้แก่ นมข้น นมสด น้ำกะทิ มะพร้าวน้ำหอม

005     ใบเตย สำหรับต้มข้าวไรซ์เบอรี่ให้มีกลิ่นหอม

006-007 เมนูไอศกรีมข้าวไรซ์เบอรี่

008     เมนูกล้วยไข่เชื่อม

         

Click Donate Support Web

468x60 16

BIT FUN728x90

yobit 560 60

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!