หมวดหมู่: บริษัทจดทะเบียน

BJCตลย วงศศภสวสด


BJC ปลื้มยอดขายพุ่ง 15% ทุ่ม 2,000 ล.ขยายกำลังการผลิตอาหาร

      ไทยโพสต์ * BJC เผยสินค้าบริโภคยังมีอัตราการเติบโตดี เล็งทุ่มงบขยายกำลังการผลิต 1,000-2,000 ล้านบาท รองรับตลาดทั้งในและต่างประเทศ พร้อมหาแบรนด์ใหม่เสริมแกร่งธุรกิจจัดจำหน่าย ล่าสุดเปิดตัวสินค้าใหม่ของแบรนด์ กาโตหวังรักษาฐานส่วนแบ่ง 21% ท่ามกลางภาพรวมตลาดน้ำผลไม้ที่ชะลอตัว

     นายตุลย์ วงศ์ศุภสวัสดิ์ ผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจบีเจซี 2 บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในช่วง 3 เดือนแรกของปี 2561 พบว่าภาพรวมกลุ่มสินค้าบริโภคยังมีอัตราการเติบโตได้เป็นอย่างดี หรืออยู่ที่ประมาณ 15% เนื่อง จากบริษัทมีสินค้าหลากหลาย ทั้งในส่วนของการจัดจำหน่ายและแบรนด์ของตนเอง ขณะเดียวกันยังเป็นกลุ่มสินค้าที่บริโภคแล้วหมดไป ทำให้เกิดการซื้อได้บ่อยครั้ง สวนทางกับ กลุ่มสินค้าอุปโภคที่ไตรมาสแรกที่ผ่านมาค่อนข้างเกิดการชะลอตัว หรือมีการเติบโตเพียงแค่หลักเดียวเท่านั้น

       ทั้งนี้ บริษัทเชื่อว่าสถาน การณ์ของเศรษฐกิจประเทศ ไทยจะปรับตัวดีขึ้น แต่ก็ต้องยอมรับว่ามีบางแห่งที่กำลังซื้ออาจยังไม่ฟื้นตัวเท่าที่ควร โดยเฉพาะภาคใต้ที่มีปัญหาเรื่องของราคาน้ำมันปาล์มและยางพารา แต่ในส่วนของบริษัทนับ ว่ายังถือว่ามีผลงานที่ดีอยู่ เนื่อง จากค่อนข้างมีพื้นฐานของธุรกิจที่แข็งแรง

       สำหรับ แนวทางการดำ เนินธุรกิจเบื้องต้นของปี 2561 คาดการณ์ว่าจะต้องใช้เงินลงทุน 1,000-2,000 ล้านบาท ในการขยายกำลังการผลิตของโรงงานในกลุ่มธุรกิจอาหาร เพราะยังมีอัตราการเติบโตที่ดี โดยเฉพาะในกลุ่มขนมขบเคี้ยว อาทิ มันฝรั่งทอดกรอบเทสโต, ปาร์ตี้ และโดโซะ เป็นต้น โดยหลังจากขยายกำลังการผลิตภายใต้งบดังกล่าวแล้ว จะส่งผลให้บริษัทสามารถรองรับการทำตลาดได้ทั้งในและต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันกำลังการผลิตใกล้เต็มแล้ว

       นายตุลย์ กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาปกติแล้วสัดส่วนรายได้ยังมาจากสินค้าของตัวเองค่อนข้างเยอะ โดยในส่วนของดิสทริบิวเตอร์หรือการจัดจำหน่ายมีเพียง แค่ 20% ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่าง การวางแผนงานว่าจะเป็นทิศ ทางไหน เพื่อผลักดันรายได้ในส่วนนี้ให้เติบโตมากยิ่งขึ้น โดยอยู่ระหว่างการเจรจาอีกหลายแบรนด์ ที่ต้องการให้บริษัทเป็นตัวแทนจำหน่าย

      นอกจากนี้ ในฐานะตัว แทนจัดจำหน่ายสินค้าและบริหารการตลาดผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าวภายใต้แบรนด์ "กาโตะ" ให้แก่ บริษัท ทวีผลผลิตภัณฑ์ จำกัด มาตั้งแต่ปี 2549 สามารถทำให้ยอดขายเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสภาพตลาดจะมีการหดตัวหรือมีการแข่งขันสูงก็ตาม เชื่อว่าปีนี้ก็จะยังคงรักษาการเติบโตไว้ได้เช่นเดิม โดยปีนี้จะเน้นเรื่องของการสร้างแบรนด์ให้แข็ง แกร่งยิ่งขึ้น ทั้งในกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำผลไม้ผสมวุ้นมะพร้าว รวมถึงการตลาดไปในกลุ่มเยลลี่พร้อมดื่มรูปแบบบรรจุขวด ผ่านพรีเซนเตอร์อย่าง "เจ้านาย" และ "เจ้าสมุทร" ที่มีความสดใสและสนุกสนานตรงกับบุคลิกของแบรนด์

      อย่างไรก็ตาม ในปีที่ผ่านมาภาพรวมตลาดในกลุ่มเครื่องดื่ม โดยเฉพาะน้ำผลไม้พร้อมดื่ม จะมีการชะลอตัวไปบ้างเช่นเดียวกับสภาพตลาดเครื่องดื่มประเภทอื่นๆ แต่แบรนด์กาโตะเองยังคงแข็งแกร่ง และสามารถรักษาฐานการตลาดเดิม ไว้ หรือครองส่วนแบ่งการตลาดที่ 21% ในกลุ่มน้ำผลไม้อีโคและซูเปอร์อีโคโนมี่ บริษัทมองว่าตลาดเยลลี่พร้อมดื่มในรูปแบบขวดและถุงที่มีมูลค่าตลาดสูงถึง 950 ล้านบาท และเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 9% ทั้งที่ตลาดเครื่องดื่มอื่นปรับตัวลดลง จึงได้มีการเปิดตัวสินค้าใหม่ดังกล่าว

 

คลิกโดเนท สนับสนุนคนอัพเวป

8

468x60 bit

468x60 DOG

ooKbee1

corehoon NEW2

 

 

ข่าวล่าสุด!!